Giới truyền thông 'tấn công' HLV Hữu Thắng tại Myanmar

02/06/2016 16:03 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bị giới truyền thông ‘tấn công’ tới tấp trong cuộc họp báo giới thiệu về Cúp tứ hùng tại Myanmar vào 15 giờ trưa 2.6, trong đó có câu hỏi tỏ ra rất hiểm: ‘Vừa thắng xong Syria, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch Cúp này chứ?’

Cúp Tứ hùng quốc tế diễn ra tại Myanmar từ ngày 3-6.6, với sự tham dự của 4 đội bóng: Việt Nam, Hồng Kông Singapore và chủ nhà Myanmar. Các đội bóng thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Hai đội thắng vào tranh chức vô địch với phần thưởng 20.000 USD (đội nhì được 10.000 USD). Hai đội thua đá tranh hạng Ba với tiền thưởng 5000 USD.
Tuyển Việt Nam sẽ ra quân gặp đội Hồng Kông vào 15 giờ ngày 3.6. Nếu thắng, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đá với đội thắng ở cặp đấu Myanmar gặp Singapore.
Trở lại với câu hỏi hóc búa của phóng viên nước chủ nhà, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Tôi nghĩ mỗi đối thủ có 1 điểm mạnh yếu khác nhau. Quyết tâm của chúng tôi là cống hiến những trận đấu thật hay. Hồng Kông, Singapore và Myanmar đều là những đối thủ ngang tầm nên chúng tôi không thể nói trước điều gì. Tôi không nói Việt Nam sẽ là ứng viên cô địch của giải đấu. Tuy nhiên chắc chắn Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất.
Tôi xin nhắc lại, Hồng Kông là đội bóng chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở giải Vô địch quốc gia Trung Quốc. Tôi cho rằng cơ hội giữa hai bên là 50-50”.
Quang cảnh buổi họp báo trước trận Hồng Kông - Việt Nam Quỳnh Mai
Trả lời phóng viên Hồng Kông, HLV Hữu Thắng cũng khẳng định, đội tuyển Việt Nam mang đến cúp Tứ hùng Myamar các cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại và “bóng đá thì ra sân là phải hướng tới chiến thắng. Chúng tôi không ngoài mục tiêu đó”.
HLV Hồng Kông Kim Pan Gon cho biết: “Tôi có được xem video trận đấu của đội tuyển Việt Nam đá với Syria. Các cầu thủ Việt Nam có màn trình diễn khá tốt, phối hợp ăn ý, họ đều là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt. Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam là đối thủ khá mạnh nhưng chúng tôi tự tin có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Mục tiêu của chúng tôi là phải tiến vào đến trận chung kết tại giải đấu này.”
Ông Kim Pan Gon còn nói thêm, hai lần đối đầu gần đây nhất với Việt Nam, Hồng Kông đều thua, mà vì thế “Hồng Kông sẽ phải cố gắng tột bậc”.
Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, nhiều khả năng tiền đạo Công Phượng sẽ không ra sân trong trận đấu vào ngày mai. Chiều nay, chân sút đang khoác áo CLB Mito Hollyhock cũng đã vắng mặt trong buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, ở trận đấu với Syria, Công Phượng đã bị lật cổ chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.