Hà Nội FC có ưu thế gì trước đại chiến 'chung kết sớm' với CLB Viettel?

29/10/2020 11:55 GMT+7

Mặc dù đang thất thế về mặt điểm số trước Viettel (kém 2 điểm), thế nhưng Hà Nội FC vẫn có những ưu thế nổi bật trước đội bóng cùng thành phố trước thềm trận derby Thủ đô, có tính chất quyết định trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League mùa này.

Hơn thành tích đối đầu

Kể từ khi CLB Viettel thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2019), Hà Nội FC luôn chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu.Tại V-League 2019, ở cuộc so tài đầu tiên giữa hai đội trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công trong hiệp 1 của Omar (phút 28) và Oseni (phút 32), cho dù phải chơi thiếu người từ phút thứ 50 sau khi Văn Quyết phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Thành Lương đánh giá cao Hoàng Đức trước đại chiến với CLB Viettel

Ở cuộc so tài thứ hai tại vòng đấu thứ 23, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá Thủ đô một bữa tiệc bàn thắng. Đó là một trận đấu mà Viettel thậm chí đã dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 với cú đúp của tiền đạo Bruno. Thế nhưng bước sang hiệp 2, sau khi Trọng Hoàng phải nhận thẻ đỏ rời sân, đội bóng áo lính đã sụp đổ trước sức tấn công như vũ bão của đội đương kim vô địch và để thua liên tiếp 5 bàn (Thành Chung và Quang Hải mỗi người lập một cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi Văn Quyết từ chấm 11m).
Ở giai đoạn 1 của V-League 2020, Hà Nội FC và Viettel cũng đã gặp nhau trong một trận đấu khá cân bằng. Đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước ở phút thứ 27 do công của Hoàng Đức. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau Rimario đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và ấn định trận hòa 1-1.

Hoàng Đức (áo trắng) tranh chấp với Đặng Văn Tới

VPF

Gần đây nhất tại chung kết Cúp quốc gia 2020, CLB Viettel dù một lần nữa vươn lên dẫn trước sau pha đệm bóng cận thành của Ngọc Sơn nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn không giữ được thành quả khi để các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm ghi liên tiếp 2 bàn do công của Thái Quý và Quang Hải.

Cú sút siêu phẩm đánh dấu sự trở lại của Trọng Đại

Như vậy trong 4 lần chạm trán với đội bóng áo lính từ trước tới nay, Hà Nội FC thắng tới 3 trận, hòa 1 trận và chưa thua trận nào.

Kinh nghiệm ở chặng đua nước rút

So với Viettel mới chỉ tham dự V-League mùa thứ hai, Hà Nội FC vượt trội hơn hẳn ở yếu tố kinh nghiệm, đặc biệt là ở chặng đua nước rút. Đã 10 mùa giải liên tiếp, đội bóng của bầu Hiển tham gia vào cuộc đua đến ngôi vương và đều có mặt trong Top 3 chung cuộc, trong đó có tới 5 lần bước lên ngôi cao nhất.

Hùng Dũng vượt qua Bùi Tiến Dũng ở trận chung kết Cúp quốc gia

VPF

Thực tế cho thấy không ít mùa giải, đội bóng áo tím khởi động một cách chậm chạp và chỉ có một vị trí khiêm tốn trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc lượt đi. Tuy nhiên sau đó Hà Nội FC đã tăng tốc ở lượt về và nước rút một cách mạnh mẽ để về đích. Tiêu biểu như ở mùa giải 2016, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đứng đội sổ sau vòng đấu thứ 5, xếp thứ 6 sau khi kết thúc lượt đi nhưng đã nước rút thành công ở lượt về để đăng quang ngôi vô địch V-League một cách ngoạn mục (cùng được 50 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.