'Giờ nhớ lại cảnh trên sân Shah Alam vẫn kinh hoàng'

09/12/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Cổ động viên Phan Hoàng Đông cho biết anh và những người bạn bị các fan quá khích Malaysia tấn công dù đã chạy ra khỏi sân Shah Alam sau trận bán kết AFF Cup 2014 giữa Malasyia và Việt Nam tối 7.12.

(TNO) Cổ động viên Phan Hoàng Đông cho biết anh và những người bạn bị các fan quá khích Malaysia tấn công dù đã chạy ra khỏi sân Shah Alam sau trận bán kết AFF Cup 2014 giữa Malasyia và Việt Nam tối 7.12.

>> Sức khỏe CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung đã ổn định
>> Malaysia bắt giữ 5 CĐV tham gia hành hung CĐV Việt Nam
>> CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam

 

Anh Đông cùng bạn chụp ảnh trên khán đài sân Shah Alam
Anh Đông và các bạn đi xe buýt từ 9 giờ sáng đến 14 giờ trưa để đến sân Shah Alam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh và các bạn đi xe buýt từ 9 giờ sáng đến 14 giờ trưa để đến sân Shah AlamAnh Anh Đông (phải) chụp ảnh trên khán đài sân Shah Alam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh Phan Hoàng Đông (30 tuổi) là người Hải Phòng đang làm giám sát dự án kiêm quản lý lẫn phiên dịch tại công ty Proweld ở Sapura Kencana Petroleum, thành phố Lumut.

Theo lời kể của anh Đông, ngày 7.11 anh và 5 người bạn khác (2 nam và 3 nữ) rủ nhau dậy sớm bắt xe buýt di chuyển từ 9 giờ sáng đến 14 giờ (giờ địa phương) để đến sân Shah Alam ủng hộ cho tuyển Việt Nam. 

Không khí trước trận đấu rất tưng bừng
Không khí trước trận đấu rất tưng bừng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh Đông kể lại: “Giờ nhớ lại cảnh trên sân Shah Alam vẫn kinh hoàng. Lúc hết trận những cổ động viên Malaysia quá khích tràn sang đánh người bên mình. Khi ấy mình dẫn bạn chạy ra ngoài sân nhưng do trời mưa to nên bị kẹt lại. Nhưng rồi tình hình căng thẳng quá nên mọi người chạy tán loạn hết ra cả bên ngoài.

Do thấy những cổ động viên quá khích chặn đầu nên chúng tôi toàn chạy lòng vòng gần một giờ đồng hồ mới đi được vài cây số. Lúc này tưởng an toàn rồi, cả bọn định bắt xe taxi nhưng họ thấy người Việt là chửi bới không cho lên xe nên đành đi bộ.

Sân Shah Alam rực lửa bởi rất nhiều pháo sáng
Sân Shah Alam rực lửa bởi rất nhiều pháo sáng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đi một đoạn chúng tôi gặp một tốp người Malaysia quá khích, họ túm được và đánh mình, còn bạn mình chạy kịp. Sau nhờ một số người bản địa can ngăn nên mình mới thoát được.

Hoảng sợ quá, nhóm 6 người chúng tôi chạy lạc đường vừa chạy vừa sợ gặp cướp, mãi đến gần sáng mới bắt được một chiếc taxi về nhà anh bạn trong nhóm trốn. Đã vậy còn bị tài xế taxi “chém” gần 100 ringgit nữa (hơn 600 ngàn đồng)”.

Theo lời kể của anh Đông công tác an ninh tại sân Shah Alam rất kém. Trong lúc bị rượt đuổi anh và các bạn từng tìm đến sự giúp đỡ của cảnh sát nhưng đều bị đáp trả bởi cái nhìn thờ ơ.

Anh Đông bị tray tay và sung rất nhiều ở đầu khi cố gang tránh những cú đá vào đầu từ những holigan
Anh Đông bị trầy tay, chảy máu miệng và rất nhiều vết bầm ở đầu từ những cú đá vào đầu của những CĐV Malaysia quá khích - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Tôi rất bức xúc về công tác an ninh tại sân Shah Alam. Sân Shah Alam rộng lớn như thế nhưng chúng tôi chạy đường nào cũng không thoát. Sau này tôi nghĩ lại chúng tôi đã có thể không bị đánh nếu cảnh sát không làm ngơ, taxi không từ chối chở. Rất may vẫn còn những người Malaysia tốt bụng khác...”, anh Đông cho biết.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.