Hạ Guatemala ở World Cup: Chiến công kỳ vĩ của futsal Việt Nam

12/09/2016 08:34 GMT+7

Ngay khi gõ những dòng này, chính bản thân chúng tôi cũng chưa thể tin được tuyển futsal Việt Nam vừa có một trận thắng oai hùng tại vòng chung kết FIFA World Cup futsal.


[VIDEO]: VIỆT NAM 4-2 GUATEMALA
“Futsal Việt Nam kinh quá”, “trận thắng tuyệt vời”, “những người hùng futsal”, “không thể tin được”… là những tin nhắn mà tôi nhận được từ bạn bè dù mình chỉ là người ngoại đạo. Đủ biết rằng, người hâm mộ Việt Nam đã sướng như thế nào khi chứng kiến trận thắng lịch sử của Việt Nam ở vòng chung kết World Cup.
Các chàng trai Việt Nam đã biến điều không thể tin được, điều tưởng như xa vời lại hiển hiện để đem niềm vui đến với người hâm mộ cả nước.
Nếu chúng ta từng xem một vòng chung kết World Cup bóng đá 11 người, từng thấy người dân các nước tự hào thế nào khi đội tuyển của họ có được một chiến thắng, thì bây giờ chúng ta cũng có quyền tự hào và lâng lâng như họ.
Vẫn là không thể tin được, cho dù chúng ta từng hiên ngang thắng Nhật Bản ở vòng chung kết futsal châu Á.
Chỉ mới đây thôi, cách đây chưa lâu, futsal Việt Nam luôn khép nép đứng sau người Thái, ngậm ngùi nhìn Thái Lan lấy huy chương vàng SEA Games hết lần này đến lần khác, nhưng bây giờ ở vòng chung kết World Cup, trong khi Thái Lan đang trắng tay thì Việt Nam đã có 3 điểm vô cùng quý giá.
3 điểm này là chìa khóa vạn năng để giúp tuyển Việt Nam mở cách cổng bước qua vòng bảng.
Minh Trí (8) trở thành người hùng của tuyển futsal Việt Nam với cú hattrick Ngô Nguyễn
[VIDEO]: PHA GHI BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA MINH TRÍ
Cầu thủ trẻ 20 tuổi Minh Trí chơi xuất thần với 3 pha lập công. Văn Vũ xuất sắc với bàn đá phạt trực tiếp đẹp mắt để ấn định chiến thắng 4-2. Nhưng không chỉ có 2 cầu thủ này, mà toàn đội, tất cả đều chơi hết mình, chơi hơn 100% sức của mình để làm nên một chiến thắng hoàn mỹ. Những Bảo Quân, Ngọc Sơn, Long Vũ, Đình Thuận… đều xứng đáng được gọi tên.
Trong chiến thắng này, nhiều người lại nhắc đến tên ông bầu Trần Anh Tú - người luôn thầm lặng làm tất cả để futsal Việt Nam có được ngày hôm nay. Chính ông đã không tiếc tiền của để đầu tư, làm bài bản hệ thống đào tạo trẻ, để bây giờ futsal Việt Nam có những cầu thủ đẳng cấp thế giới.
Một lời cảm ơn chân thành đến HLV Garcia Bruno, ông thầy Tây Ban Nha đã tận tâm vì futsal Việt Nam. Chính ông đã nỗ lực liên hệ để Việt Nam có những trận đấu giao hữu bổ ích trước Tây Ban Nha, trước Argentina… làm tiền đề cho trận thắng lịch sử.
Người hâm mộ sẽ còn dõi mắt theo những chàng trai ao đỏ để chờ xem những chiến tích kỳ vĩ tiếp theo ở FIFA World Cup 2016. Niềm tin khi đã được thắp lên, chắc chắn nó sẽ bùng cháy mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.