Hạ ĐKVĐ Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam đoạt vé dự World Cup 2016

17/02/2016 23:11 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra một cơn địa chấn tại vòng chung kết futsal châu Á sau khi vượt qua đương kim vô địch Nhật Bản ở vòng tứ kết để qua đó giành một suất ở futsal World Cup.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra một cơn địa chấn tại vòng chung kết futsal châu Á sau khi vượt qua đương kim vô địch Nhật Bản ở vòng tứ kết để qua đó giành một suất ở futsal World Cup.

Tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra bất ngờ lớn tại tứ kết - Ảnh: AFC
Đây là trận đấu rất nghẹt thở, hai đội hòa nhau 4-4 sau 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, kết quả tuyển futsal Việt Nam đã thắng 2-1 trong loạt sút luân lưu cân não và chính thức giành một suất dự futsal World Cup 2016.

Nhập cuộc với đấu pháp hợp lý, các chàng trai Việt Nam đã thi đấu chủ động hơn trong những tình huống tấn công so với trận gặp Thái Lan. Chính vì thế, dù nhỉnh hơn nhưng cầu thủ Nhật Bản không thể lấn lướt hoàn toàn.

Dù bị dẫn bàn trước, Nibuya Kazuhiro mở tỷ số ở phút thứ 7 và Morioka Kaoru nhân đôi cách biệt ở phút 13, nhưng tuyển futsal Việt Nam không sụp đổ. Từng bước kiên trì tổ chức tấn công, ở phút 14 Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Văn Vũ.


[VIDEO]: Hạ ĐKVĐ Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam đoạt vé dự World Cup 2016

Rồi những phút sau đó, những sự lo lắng kéo đến nhiều hơn, khi Watanabe Tomoaki bật trúng một cầu thủ áo đỏ, làm đổi hướng khiến thủ môn Văn Huy không kịp trở tay, giúp Nhật Bản có bàn dẫn 3-1 ở phút 25. Đến lúc đó, không ai có thể tin tuyển futsal Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ.

Nhưng trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của Việt Nam đã lên tiếng. Nỗ lực sau đó giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt còn 2-3 nhờ công Danh Phát ở phút 35. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi còn 2 phút, tuyển Việt Nam chơi chiến thuật power-play (đá năm người, thay cả thủ môn). Chiến thuật này đã mang lại hiệu quả tức thì khi Văn Vũ, sau hai cú sút liên tiếp ở góc hẹp, đã có bàn gỡ 3-3 ở phút 39 và đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Tuyển futsal Việt Nam chính thức giành một suất dự futsal World Cup tại Colombia vào tháng 9.2016 - Ảnh: AFC

Kịch bản lại lặp lại khi Nhật Bản vượt lên dẫn 4-3 sau pha xử lý đẳng cấp trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Văn Huy nâng tỷ số lên 4-3 của Morioka Kaoru.

Thế nhưng, một lần nữa các cầu thủ Việt Nam không đầu hàng. Ngay ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ 2, Thái Huy có pha kết thúc đẳng cấp quân bình tỷ số 4-4, buộc hai đội phải phân định chiếc vé đến World Cup 2016 trên chấm đá phạt đền (6 mét).

Ở loạt sút luân lưu Bảo Quân đã thực hiện thành công đưa Việt Nam dẫn 1-0. Lượt thứ hai, cầu thủ Nhật Bản thực hiện thành công nhưng Anh Tùng lại sút hỏng, tỷ số được quân bình 1-1. Bước sang lượt thứ ba quyết định, thủ môn Ý Hòa cản phá thành công cú sút của đối phương tạo cơ hội cho Trọng Luân không mắc một sai sót nào để hạ thủ môn Nhật Bản giúp Việt Nam thắng 2-1 trong luân lưu.

Chiến thắng đầy kịch tính này cũng đồng nghĩa với việc tuyển futsal Việt Nam chính thức giành một suất dự futsal World Cup tại Colombia vào tháng 9.2016 này.

Còn tại bán kết châu Á sắp tới, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Iran.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.