Hà Nội ACB thắng kịch tính

14/05/2011 20:48 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.5, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu sớm vòng 14 V.League giữa Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội.

Thành Lương và Lucas Cantoro - 2 cầu thủ đã lập công giúp Hà Nội ACB vượt qua Hòa Phát Hà Nội - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay 14.5, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu sớm vòng 14 V.League giữa Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội.

Trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố đã diễn ra kịch tính với nhiều bàn thắng. Kết quả, Hà Nội ACB đã gây bất ngờ khi đánh bại Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) với tỷ số 3-2. Chiến thắng của thầy trò HLV Mauricio Luis đã thực sự thổi lửa vào trận “chung kết ngược” sẽ diễn ra vào chiều mai 15.5, giữa V.Hải Phòng và ĐTLA.

Hà Nội ACB đã có một hiệp đấu đầu tiên thi đấu đầy hứng khởi. Ngay phút 19, Cantoro đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ 10 phút sau đó, cũng chính Cantoro có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một pha tấn công nhanh, Cantoro đã có pha dứt điểm chuẩn xác khiến đội khách phải sững sờ nhìn bóng vào lưới.

Sau 2 bàn thua quá nhanh, HLV Nguyễn Thành Vinh của HP.HN chỉ đạo các học trò vùng lên tìm bàn gỡ. Sự nôn nóng của đội khách càng khiến Hà Nội ACB có cơ hội ghi thêm bàn thắng. Cũng từ một pha tấn công nhanh, hàng phòng ngự HP.HN "hở sườn" và Thành Lương đã ghi thêm bàn thắng cho đội chủ nhà ở phút 41.

Sang hiệp 2, HP.HN sốc lại đội hình và vùng lên mạnh mẽ. Nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ mang lại 2 bàn gỡ ở các phút 64 và 72 do công của Olushola và Phan Lê Issac.

Những phút cuối trận đấu, Hà Nội ACB đã phòng ngự kiên cường để bảo toàn chiến thắng.

 
Dù chơi bùng nổ trong hiệp hai nhưng Hòa Phát Hà Nội vẫn không thể có điểm trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Hoàng

Với trận thắng quan trọng này, Hà Nội ACB tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. V.Hải Phòng bị đẩy xuống vị trí thứ 13 trước khi bước vào trận chiến sống còn với ĐTLA vào chiều mai. Trận thua này cũng khiến cho HP.HN nhiều khả năng sẽ tụt sâu hơn xuống cuối bảng xếp hạng sau khi các trận đấu còn lại của vòng 14 diễn ra.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.