Hạ đại diện của Thái Lan, U.22 Việt Nam vào bán kết

20/11/2012 19:52 GMT+7

(TNO) Bàn thắng muộn của Văn Thắng đã đưa U.22 Việt Nam vượt qua đại diện đến từ Thái Lan Chonburi bằng tỷ số 2-1 và qua đó giành quyền vào chơi bán kết giải BTV Cup 2012 cùng chủ nhà B.Bình Dương ở bảng A.

(TNO) Ngày 20.11, bàn thắng muộn của Văn Thắng đã đưa U.22 Việt Nam vượt qua đại diện đến từ Thái Lan Chonburi bằng tỷ số 2-1 và qua đó giành quyền vào chơi bán kết giải BTV Cup 2012 cùng chủ nhà B.Bình Dương ở bảng A.

>> BTV Cup 2012: Sài Gòn Xuân Thành dẫn đầu bảng B
>> Thắng đậm U.22 Việt Nam, B.Bình Dương vào bán kết BTV Cup 2012
>> BTV Cup 2012: Hoãn trận U.22 Việt Nam - Gremio Barueri

 
U.22 Việt Nam (áo đỏ) đã giành quyền vào bán kết bằng chiến thắng nghẹt thở trước Chonburi của Thái Lan - Ảnh: Quốc An

Cả U.22 Việt Nam và Chonburi đều thất thủ ở trận ra quân đầu tiên, cho nên cả hai đều tỏ rõ quyết tâm ở trận đấu mang tính quyết định này.

Bên phía Chonburi, HLV Srimaka đã cho ra sân tới 4 ngoại binh. Trong khi đó, U.22 Việt Nam dưới sự chỉ huy của HLV Hoàng Văn Phúc đã nhập cuộc đầy tự tin và gần như chiếm lĩnh thế trận suốt hiệp 1.

Tiếc rằng, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã không tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng và hiệp 1 khép lại mà chưa có bàn mở tỷ số.

Hiệp 2 đã cởi mở hơn bởi lúc này, U.22 Việt Nam đã tích cực lao lên phía trước, một trong số đó là pha làm bàn ở phút 57 của Văn Thắng, sau cú căng ngang từ hành lang trái.

Thừa thắng xông lên, U.22 Việt Nam có thêm những pha hãm thành liên tục nhưng đã không thêm bàn thắng.

Trong thế trận không còn gì để mất, Chonburi đã phải thay đổi và chơi bài "được ăn cả ngã về không". Khi mà tất cả khán giả đã nhấp nhổm đứng dậy để chúc mừng HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò vào bán kết, thì cầu thủ vào thay người Kaikitti Inuthen đã làm tất cả phải đứng tim với bàn thắng gỡ hòa 1-1 (phút 90), sau sai lầm của hàng phòng ngự U.22 Việt Nam.

Vì có lợi thế về bàn thắng - bại, cho nên Chonburi chỉ cần hòa trận này là có thể giành quyền vào chơi ở bán kết. Vào lúc này, U.22 Việt Nam lại rơi vào thế của Chonburi trước đó ít phút, nghĩa là không còn gì để mất.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các tuyển thủ U.22 Việt Nam đã làm nên chuyện ngay ở phút bù giờ cuối cùng (phút 90+3). Một lần nữa tiền đạo quê Thanh Hóa Lê Văn Thắng đã hạ gục thủ môn Sujin Naknayo để ấn định tỷ số 2-1 cho U.22 Việt Nam.

Như vậy, 2 tấm vé vào bán kết của bảng A đã được trao cho chủ nhà B.Bình Dương và U.22 Việt Nam.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.