Hạ Myanmar, U.21 HAGL gặp U.21 Việt Nam tại bán kết

24/11/2015 19:35 GMT+7

U.21 HAGL đã giành vé vào bán kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 sau chiến thắng 4-3 đầy nghẹt thở trước U.21 Myanmar. Đối thủ của U.21 HAGL tại bán kết là U.21 Việt Nam.

   U.21 HAGL

4:3

kết thúc

U.21 Myanmar

 Công Phượng (17')
Văn Toàn (37')
Htike Htike Aung (64'. o.g)
Minh Vương (83')
  Zang Naing Oo (7')
Mg Mg Lwin (35')
Yint Aung (90'+4') 

U.21 HAGL đã giành vé vào bán kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 sau chiến thắng 4-3 đầy nghẹt thở trước U.21 Myanmar. Đối thủ của U.21 HAGL tại bán kết là U.21 Việt Nam.

 90'+5'
KẾT THÚC TRẬN. U.21 HAGL thắng U.21 Myanmar 4-3 và giành quyền vào bán kết.
 
 90'+4'
VÀOOOOO. 3-4 cho U.21 Myanmar. Thủ môn Văn Tiến đã để vuột bóng, Yint Aung ập vào ghi bàn. 

[VIDEO]: U.21 HAGL 4-3 U.21 MYANMAR
 
 90'+2'
Tại bán kết U.21 HAGL sẽ gặp U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Một kịch bản cũ được lặp lại. Năm ngoái, lứa Công Phượng đã vượt qua U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam tại bán kết, giải đấu diễn ra tại Cần Thơ.   
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 4 phút bù giờ.   
 90'
U.21 HAGL thay người. Thanh Hậu vào thay Văn Toàn.   
 88'
Các cầu thủ U.21 Myanmar nôn nóng và thường hay phạm lỗi.   
 83'
VÀOOOOOOOOOOOO. 4-2 cho U.21 HAGL. Minh Vương sút phạt tuyệt đẹp.

[VIDEO]: U.21 HAGL 4-2 U.21 MYANMAR
 
 80'
HAGL thay người. Minh Vương vào thay cho Thanh Tùng.   
 79'
Sức ép ngày một lớn lên phần sân U.21 HAGL.   
 76'
NGUY HIỂM. Mg Mg Lwin sút bóng căng từ trực diện. Thủ môn Văn Tiến ngã người cản phá bóng.   
 72'
Myanmar thay người: Myo Ko Tun thay Than Paing
 
 67'
Myanmar thay người: Shine Thu Ya vào thay Than Zaw Hein   
 64'
VÀOOOOOOOOOOOO. 3-2 cho U.21 HAGL. Kim Hùng tạt bóng, bóng trúng người cầu thủ Htike Htike Aung của Myanmar vào lưới.

[VIDEO]: U.21 HAGL 3-2 U.21 MYANMAR
 
 59'
HAGL đang tạo thế áp đảo, tuy nhiên, họ cần ghi bàn vượt lên bởi Myanmar rất nguy hiểm ở những pha phản công. Nếu để Myanmar nâng tỷ số thì HAGL sẽ vô cùng khó khăn.   
 55'
Công Phượng và Văn Toàn phối hợp với nhau rất ăn ý.
 
 52'
Hiệp 2 tốc độ trận đấu vẫn diễn ra rất nhanh khi hai đội đều chơi đôi công.   
 49'
NGUY HIỂM. Thanh Tùng sút bóng không hiểm trong pha đối mặt với thủ môn của Myanmar.  
 46'
U.21 HAGL thay người: Huỳnh Kim Hùng vào thay Hồng Duy.   
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
 45+1'
Kết thúc hiệp 1. Hai đội hòa nhau 2-2.
 
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.   
 43'
Than Paing nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Tuấn Anh.   
 42'
Các cầu thủ U.21 HAGL đang gia tăng sức ép cực lớn lên phần sân Myanmar.   
 37'
VÀOOOOOOOOOOOO. 2-2 cho U.21 HAGL. Văn Toàn dễ dàng san bằng tỷ số 2-2 từ đường chuyền dài đẹp mắt của Tuấn Anh.

[VIDEO]: U.21 HAGL 2-2 U.21 MYANMAR
 
 35'
VÀOOOOOO. 2-1 cho Myanmar. Một sai lầm của hàng thủ HAGL đã tạo cơ hội cho Mg Mg Lwin ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Myanmar từ pha đánh đầu khá đơn giản. Rõ ràng hàng thủ của đội bóng phố núi đã chơi quá kém cỏi.

