Giống trận đấu tập

07/01/2010 09:21 GMT+7

Trận bóng giữa hai đội có tất cả các yếu tố của một trận đấu tập, chứ không phải là một trận vòng loại Asian Cup: Sân không khán giả do tuyển Lebanon bị AFC phạt vì các CĐV của họ gây rối ở trận thua Trung Quốc 0-2 lượt trước.

Thành Lương ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Đức Duy

Trận bóng giữa hai đội có tất cả các yếu tố của một trận đấu tập, chứ không phải là một trận vòng loại Asian Cup: Sân không khán giả do tuyển Lebanon bị AFC phạt vì các CĐV của họ gây rối ở trận thua Trung Quốc 0-2 lượt trước.

Cả hai đội ở thế đấu một trận thủ tục, đội chủ nhà thử nghiệm các cầu thủ trẻ để xây dựng một đội hình mới còn đội khách mệt mỏi vì di chuyển xa và điều kiện sinh hoạt không ở mức tối ưu...

Tuyển Lebanon không có sự cổ vũ của khán giả nhà chơi khá thờ ơ, thậm chí trong nhiều pha bóng họ tỏ ra nhát chân. Còn với đội khách Việt Nam, tinh thần chiến đấu như HLV Calisto luôn nhắc nhở họ cũng biến mất. Giải V-League sắp khởi tranh, các cầu thủ có lý do để giữ chân cho mùa giải mới. Hàng thủ Việt Nam chơi khá lơi lỏng ở trận này khi ít nhất có 5 lần để “lộ mặt tướng”, cũng may cho tuyển Việt Nam là các chân sút Lebanon dứt điểm khá tồi, trái thì vọt xà, trái thì đi vào trúng vị trí của thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, Lebanon vẫn là đội có bàn mở tỷ số trước.

Từ một pha phạt góc, bóng lộn xộn trước khung thành tuyển Việt Nam, mành lưới của thủ môn Đức Cường đã rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo Mahmoud El Ali. Các trung vệ Việt Nam đã chơi thiếu tập trung trong tình huống này, không kèm đối thủ trong khi Đức Cường cũng thiếu chủ động. Tiếp đó, Lebanon suýt trừng phạt hàng thủ ngủ gật của Việt Nam, may cho tuyển Việt Nam là cú sút của tiền đạo Hassan Maatouk đập cột dọc dội ra.

Đội hình tuyển Việt Nam:

Đức Cường, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Đình Luật, Duy Quang (Trọng Hoàng 42’), Thành Lương, Tấn Tài (Thanh Hưng 29’), Minh Phương, Vũ Phong (Tiến Thành 73’), Việt Thắng.

HLV Calisto đã đúng khi đưa các cầu thủ trẻ như Thanh Hưng, Trọng Hoàng rồi sau đó là Tiến Thành vào sân. Họ có thể lực và khát khao chứng tỏ khả năng hơn các cầu thủ đàn anh. Chính sự thay đổi này giúp tuyển Việt Nam có sinh khí hơn. Những cầu thủ kể trên đã cho thấy trình độ của họ không thua so với các đàn anh là mấy.

Phút 40, tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa khi Thành Lương dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái ngay trước vòng 16,50m. Bàn thắng này chứng tỏ Thành Lương tiếp tục là cầu thủ lớn trong những trận cầu không lớn. Anh chơi không hay ở những trận cầu quyết định song lại tỏa sáng ở các trận cầu tầm tầm.

Thế trận trong hiệp 2 cũng diễn ra gần giống với hiệp 1, Việt Nam cầm bóng dẻo hơn, dàn xếp tấn công đẹp hơn nhưng hàng thủ cũng mở cho đối phương nhiều cơ hội hơn. Thiếu mất “đôi cánh”, tức là các cầu thủ thiện chiến ở hai cánh, thế công của tuyển Việt Nam thiếu chiều sâu, nội lực, sức dồn ép như những đợt sóng.

Ở phút cuối, thủ môn Freije của Lebanon mắc sai lầm, tiếc là Thành Lương đã đệm bóng vọt xà trước khung thành bỏ trống. Nếu bàn thắng này được ghi thì trận Việt Nam gặp Trung Quốc tại sân Mỹ Đình 10 ngày tới sẽ có phần hào hứng hơn. Trận này hòa đồng nghĩa với việc Syria và Trung Quốc (hòa 0-0 ở trận đấu vào lúc 18g30 tối qua) chính thức giành 2 tấm vé đến Qatar dự Asian Cup 2011.

Tuyển Việt Nam chưa thể thành công tại các vòng loại ở châu lục vì các cầu thủ chưa quen với việc vừa đấu cho ĐTQG vừa đá cho các CLB một cách xen kẽ như ở châu Âu. Sau trận gặp Trung Quốc tới, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ chia tay nhau và đến tháng 10.2010 mới tập trung trở lại.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.