Gỗ thắng nghẹt thở

22/02/2010 10:05 GMT+7

Chấm phạt đền lưu luân 11m đầy nghiệt ngã đã tiễn chân ĐT.LA rời khỏi Cúp quốc gia.

Niềm vui của HA.GL sau chiến thắng nghẹt thở trên sân Long An - Ảnh: B.Dương

Chấm phạt đền lưu luân 11m đầy nghiệt ngã đã tiễn chân ĐT.LA rời khỏi Cúp quốc gia.

Ngỡ như HA.GL đã có được chiến thắng trong giờ thi đấu chính thức, bởi họ đã dẫn trước đội chủ nhà đến phút thứ… 97 (7 phút bù giờ). Thế nhưng, bàn thua đúng khoảnh khắc cuối cùng của HA.GL từ sai lầm tai hại của thủ môn Sihavy (1) đã khiến cho Gỗ trải qua thêm một loạt sút luân lưu nghẹt thở nữa mới đặt được chân vào vòng tứ kết.

Chủ nhà áp đảo trong hiệp 1

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá cao. Ngay phút 8, Evaldo (11  - HA.GL) đã cảnh cáo đối phương bằng cú sút dội trụ từ khoảng cách 10m.

Thế nhưng, sau tình huống này, HA.GL phải liên tục chống chịu sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà. ĐT.LA dần lấy lại được thế trận, rồi uy hiếp khung thành của đối phương bằng những pha phối hợp khá nhanh. Liên tiếp ở các phút 13 và 21, Danny (33-ĐT.LA) có liền 2 pha dứt điểm sấm sét từ cự ly gần, nhưng cả hai lần ấy, anh đều không thắng được thủ môn Sihavy.

Chưa hết, phút 30, Thanh Bình (8-ĐT.LA) có pha đua tốc độ qua cả hàng thủ chậm chạp của HA.GL, trước khi sút bóng sạt cột từ cự ly khoảng 12m, trước vẻ mặt tiếc ngẩn ngơ của những người Long An có mặt trên sân.

Hiệp 2 vẫn là hiệp đấu mà ĐT.LA tấn công khá “dữ”. Họ tiếp tục có cơ hội chọc thủng lưới đối phương ở các phút 56 và 61, nhưng lần lượt pha đánh đầu của Thanh Giang (16) và cú sút phạt của Minh Phương (7) đều không thắng được phản xạ nhanh như điện xẹt của thủ môn Sihavy.

“Cái chết” trên chấm phạt đền

Nôn nóng dâng cao, Gạch phải lãnh nguyên đòn phản công của Gỗ. Phút 46, đón đường chuyền từ cánh trái của Minh Thiện (20), Việt Cường (2) bất thần di chuyển từ cánh phải vào khu vực 16,50m của Gạch, đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho HA.GL trước sự bất lực của thủ môn xuất sắc Madjovski (26-ĐT.LA).

Sau tình huống ghi bàn này, Gỗ bộc lộ rõ ý đồ cố thủ khi dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà hòng bảo toàn tỷ số, cũng như không ngần ngại nằm sân câu giờ khi có dịp.

Ý đồ này của HA.GL thành công đến phút 97, trước khi họ sụp đổ đúng giây cuối cùng của trận đấu. Hoàng Lâm (17-ĐT.LA) đá phạt góc bên cánh phải, đưa bóng đi thẳng vào khung thành HA.GL. Lạ thay, thủ môn Sihavy (1-HA.GL) vốn chơi rất hay trước đó lại mắc sai lầm cực kỳ sơ đẳng trong tình huống này: anh giật mình đấm bóng thẳng vào lưới nhà, biếu cho Gạch bàn gỡ hòa 1-1.

Chết đi sống lại, nhưng vận may vẫn không mỉm cười với Gạch, bởi họ lại thua trong loạt sút luân lưu cân não ngay sau đó. Ở loạt sút này, trong khi cả 5 cầu thủ của HA.GL đều đá thành công thì tiền vệ Danny (33 - ĐT.LA) lại đá hỏng ngay loạt sút đầu tiên, khiến Gạch thất thủ ngay trên sân nhà.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.