Gục ngã trên sân nhà, Hà Nội T&T mất ngôi đầu

18/02/2011 21:01 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 3 V-League giữa Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay, 18.2, đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách miền Trung. >> CLB TP.HCM khát khao chiến thắng >> Công Vinh trở lại >> Vòng 3 giải hạng nhất Tôn Hoa Sen 2011: Gay cấn trên sân Thống Nhất

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 3 V-League giữa Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay, 18.2, đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách miền Trung.

>> CLB TP.HCM khát khao chiến thắng
>> Công Vinh trở lại
>> Vòng 3 giải hạng nhất Tôn Hoa Sen 2011: Gay cấn trên sân Thống Nhất

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, đặc biệt là có sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh, tuy nhiên Hà Nội T&T đã không thể giữ được thế áp đảo suốt trận, nên đành chịu khuất phục trước lối chơi đầy sung mãn của đội khách SHB Đà Nẵng.

Sau hiệp một, lợi thế nghiêng hẳn về đội chủ sân Hàng Đẫy, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã chơi rất bốc lửa trong hiệp hai. Ở phút thứ 20 của hiệp hai (65’), Thanh Hưng đã mở tỷ số của trận đấu, giúp đội khách vươn lên dẫn 1-0. Một pha ghi bàn mang đậm dấu ấn cá nhân của Thanh Hưng. Anh đã tung cú sút vô-lê cực mạnh ngay sát 16m50, bóng bay hiểm vào góc xa khiến thủ môn Hồng Sơn bó tay.


Công Vinh trở lại nhưng vẫn không thể giúp Hà Nội T&T tránh được thất bại - Ảnh: Minh Hoàng

Bị dẫn bàn khá bất ngờ, lúc này HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T mới bắt đầu triển khai cho các học trò đây cao đội hình tìm bàn gỡ. Những tưởng đây là thời điểm thích hợp để ông Hùng tung “át chủ bài” Lê Công Vinh ra sân, nhưng không, mãi đến phút 80, tiền đạo số một Việt Nam mới xuất hiện trên sân.

Thời gian trên sân ít ỏi của Công Vinh cộng với lối chơi khá chắc chắn của hàng thủ SHB Đà Nẵng, đã khiến thế trận trong 10 phút còn lại diễn ra khá tẻ nhạt. Và ngay vào thời điểm đội chủ nhà cầm chắc trận thua đầu tiên của mùa giải, thì Merlo bất ngờ ghi bàn thắng bằng cú lốp bóng vô cùng tinh tế, sau đường phản công và một cú chọc khe thông minh của Hải Lâm.

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà, đương kim vô địch V-League, Hà Nội T&T phải chấp nhận nhường ngôi đầu cho chính SHB Đà Nẵng.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): "Chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ cho trận đấu này và muốn chơi tốt để khỏi bị dư luận đánh giá là nhường nhịn. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chơi không tốt, có thể bởi họ bị áp lực tâm lý. Hơn nữa, Hà Nội T&T đã không thực sự may mắn khi có nhiều tình huống rất rõ rệt bị bỏ lỡ. Việc tôi tung Công Vinh vào sân là có ý đồ. Nhưng Vinh đã tỏ rõ sự nôn nóng sau thời gian quá dài không được thi đấu đỉnh cao. Thất bại này là một điều rất đáng tiếc".

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): "Tôi hài lòng về kết quả trận đấu bởi đúng là chiến thắng 2-0 nằm ngoài sức tưởng tượng. Thế nhưng, tôi cũng chưa thực sự về nhiều cầu thủ bởi họ đã thể hiện sự căng cứng tâm lý. Trước trận đấu, không chỉ mùa này mà các mùa trước, chúng tôi và Hà Nội T&T luôn bị nghi ngờ là sẽ móc ngoặc, sẽ tiêu cực vì là người cùng một nhà. Điều này đã đem đến một hậu quả không tốt về mặt tinh thần. Tuy nhiên, có những cầu thủ đã chơi rất tốt. Minh Phương đã điều phối trận đấu khá tốt. Thanh Hưng, Merlo, không chỉ tích cực tham gia kiến thiết mà còn là tác giả của hai bàn thắng rất đẹp".                             

  Lan Phương (ghi)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.