Hà Nam gây sốc quật ngã Hà Nội ở giải U.19 nữ

19/03/2021 15:13 GMT+7

Các cô gái U.19 Hà Nam đã gây bất ngờ lớn khi quật ngã đương kim vô địch Hà Nội tại lượt trận thứ 2 giải bóng đá nữ vô địch U.19 quốc gia 2021 trên SVĐ Thanh Trì (Hà Nội).

Sau trận hòa ở ngày mở màn trước TP.HCM, có vẻ như các cô gái Thủ đô bị ức chế tâm lý nên bước vào trận thứ 2 với Phong Phú Hà Nam đã thi đấu trong tâm trạng không được thoải mái. Dù xuất phát với đội hình mạnh gồm một số tuyển thủ khoác áo đội tuyển U.19 Quốc gia như Đặng Thanh Thảo, Bùi Thị Thương Nguyễn Thị Tú Anh hay Vũ Thị Hoa, đội bóng thủ đô thể hiện sức mạnh bằng các đợt tấn công bài bản và rõ nét. Thế nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng họ lại nôn nóng nên xử lý chệch choạc. Hơn nữa các cô gái Hà Nam cũng tỏ ra không phải là đối thủ dễ khuất phục với dàn cầu thủ đồng đều cùng lối chơi đầy sức mạnh nên cũng khiến Hà Nội vất vả trong việc tìm đường vào khuôn thành.
Khi mà Hà Nội không giải quyết được cơ hội thì Hà Nam bất ngờ ghi bàn thắng từ một pha phản công mẫu mực. Phút 63, cầu thủ Lưu Hoàng Vân (62) đã dứt điểm chính xác ghi bàn duy nhất mang về trọn vẹn 3 điểm cho Hà Nam. Thật bại bẻ bàng này khiến Hà Nội bất ngờ bị tuột lại phía sau.

Cầu thủ Hà Nội bị khóa chặt trước lối đá quyết liệt của Hà Nam

Minh Hoàng

Ở trận còn lại, Than Khoáng sản Việt Nam với hàng tiền vệ gồm Thu Xuân và Mỹ Hằng sở hữu kĩ thuật củng thể hình ấn tượng đã giúp đội bóng vùng mỏ kiểm soát phần lớn thời lượng bóng lăn. Rất nhiều cơ hội được các học trò của HLV Cao Chí Thành tạo ra trong đó tiền đạo Châu Thị Vang đã không ít lần bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. Phía U.19 TP.HCM biết mình biết ta lựa chọn cách đá tương đối an toàn, phần đông cầu thủ được yêu cầu chơi thấp, chú trọng vào khâu phòng ngự hơn. Nhưng khi các cô gái TP.HCM đang có 1 thế trận tốt thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 45, tiền vệ Trần Nhật Lan có pha đá phạt đẳng cấp mở tỉ số trận đấu từ khoảng cách hơn 25 mét. Bàn thắng này đã đánh gục mọi nỗ lực của TP.HCM dù đã cố vùng lên ở hiệp sau đó.

Niềm vui của Trần Nhật Lan khi cùng Than Khoáng sàn Việt Nam vượt qua TP.HCM

Minh Hoàng

Như vậy sau 2 vòng đầu giải U.19 nữ, Hà Nam và Than Khoáng sản Việt Nam tạm vượt lên trên còn 2 lò đào tạo tốt là Hà Nội và TP.HCM bị tuột lại cuối bảng mới chỉ vẻn vẹn có 1 điểm. Hà Nội sẽ có trận đại chiến với Than Khoáng sản Việt Nam vào ngày 21.3. Trong khi TP.HCM muốn thoát khỏi vị trí đội sổ thì buộc phải giải quyết với Sơn La cũng vào ngày 21.3
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.