‘Góp sức chấn chỉnh bóng đá Việt khi còn có thể’

28/11/2017 08:48 GMT+7

Sáng qua, tại khách sạn White Palace (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã diễn ra cuộc hội thảo mang chủ đề Tương lai bóng đá Việt do Báo Người Lao Động tổ chức.

Hội thảo xoay quanh sự xuống cấp của bóng đá Việt Nam; công tác trọng tài, tổ chức và cơ cấu của bộ máy VFF, VPF…
Có mặt tại hội thảo, ông Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban TDTT, nguyên Chủ tịch Ủy ban Olympic VN, đã lên tiếng kêu gọi những người có tâm huyết với bóng đá nước nhà, bỏ công bỏ sức để giúp cho bộ mặt của bóng đá Việt Nam thay đổi trong thời gian tới. “Để cho khán giả quay lưng như hiện nay, đó là lỗi của các cấp quản lý bóng đá. Chúng ta nên góp tay, góp sức chấn chỉnh ngay khi còn có thể…”, ông Hà Quang Dự nêu ý kiến.
Phạm Trường Hổ, Tổng Giám đốc Ô tô Phạm Gia cũng đã thẳng thắn phê bình mô hình bộ máy của LĐBĐ Việt Nam (VFF) hiện nay còn nhiều bất cập, không có định hướng cụ thể rõ ràng, nhất là việc bổ nhiệm và sa thải HLV ĐTQG. Ông Hổ dẫn chứng so với Thái Lan thì bóng đá VN vẫn còn thua kém nhiều. Điều đó giải thích vì sao V-League kém hấp dẫn hơn hẳn so với giải VĐQG của Thái và ĐTQG chúng ta không thể sánh bằng đội tuyển nước bạn khi bước ra khu vực.
Đến tham dự buổi hội thảo còn có đại diện của phía Tổng cục TDTT (ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT), VFF (ông Dương Vũ Lâm, Trưởng đại VFF phía nam), VPF (ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Tổng giám đốc VPF) cùng một số chuyên gia bóng đá rất tâm huyết với bóng đá nước nhà.
Tại đây, sau khi nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia, giới báo chí, đại diện của Tổng cục TDTT, VFF, VPF cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và trình lên cấp lãnh đạo trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.