Giữ chân đá AFC Cup, Hà Nội chưa muốn vô địch sớm V-League?

19/09/2019 13:54 GMT+7

Nếu thắng đội chủ nhà SLNA ở trận đấu sớm lượt 24 V-League 2019 vào 17 giờ hôm nay (19.9), CLB Hà Nội sẽ giành chức vô địch mùa giải sớm trước 2 vòng nhưng có thể đội bóng thủ đô lại chọn một giải pháp khác.

 
Phải căng mình giải quyết cùng lúc nhiều mặt trận mà mặt trận nào bầu Hiển cũng đặt chỉ tiêu phải thắng nên đội Hà Nội luôn phải tính toán kỹ càng, chi li từng trận một. Với cuộc chạm trán trên sân Vinh vào chiều nay, HLV Chu Đình Nghiêm đứng trước bài toán rất khó giải. Hoặc bung hết sức để quyết tâm giành trọn 3 điểm hoặc đá thận trọng, miễn sao không thua vì nếu đạt kết quả hòa mà TP.HCM lại cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước Sài Gòn vào ngày 20.9 thì Hà Nội vẫn vô địch.

"Hà Nội chưa nghĩ về chức vô địch"

Nhiều khả năng, Hà Nội sẽ chọn phương án 2 bởi một số lý do sau đây. Về mặt trở ngại khách quan, sân Vinh có chất lượng không tốt, nếu không muốn nói là mặt sân xấu nhất V-League hiện tại nên HLV rất sợ xảy ra chấn thương. Quang Hải đã từng chia sẻ là anh sợ nhất mỗi chuyến làm khách trên sân Vinh vì rất dễ dính chấn thương. Sau đây 1 tuần, Hà Nội lại phải đá chung kết liên khu vực AFC Cup gặp đội 25.4 của Triều Tiên. Nếu có sự cố không may sẽ ảnh hưởng lớn về lực lượng cho trận đấu này. Và ảnh hưởng cả đến đội tuyển VN nếu như các tuyển thủ của Hà Nội không đảm bảo thể lực.

Thành Lương trước sự truy cản của đối phương ở trận lượt đi

Minh Tú

Hà Nội cũng không thể có nhân sự tốt nhất ở trận đấu chiều nay do Hùng Dũng, Đức Huy đều bị đau. Dự kiến, các cầu thủ dự bị được vào sân từ đầu như Thái Quý, Văn Nam hay Minh Dĩ. Quang Hải, Văn Quyết, Omar vẫn là chủ lực trên hàng công nhưng sang đầu hiệp 2, hai nội binh có thể sẽ được rút ra. Hà Nội sẽ cố gắng để có được một tỷ số thuận lợi sao cho vẫn “cắt được đuôi” đội TP.HCM mà không bị hao tổn về con người.
Sau buổi tập trên sân Vinh vào chiều 18.9, tiền vệ Thành Lương cho biết: “Chúng tôi chưa vội nghĩ đến chức vô địch mà vẫn phải tập trung giải quyết từng trận một. Trận gặp SLNA rất khó khăn dù lượt đi V-League năm nay, Hà Nội từng thắng họ 4-0 trên sân Hàng Đẫy nhưng lượt về, SLNA được chơi trên sân nhà và dàn cầu thủ khá tốt. Nên chưa thể dám nói trước được điều gì.
Về phía đội chủ nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng cho hay: “Chúng tôi đang tạm đứng thứ 4 với 33 điểm, kém 1 điểm so với đội đứng trên là Than Quảng Ninh. Cơ hội lọt vào top 3 còn rất lớn khi mùa giải chỉ còn 3 lượt trận. Đánh bại Hà Nội khôn phải điều đơn giản vì họ đang là đội bóng hay nhất VN nhưng với tinh thần mỗi trận đấu như một trận chung kết, SLNA hướng tới 1 chiến thắng”.
               Hà Nội đoạt toàn bộ giải thưởng tháng 8 của V-League 2019
Ban Điều hành V-League 2019 đã thông báo kết quả của các giải thưởng tháng 8 2019, cụ thể như sau:
1. CLB xuất sắc nhất tháng 8: CLB Hà Nội
2. HLV xuất sắc nhất tháng 8: HLV Chu Đình Nghiêm
3. Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8: Tiền Vệ Nguyễn Văn Quyết
4. Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất tháng 8: Nguyễn Quang Hải (phút 27, trận đấu gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 21)

Hà Nội được toàn bộ giải thưởng tháng 8 của V-League

Minh Tú

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.