Hà Nội ACB tự đánh mất mình

17/07/2010 00:24 GMT+7

Vô địch sớm lượt đi, những tưởng Hà Nội ACB sẽ tiếp tục thăng hoa ở lượt về để có thể đoạt chiếc vé thăng hạng trực tiếp. Nhưng xem ra hồi kết của họ không mấy vui vẻ nếu không biết cách chấm dứt những bất ổn nội bộ!

Hà Nội ACB (phải) đang sa sút khó hiểu - Ảnh: Ngô Nguyễn

Vô địch sớm lượt đi, những tưởng Hà Nội ACB sẽ tiếp tục thăng hoa ở lượt về để có thể đoạt chiếc vé thăng hạng trực tiếp. Nhưng xem ra hồi kết của họ không mấy vui vẻ nếu không biết cách chấm dứt những bất ổn nội bộ!

“Chúng tôi rất đoàn kết. Anh em rất đồng lòng, đồng sức”, “Tinh thần của đội lên cao lắm, mục tiêu lên hạng chắc thực hiện được thôi”, đó là những chia sẻ đầy khí thế của đa phần cầu thủ Hà Nội ACB (ACB) ở lượt đi. Thế nhưng bây giờ thì gần như tất cả đều im như thóc. Điện thoại của HLV Mouricio reo liên hồi nhưng tuyệt nhiên không có người nghe máy. Cũng có số ít thành viên trong đội hé mở nào là ACB giờ không máu lửa được như trước, hay ACB đang có chuyện lục đục, nhưng hỏi sâu hơn thì ai cũng nhìn trước ngó sau và... im lặng.

Trong những trận thua liên tiếp của ACB gần đây có những trận thua khiến người ngoài cuộc phải ngỡ ngàng, còn người trong cuộc tuy đau nhưng hoàn toàn bất lực. Bị Viettel quật ngã với tỷ số đậm 5 - 1 ở vòng 14, thất bại 2 - 3 trước Huế trên sân Tự Do vòng 17 và vòng 18 lại gục đổ với tỷ số 1 - 3 trước Quảng Nam - Xuân Thành, ACB đang tụt dốc không phanh. Lối chơi bạc nhược xuất phát từ những khủng hoảng trầm trọng về tâm lý. Cầu thủ mất quá nhiều niềm tin vào “cấp trên”, vào những lời hứa mật ngọt “cứ đá cho hay, cứ đá thắng, cứ vô địch lượt đi, ắt sẽ có tiền”. Mọi lời hứa đầu môi đang bị chìm vào quên lãng. Không thể chê trách cầu thủ chỉ biết đá vì tiền, vì đúng là họ đá để mưu sinh. Hoàn toàn chính đáng. Nhưng công sức bỏ ra thì nhiều mà cái nhận về lại chẳng được bao nhiêu.

Trong số những ông bầu đại gia của bóng đá VN, bầu Kiên của ACB có tiềm lực tài chính không thua gì bầu Hiển, bầu Trường, nhưng ông lại khá kiệm chi. Tiết kiệm chi tiêu nhưng bầu Kiên lại rất nổi tiếng bởi ngoài nắm quyền sinh sát về tài chính, ông còn nắm quyền sinh sát về chuyên môn. Người ta rất hiếm thấy hình ảnh bầu Đức hay bầu Hiển cầm sa bàn bày vẽ chiến thuật cho HAGL, cho SHB Đà Nẵng, nhưng hình ảnh bầu Kiên “cầm tay chỉ việc” cho cầu thủ thay cho HLV Mouricio thì nhiều vô kể. Nghĩ vừa hài hước lại vừa đau lòng. Sự can thiệp có phần hơi thô bạo vào chuyên môn của ông cũng đang góp phần khiến ACB trở nên sa sút.

Cuộc chạy đua tới chiếc vé thăng hạng chuyên nghiệp đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Vị trí tạm dẫn đầu của ACB đang bị đe dọa quyết liệt bởi các đối thủ cũng ở nhóm dẫn đầu như Quảng Ninh, Bình Định (hai đội này cũng 30 điểm như ACB nhưng đang đứng dưới do thua về hệ số đối đầu). Với ACB, mọi thứ cũng chưa phải quá muộn nếu người đứng đầu kịp thay đổi nhận thức và cả hành động!

Chiều nay, Hà Nội ACB (ACB) tiếp Xổ số Cần Thơ - đội vừa thay đổi HLV trưởng. Nếu cầu thủ của đội bóng thủ đô chịu đá, họ sẽ giành chiến thắng. Dự đoán: ACB thắng 2-0.

Than Quảng Ninh vừa được lãnh đạo đội bóng hứa treo thưởng 200 triệu cho trận thắng trên sân khách trước Xi măng Fico Tây Ninh. Dù lực lượng hai đội rất cân bằng, nhưng chủ nhà đã hết động lực nên đội bóng đất mỏ có thể lấy 3 điểm. Dự đoán: Than Quảng Ninh thắng 2-1.

An Giang rất khát khao thăng hạng nên cũng ra mức thưởng 200 triệu cho cầu thủ của mình trên chuyến làm khách trước Đồng Nai Berjaya. Thế nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng cần điểm để trụ hạng nên sẽ đá hết mình. Nhiều khả năng trận này sẽ hòa 1-1.

Các trận đấu còn lại: Hải Nhân Tiền Giang có thể chia điểm Quảng Nam - Xuân Thành, dự đoán 1-1, TDC Bình Dương sẽ vượt qua Viettel, dự đoán 2-1. (Q.H)

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.