Hạ Malaysia, U.15 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

16/07/2017 20:31 GMT+7

Mạch toàn thắng ấn tượng của U.15 Việt Nam được nối dài sau khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vượt qua đối thủ chính Malaysia (1-0) để duy trì ngôi đầu và đoạt tấm vé đầu tiên của bảng B vào bán kết giải U.15 Đông Nam Á 2017 diễn ra tại Thái Lan.

Chiến thắng 7-0 trước Philippines ở lượt đấu trước giúp Việt Nam vươn lên đoạt ngôi đầu của Malaysia nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Lợi thế tâm lý đo giúp các học trò của HLV Vũ Hồng Việt duy trì được sự tự tin để dồn ép đối thủ này ở cuộc chạm trán chiều nay.
Nhập cuộc rất tốt, những đợt tân công tốc độ của Việt Nam đã giúp chúng ta một lần nữa có bàn thắng sớm. Ngay ở phút thứ 2, tiền vệ trung tâm Minh Đan phối hợp ra biên trái rất đẹp với tiền vệ Quốc Hoàng, để anh này dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Malaysia và tạt vào để Quang Thuận từ biên phải băng vào cột 2 khống bóng và sút tung lưới mở tỷ số trận đấu.
Có bàn thắng sớm, Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu, ép sân toàn bộ hiệp 1 và tạo ra khá nhiều cơ hội. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể có bàn thắng.
Đặc biệt tình huống Thế Hùng từ cánh trái đi ngang vào, cứa lòng chân phải từ khoảng cách 25. Bóng lượn vòng cung vượt qua tầm với thủ môn nhưng lại dội xà nẩy ra.
Sang hiệp 2, Malaysia dồn lên để gỡ bàn và bất ngờ ép ngược trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, sự tập trung của hàng thủ trước lối chơi bóng dài của Malaysia giúp chúng ta vẫn bảo đảm hệ số an toàn cho khung thành đội nhà.
Sau quãng thời gian lúng túng, hàng tiền vệ lấy lại mạch thi đấu giúp Việt Nam một lần nữa ép ngược và hầu như chỉ chơi bóng trên phần sân của đối thủ.
Một lần nữa bài toán dứt điểm lại khiến BHL Việt Nam nhiều lần ôm đầu tiếc nuối trước các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút trẻ.
Kết thúc trận chung kết của bảng với chiến thắng tối thiểu, Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B. Việc Malaysia và Campuchia sẽ phải một mất một còn ở lượt đấu cuối giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn lọt vào bán kết.
Tại bảng A, Thái Lan và Úc đã chắc chắn vào bán kết. 90% khả năng Việt Nam sẽ chạm trán đội nhì bảng A là các chú “Kangaroo trẻ” ở bán kết.
Việt Nam đang toàn thắng tại vòng bảng giải U.15 Đông Nam Á Văn Minh
HLV Vũ Hồng Việt đánh giá rất cao Úc: “Tôi đánh giá rất cao Úc, thậm chí còn tốt hơn cả đội chủ nhà Thái Lan. Khả năng cá nhân từng cầu thủ của họ tốt, chơi rất tự tin đặc biệt kiểm soát bóng rất tốt.
Điểm mạnh rất khó chịu khác của Úc là cự ly các tuyến được giữ rất tốt. Họ cùng dồn lên tấn công và cùng lui về phòng ngự rất kín kẽ nhờ 2 tiền vệ trung tâm chơi rất hay.
Ở trận gặp Thái Lan ở vòng bảng, Úc dù thua 1-2 nhưng là đội ghi bàn trước và chỉ thủng lưới bởi lỗi của thủ môn và một tình huống đá phản lưới nhà”.
Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới Malaysia Văn Minh
Cũng theo HLV Vũ Hồng Việt, những ngày tới Việt Nam sẽ tập trung cải thiện khâu dứt điểm cho các chân sút. Không tính trận thắng Philippines, ở các trận còn lại chúng ta đều tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều để lỡ. Như trận gặp Malaysia, có tình huống đệm lòng 5m nhưng các cầu thủ vẫn không thể đưa bóng vào lưới.
Ông Vũ Hồng Việt cho biết dự kiến sẽ cho các trụ cột đá liên tục 2 trận qua nghỉ ngơi và trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ dự bị, ít đá trong trận cuối gặp Đông Timor ngày 18.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.