Gọi Công Phượng lên tuyển để giúp VFF bán được vé?

02/10/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ tiếp tục quan ngại việc HLV Miura gọi Công Phượng lên tuyển chỉ để giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bán được vé hai trận đấu Việt Nam - Iraq (8.10) và Việt Nam - Thái Lan (13.10).

(TNO) Người hâm mộ tiếp tục quan ngại việc HLV Miura gọi Công Phượng lên tuyển chỉ để giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bán được vé hai trận đấu Việt Nam - Iraq (8.10) và Việt Nam - Thái Lan (13.10).

HLV Miura không điền tên Công Phượng vào danh sách 27 cầu thủ tập trung đầu tiên - Ảnh: Minh Tú

Khi HLV Miura gọi bổ sung Công Phượng lên đội tuyển quốc gia, lập tức các diễn đàn bóng đá nóng hẳn lên bởi sự quan tâm của cư dân mạng.

Đa số đều cho rằng HLV Miura gọi Công Phượng lên tuyển để giúp VFF bán vé chứ không phải vì vấn đề chuyên môn.

Người lạc quan hơn thì nói rằng HLV Miura sẽ chiếu cố cho cầu thủ của HAGL ra sân 5 phút cuối như trận giao hữu với Man City.

Những ý kiến bàn luận rôm rả này đều khẳng định nhà cầm quân người Nhật bị sức ép từ VFF nên mới bổ sung Công Phượng.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông Miura không điền tên Công Phượng ở danh sách 27 cầu thủ tập trung đầu tiên, nên dư luận nghi ngờ HLV Miura gọi bổ sung Công Phượng vì một sức ép nào đó.

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Trần Bình Sự, thì ông Miura bổ sung Công Phượng là hoàn toàn hợp lý.

Trước hết, việc Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) dính chấn thương khiến tuyển Việt Nam liệt cánh phải, bởi Tuấn có khả năng tổ chức tấn công biên phải rất tốt và anh hay có duyên ghi bàn trong màu áo đội tuyển.

Khi Minh Tuấn được trả về, buộc HLV Miura phải nghĩ ngay đến Công Phượng, vì Phượng từng chơi tốt bên hành lang phải của đội tuyển U.23 Việt Nam.

Công Phượng (trái) trong một pha tranh chấp với Công Vinh tại buổi tập của đội tuyển Việt Nam mới đây - Ảnh: Minh Tú

"Công Phượng cũng là mẫu cầu thủ có thể gây đột biến nên HLV Miura cần đến Công Phượng là hợp lý, bởi đội tuyển Việt Nam cần phải có điểm và thậm chí là cần phải chiến thắng trước Iraq và Thái Lan mới hy vọng đoạt một trong hai ngôi đầu bảng", HLV Trần Bình Sự nhận định.

HLV Trần Bình Sự cũng cho rằng, Công Phượng đã có dấu hiệu chững lại trong màu áo HAGL ở giai đoạn cuối V-League, nhưng anh vẫn là mẫu cầu thủ nguy hiểm nếu HLV biết khai thác điểm mạnh của anh từ những pha đi bóng lắt léo, những quả sút tầm xa và cả những pha sút phạt trực tiếp.

Bởi thế, người hâm mộ đừng vội chỉ trích Miura hay VFF về việc bổ sung Công Phượng mà hãy tin tưởng và chờ đợi Công Phượng sẽ góp công cho tuyển Việt Nam khi được HLV Miura tung ra đúng thời điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.