[VIDEO]: U.21 HAGL 1-2 U.21 MYANMAR
 
 32'
NGUY HIỂM. Thanh Tùng vuốt bóng kỹ thuật, bóng trúng chân 1 cầu thủ Myanmar đổi hướng khiến thủ môn Myanmar phải đẩy bóng ra.   
 30'
Đức Lương nhận thẻ vàng do phạm lỗi với 1 cầu thủ Myanmar.
 
 25'
Xuân Trường là cầu thủ đang chơi rất hay bên phía HAGL. Những đường tỉa bóng chuẩn xác của anh tạo nhiều cơ hội cho Văn Toàn, Công Phượng ghi bàn.
 
 23'
Khán giả trên sân Thống Nhất đang rất phấn khích với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ HAGL.   
 21'
NGUY HIỂM. Đông Triều băng vào đánh đầu vọt xà sau đường chuyền của Xuân Trường.   
 17'
VÀOOOOOOOOOOOO. 1-1 cho U.21 HAGL. Công Phượng lập công. Từ đường chuyền dài của Xuân Trường, Phượng lao xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Myanmar rồi đánh đầu vào lưới.
[VIDEO]: U.21 HAGL 1-1 U.21 MYANMAR
 
 16'
HAGL đang gây sức ép liên tục lên khung thành thủ môn Myanmar. Nếu cứ gia tăng sức ép kinh khủng như thế này thì đám trẻ của bầu Đức sẽ có cơ hội để san bằng tỷ số.   
 14'
BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Hồng Duy chuyền bóng như đặt cho Công Phượng ập vào dứt bóng cận thành. Đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang dội ra.   
 13'
Thua bàn trước nhưng HAGL là đội bóng rất bản lĩnh vì thế có thể tin tưởng họ sẽ vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng.   
 10'
Việc bị Myanmar sút tung lưới sớm cũng là điều dễ hiểu bởi hàng thủ HAGL đã được cảnh báo nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chưa tìm được cách khắc phục.
 
 7'
VÀOOOOOO. 1-0 cho Myanmar. Zang Naing Oo tận dụng pha bóng trúng cột dọc dội ra, ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

[VIDEO]: U.21 HAGL 0-1 U.21 MYANMAR
 
 3'
Tình hình của bảng B: U.19 Hàn Quốc với 2 chiến thắng đã giành vé vào bán kết với vị trí nhất bảng. Nếu U.21 HAGL thua trận này, tất nhiên đội giành vé thứ 2 là U.21 Myanmar.
Tuy nhiên, U.21 HAGL vẫn còn đến 2 lợi thế khác là chỉ cần thắng hoặc hòa U.21 Myanmar là vào bán kết.
 
 2'
HAGL là đội bóng chinh phục người hâm mộ VN bằng phong cách chơi bóng đẹp mắt. Tuy nhiên, hiệu quả là điều tiên quyết trong bóng đá vì vậy họ cần phải chơi hiệu quả hơn để thắng Myanmar, giành quyền vào bán kết.
 
 18 giờ 5
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.21 HAGL giao bóng trước.
U.21 HAGL ra sân với trang phục toàn trắng, còn U.21 Myanmar là toàn đỏ.
 
 18 giờ
Đây được xem là trận đấu khó của HAGL bởi Myanmar chơi rất hay ở trận gặp Hàn Quốc. Trước một Myanmar rất mạnh, HAGL cần tấn công hiệu quả để chọc thủng lưới đối phương.   
 17 giờ 57
Dù trời mưa rất lớn trước khi trận đấu diễn ra nhưng trên sân lúc này rất đông người hâm mộ cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Hội CĐV VFS và Hội CĐV HAGL đang khuấy động cầu trường bởi sự cổ vũ rất nhiệt tình.
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 
 17 giờ 55
Như vậy, so với trận ra quân gặp U.19 Hàn Quốc, U.21 HAGL có một sự thay đổi khi Đức Lương ra sân từ đầu đá thay Văn Sơn.   
 17 giờ 50
U.21 HAGL: Văn Tiến, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Thanh Tùng, Đức Lương, Thắng Toàn
U.21 Myanmar: Thisar Min, Thein Zaw, Hitke Aung, Naing Lin Tun, kyaw Zay Ya, Yan Naing Oo, Mg Mg lwin, Than Paing, Zin Phyo Aung, Hlaing Myo Aung, Than Zaw hein
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
 17 giờ 45
Các cầu thủ U.21 HAGL khởi động trên sân Thống Nhất
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 
17 giờ 35
Trận đấu sớm của bảng A đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về cho U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam.
Với chiến thắng này, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trong khi đó, U.21 Singapore dù thua vẫn đi tiếp nhờ hơn U.21 Thái Lan hiệu số phụ. Họ sẽ gặp đội xếp nhất bảng B là U.19 Hàn Quốc ở bán kết.
 

