Hạ Myanmar bằng loạt sút luân lưu, tuyển nữ Việt Nam gặp lại Thái Lan ở chung kết

02/08/2016 21:51 GMT+7

Đội bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải Đông Nam Á 2016, gặp lại Thái Lan, sau khi vượt qua chủ nhà Myanmar bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 (120 phút hòa 3-3).

Myanmar

4-5
luân lưu
(3-3)

Việt Nam        

Win Theingi Tun (59', 89' pen)
May Thu Kyaw (76')

 

Huỳnh Như (15')
Tuyết Dung (38')
Minh Nguyệt (90' pen)

 21 giờ 50
Tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết. Đối thủ của thầy trò Mai Đức Chung sẽ là tuyển Thái Lan - đội từng thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng. 
 5-4
Việt Nam: VÀOOOOOOOOOOO 
 4-4
Myanmar: VÀO 
 4-3
Việt Nam: VÀO    
 3-3
Myanmar: VÀO 
 3-2
Việt Nam: VÀO   
 2-2
Myanmar: KHÔNG VÀO 
 2-2
Việt Nam: VÀO  
 2-1
Myanmar: VÀO 
 1-1
Việt Nam: VÀO 
 1-0
Myanmar sút trước: VÀO. 
 21 giờ 36
Kết thúc 2 hiệp phụ mà tỷ số vẫn không đổi, hai đội chuẩn bị bước vào loạt sút luân lưu. 
 21 giờ 22
Việt Nam suýt có bàn thắng với 2 cú sút cận thành liên tiếp. Myanmar đang chơi tử thủ. 
 21 giờ 15
Xin nhắc lại, tuyển Việt Nam đang chơi hơn chủ nhà 1 người, do một cầu thủ Myanmar đã nhận thẻ đỏ ở phút 89. 
 21 giờ 10
TRẬN ĐẤU ĐÃ TRỞ LẠI. 
21 giờ
Trận đấu đang tạm hoãn do khán giả Myanmar ném chai lọ xuống sân.
  Có một sự đáng tiếc rất lớn khi tuyển nữ VIệt Nam đã dẫn chủ nhà 2-0 trong hiệp 1 nhưng lại để đối thủ san bằng tỷ số. Chưa hết, sau đó nữ Việt Nam còn phải trải qua thời điểm bị dẫn bàn ở những phút cuối của hiệp 2. Rất may, Minh Nguyệt đã thực hiện thành công quả penalty ở phút bù giờ của hiệp 2 (hòa 3-3) để đưa trận đấu vào 2 hiệp đá phụ. 
Theo kế hoạch ban đầu, ban tổ chức Myanmar xếp lịch thi đấu như sau: Trận bán kết 1 giữa đội nhất bảng A gặp nhì bảng B diễn ra vào 15 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 2.8 còn bán kết 2 giữa nhì bảng A nhất bảng B vào 18 giờ 30 cùng ngày.
Nhưng vì Myanmar “không may” hòa U.20 Úc ở trận cuối cùng của vòng bảng bảng B cách đây hai ngày nên từ vị trí thứ nhất bị đẩy xuống nhì bảng. Và thế là lấy cớ là đội chủ nhà, Myanmar một lần nữa lại dịch chuyển lịch thi đấu, bằng cách đẩy trận bán kết 1 xuống muộn hơn còn bán kết 2 đôn lên đá sớm. Trong tình thế này, đội Việt Nam cũng được hưởng lợi tí chút về mặt thời tiết vì thi đấu vào chiều muộn sẽ mát mẻ hơn nhiều.
Nhưng các thành viên của đội tuyển Việt Nam không mấy chú ý đến chi tiết phụ này, mà chỉ thấy… buồn cười: “Chúng tôi chưa thấy một giải đấu nào mà ban tổ chức cứ tự ý đổi lịch. Hôm trước đá với Thái cũng bị đổi rồi. Nhưng kệ đi, việc của mình là cứ làm cho tốt mục tiêu đề ra”, một cầu thủ cho biết.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “3 trận toàn thắng ở vòng bảng như một liều thuốc tinh thần cho các học trò gái của tôi. Nhưng điều tôi mừng nhất là so với năm trước, thể lực đội tuyển Việt Nam đã cải thiện rõ rệt sau chuyến tập huấn tại CH Czech. Không có tình trạng bị hụt hơi, kể cả trong trận gặp Thái Lan. Cầu thủ vẫn giữ được phong độ tốt suốt 90 phút. Dĩ nhiên không thể chủ quan bởi đối thủ ở trận bán kết không hề xoàng xĩnh.
Myanmar ở vòng bảng đã thắng Đông Timor 17-0, thắng Malaysia 2-1 và hòa U.20 Úc. Ưu điểm lớn của Myanmar là lối đá chắc chắn, lì lợm, không ngại va chạm. Chưa kể khán giả Myanmar cực kỳ quan tâm đến bóng đá nữ. Ngày 31.8, khi đội U.20 Úc đá với Myanmar, người xem đã đến đông kín nên chắc chắn sức ép từ khán đài ở trận bán kết càng trở nên dữ dội. Tôi đã cặn dặn cầu thủ phát huy hết năng lực, thi đấu bình tĩnh, tập trung, không sơ sẩy trong bất kỳ tình huống nào”.
Trong quá khứ, hai đối thủ nhiều duyên nợ đã nhiều lần đối đầu với nhau mà phần thắng đều thuộc về Việt Nam. Hầu hết những lần chạm trán giữa đôi bên đều có kịch bản khá giống nhau về sự kịch tính và kết quả có hậu cho các cô gái Việt.
15 năm trước, tại bán kết SEA Games 21 năm 2001 ở Malaysia, Myanmar đã dùng “võ bẩn” là xông vào đánh, tát, rượt đuổi cầu thủ Việt nhưng cuối cùng chỉ chuốc lại thất bại cay đắng mà thôi. Lần gần đây nhất, tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015, Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỷ số 3-2 trong một trận cầu cũng diễn ra vô cùng gay cấn.
[VIDEO]: Trận bán kết SEA Games 21 năm 2001 ở Malaysia
Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mong lặp lại thành tích này. Mà muốn thế, phải thực thi đúng giáo án của HLV Mai Đức Chung. Hiệu quả ghi bàn ở vòng bảng của chúng tôi khá cao nhưng mọi việc không dễ dàng ở bán kết bởi Myanmar sẽ phòng thủ rất chắc. Vì thế phải biết chắt chiu cơ hội và không tạo khoảng trống cho đối thủ.
Tôi tin tưởng, đội nữ Việt Nam sẽ ghi tên mình vào chung kết”. Trưa qua 1.8, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đến thắp hương tại một ngôi chùa cổ tại Mandalay để cầu may mắn. Trợ lý Nguyễn Thúy Nga bày tỏ: “Chúng tôi đã sẵn sàng vào cuộc với tâm thế thoải mái, tự tin và đầy lạc quan”.
Trong khi đó, HLV người Hà Lan Roger Reijners của Myanmar cũng tuyên bố: “Chúng tôi khâm phục đội nữ Việt Nam bởi họ xứng đáng là một trong những đội bóng đá nữ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á không chỉ ở thời điểm này. Việt Nam có lối chơi sắc sảo, quyến rũ nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Các tuyến của Việt Nam tỏ ra rất đồng đều. Nhưng càng tôn trọng đối thủ bào nhiêu, chúng tôi càng khao khát giành chiến thắng bấy nhiêu. Khán giả Myanmar sẽ ủng hộ nhiệt tình cho chúng tôi và Myanmar sẽ lọt vào chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.