‘Giống như HAGL, ai gặp B.Bình Dương đều muốn đá chết bỏ’

17/07/2015 11:02 GMT+7

(TNO) HLV Mai Đức Chung cho biết Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) lúc này như con sư tử bị tổn thương sau thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa (S.Khánh Hòa) và đang rất cần một nơi để trút giận.

(TNO) HLV Mai Đức Chung cho biết Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) lúc này như con sư tử bị tổn thương sau thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa (S.Khánh Hòa) và đang rất cần một nơi để trút giận.

Tiền đạo Uche của Khánh Hòa vượt qua sự truy cản của hậu vệ Âu Văn Hoàn (Bình Dương) - Ảnh: Bạch Dương  

Đó là thất bại đầu tiên của B.Bình Dương dưới triều đại của ông Chung, sau 4 trận toàn thắng và 1 trận hòa giàu cảm xúc trước SLNA. Cùng với HAGL, B.Bình Dương là cái tên được nhiều đội bóng khát khao đánh bại nhất ở đấu trường quốc nội.

Ông Chung ví von đó là cái khổ của danh tiếng: “Nói như truyện kiếm hiệp thì đội của chúng tôi sở hữu nhiều “hảo thủ” danh tiếng lẫy lừng. Với thương hiệu “Chelsea Việt Nam”, nên luôn bị soi rất kỹ. Cũng giống việc báo chí, truyền hình nói nhiều về HAGL nên “con gà tức nhau tiếng gáy”, các đội gặp B.Bình Dương đều muốn đá chết bỏ.

Về trận gặp HAGL sắp tới, tôi xác định với cả đội cứ tạm thời cho là người ta đang khát khao điểm đi để cố gắng thoát thứ hạng kém, đá sân nhà người ta, người ta không còn gì để mất nữa.

Còn riêng B.Bình Dương, chúng tôi đang bị tổn thương sau thất bại bất ngờ S.Khánh Hòa. Phải nỗ lực để lấy lại hình ảnh. Không khác được, vì chúng tôi là B.Bình Dương và mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch”. 

Quay trở lại trận thua 1-2 trước S.Khánh Hòa, ông Chung khẳng định đó là "xô nước đá" cần thiết để toàn đội tỉnh táo, sau một thời gian dài sống trong chiến thắng.

HLV Mai Đức Chung muốn đè bẹp HAGL để giải hận sau trận thua S.Khánh Hòa - Ảnh: Bạch Dương

Ông Chung phân tích: “S.Khánh Hòa là đội bóng trẻ, biết mình mình biết ta. So sánh trên bàn cân từng vị trí, thương hiệu tên tuổi họ không bằng B.Bình Dương nhưng họ làm nên khác biệt bằng lối thi đấu bằng tinh thần thi đấu quyết liệt. Quyết liệt chứ không phải quyết tâm nữa.

Trong khi đó cầu thủ B.Bình Dương quyết tâm chưa cao lắm. Một vài cầu thủ còn “lơ đãng”, chủ quan trong khi đội bạn lăn xả ra đá. Cộng thêm thời tiết trơn, mưa không đảm bảo kỹ thuật nên chúng tôi đã trắng tay trên sân nhà".

Với độ tuổi trung bình trận gặp S.Khánh Hòa là 28,42, B.Bình Dương là đội bóng lớn tuổi bậc nhất giữa một V-League đang trẻ hóa mạnh mẽ. Ông Chung khẳng định đó là lợi thế kinh nghiệm nhưng cũng là yếu điểm trong giai đoạn giải đang chạy nước rút. 

"Một số cầu thủ của chúng tôi không đang trong trạng thái tốt, sung sức như trước nữa và sự hồi phục cũng không còn nhanh như khi còn trẻ. Tên tuổi vẫn còn tốt nhưng chuyên môn đã chững lại.