Công Phượng (áo trắng) đang khát khao ghi bàn - Ảnh: Khả Hòa
U.21 HAGL thua Hàn Quốc 0-1 nên có lợi thế hơn so với Myanmar (thua Hàn Quốc 0-2), vì chỉ cần một trận hòa với đối thủ đến từ Yangon là các cầu thủ trẻ của bầu Đức giành quyền đi tiếp. Thế nhưng, trong bóng đá điều này chưa hẳn đã là ưu điểm, bởi bất kỳ đội bóng nào ra sân với tư tưởng chủ hòa sẽ rất dễ gặp thất bại. Việc Myanmar buộc phải thắng sẽ càng khiến họ chơi với quyết tâm cao hơn, lăn xả hơn để quật ngã HAGL bằng mọi giá.
BTC chân thành cảm ơn Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, nhãn hàng Clear Men, nhà tài trợ kim cương; Công ty cổ phần Tôn Đông Á, nhà tài trợ vàng; Tổng công ty hàng không VN (Vietnam Airlines) tài trợ vận chuyển cùng hơn 20 đơn vị tài trợ khác.
Xem Myanmar đá với Hàn Quốc có thể dự báo đây là một trận cầu khó khăn cho HAGL. Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV Eric Williams rất mạnh mẽ với lối chơi tấn công đa dạng và chặt chẽ trong phòng ngự. Điểm mạnh trong cách tấn công của Myanmar chính là những đường chuyền xẻ nách ngay trung lộ. Đó lại là điểm yếu trong phòng ngự của HAGL. Ở trận gặp Hàn Quốc, từ miếng đánh này mà tiền đạo Than Paing (10) đã có đến 3 pha đối mặt với thủ môn đội bóng xứ sở kim chi, tiếc là anh không tận dụng được.
Trong khi đó, cặp trung vệ Trần Hữu Đông Triều và Thân Thắng Toàn của HAGL nhiều lúc phối hợp chưa ăn ý. Hai hậu vệ biên là Văn Sơn và Văn Thanh thường dâng cao, bởi thế HAGL rất dễ để nhiều khoảng trống trước các pha tấn công mạnh mẽ, tốc độ của Myanmar. Để thắng được Myanmar, HAGL buộc phải chơi hiệu quả hơn. Khả năng kiểm soát bóng của đội bóng phố núi là rất tốt, nhưng họ lại lúng túng ở những đường chuyền cuối cùng bởi thế rất khó để xuyên thủng phòng tuyến Myanmar.
Có thể HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải đẩy Công Phượng nhô cao hơn hợp lực với Văn Toàn, bởi nếu số 10 của HAGL thường lùi sâu tìm bóng, sẽ khiến HAGL không tạo được sự bất ngờ từ những pha tấn công.
Một trận đấu khó, nhưng không phải là HAGL không làm được, nhất là khi họ chắc chắn nhận được sự cổ vũ tuyệt vời của người hâm mộ. Ở thế trận một mất một còn này, bản lĩnh từng chinh chiến V-League hy vọng sẽ giúp các cầu thủ trẻ HAGL vững vàng hơn để bước qua vòng đấu bảng.
Ở trận đấu lúc 15 giờ 30, U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ gặp U.21 Singapore. HLV Phạm Minh Đức cho biết ông sẽ tung ra sân các cầu thủ chưa được đá trận gặp Thái Lan, để tất cả đều có cơ hội thể hiện mình. U.21 VN sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để thắng đẹp Singapore.
HAGL sẽ thắng nếu chơi thăng hoa
 Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh đã nhận xét như vậy về trận đấu tối nay giữa HAGL và Myanmar. Ông nói: “Các bạn hãy nhớ lại trận chung kết giải U.22 Đông Nam Á năm rồi tại Brunei, U.19 VN do HAGL làm đại diện cũng từng thua đội hình này của Myanmar với những Aung Moe Thu, Than Paing, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo, Naing Lin Tun, Htike Htike Aung... hết sức kịch tính. Khi đó nhiều cầu thủ HAGL còn thiếu kinh nghiệm, thủ môn còn vụng về nên chưa phân phối sức tốt và đánh mất thế trận vào giờ chót khi đã dẫn 2-1 và bị thua lại 3-4. Nhưng cũng đội hình này chỉ 3 tuần sau trong màu áo U.19 VN gặp lại Myanmar hiện nay tại bán kết U.19 Đông Nam Á ở sân Mỹ Đình, họ lại thắng 4-1. Nghĩa là họ đã rút ra nhiều bài học như chuẩn bị thể lực tốt, tạo thế trận chặt chẽ, chơi với sự tập trung cao để thi đấu thăng hoa hơn. Thế nên tôi tin rằng nếu chơi với ý thức và tinh thần như vậy, đừng khinh suất trước Myanmar thì HAGL hy vọng sẽ thắng”.
Đ.Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.