Chúng tôi không gọi là già, nhưng những đội khác, điển hình là S.Khánh Hòa lại trẻ hơn chúng tôi nhiều. Sức trẻ, độ quyết liệt và lối chơi lăn xả đã bù đắp lại phần nào sự thiếu hụt về chuyên môn. 

Đây là bài học rút kinh nghiệm cho toàn đội. Nó cho thấy quãng đường còn lại vẫn còn khó khăn chứ không bằng phẳng, dễ dàng. Trước mắt, bằng mọi giá chúng tôi phải thắng và thắng đẹp trước HAGL để quay trở lại đường ray, lấy lại ngôi đầu đã mất về tay Thanh Hóa", ông Chung khẳng định.

Sang Singapore học cách làm của bóng đá… Anh
Ngày 15, 16.7 tại Singapore, Ban tổ chức Premiership đã phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức hội thảo về cách xây dựng, phát triển giải Ngoại hạng Anh thành giải đấu được hâm mộ trên toàn thế giới. Các nhà tổ chức, quản lý bóng đá đỉnh cao đến từ khắp châu Á đã dự hội thảo này. Đại diện của Việt Nam có ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc CTCP thể thao, bóng đá Bình Dương.
Ông Cao Văn Chóng (phải) và HLV CLB Arsenal Arsene Wenger - Ảnh do nhân vật cung cấp
Diễn giả của hội thảo đều là những nhân vật quan trọng của giải Ngoại hạng Anh (Premiership) như: Giám đốc truyền thông Premiership Dan Johnson, Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen; Giám đốc kinh doanh & tiếp thị Premiership Richard Masters, Giám đốc kinh doanh & tiếp thị CLB Everton Richard Kenyon; Giám đốc phát triển cộng đồng Premiership Simon Morgan, Giám đốc phát triển cộng đồng CLB Stoke City Adrian Hurst.
 
Ngoài ra, các HLV Arsene Wenger (Arsenal), Roberto Martinez (Everton), Mark Hughes (Stoke City) cũng đăng đàn, chia sẻ tầm quan trọng của truyền thông, kinh doanh tiếp thị đối với thành tích thi đấu của trên sân cỏ của các CLB. 
 
Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Nội dung hội thảo xoay quanh các chủ đề quan trọng như: truyền thông, bản quyền truyền hình; kinh doanh, tiếp thị; hoạt động cộng đồng… Chúng tôi cũng được tiếp thu các kiến thức về xây dựng, phát triển thương hiệu giải đấu và quản lý CLB. Các vấn đề được thảo luận, đặc biệt là những kinh nghiệm từ các chuyên gia Premiership sẽ được Becamex Bình Dương nghiên cứu, dần áp dụng vào thực tế trong quá trình hoạt động của CLB trong thời gian tới”.
Trung Ninh
Quản lý Hội VĐV bóng đá Bình Dương
Ngày 15.7, ông Nguyễn Phú Yên - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Dương đã ký công văn gửi Ban tổ chức (BTC) sân Bình Dương và Hội CĐV đội bóng đá Becamex Bình Dương, chỉ đạo cần tăng cường công tác quản lý Hội VĐV bóng đá.
Công văn có đoạn viết: “Nhằm kịp thời chấn chỉnh hoạt động của cổ động viên trên khán đài sân Bình Dương, tránh những hình phạt không đáng có vì những hình ảnh cổ vũ không đẹp mắt trên khán đài, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Dương đề nghị BTC sân và Hội CĐV có những biện pháp chấn chỉnh hoạt động cổ động: Thuyết phục, kêu gọi Hội CĐV có hoạt động cổ vũ riêng biệt sáp nhập với Hội CĐV chính thức đã được thành lập theo quy định. Tuyên truyền để khán giả, CĐV có hành vi cổ vũ văn minh. Phối hợp với bộ phận an ninh có những hình thức xử phạt nặng, có tính răn đe đối với những cá nhân có hành vi cổ vũ quá khích, lời nói thiếu văn minh”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.