Hà Nội FC thắng đậm TP.HCM, HAGL thua ngược tại Pleiku

08/07/2018 21:20 GMT+7

Cơ hội chen chân vào top 3 của HAGL đã không thành ở vòng 18 Nuti Café V-League 2018 sau khi bất ngờ để thua 2-4 trước Sanna Khánh Hòa. Trong khi đó, Hà Nội FC đã có chiến thắng đậm 6-3 trước CLB TP.HCM để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đang ngạo nghễ ở vị trí đầu bảng với số điểm cao chót vót (44 điểm), liệu chủ nhà Hà Nội có “buông” để giúp đội đang đứng chót với 15 điểm là TP.HCM vượt qua cửa tử. HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) phản ứng: “Đừng xúc phạm chúng tôi. Hà Nội sẽ chơi hết mình và không để lại bất kỳ điều tiếng gì”.
Và đúng như những gì cam kết, Hà Nội đã chơi một trận tuyệt hay trước đối thủ quá yếu như TP.HCM. Không hề có thái độ thi đấu “vừa phải” hay nhún nhường, Văn Quyết và các đồng đội đã khiến HLV Park Hang-seo dự khán phải hết sức hài lòng vì phong độ rất cao của mình (có một chi tiết vui là trên khán đài sân Hàng Đẫy, ông Park ngồi gần cạnh HLV Hữu Thắng mà ông không hề biết đó chính là HLV tiền nhiệm của mình ở đội tuyển quốc gia và đang làm chủ tịch CLB TP.HCM).
Quang Hải "bay cao" với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC Minh Tú
Trở lại với các diễn tiến sôi động dưới sân cỏ, Hà Nội tấn công dồn dập và chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. HLV Miura đi lại ở khu kỹ thuật và đau khổ chứng kiến lần lượt các bàn thua của đội mình. Văn Quyết mở tỷ số từ cú sút chìm rất hiểm phút 28. Vài phút sau, Quang Hải nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này không mô tả kỹ kỹ một chút thì hơi phí. Nhận đường chuyền gần của đồng đội, dù bị bao kín bởi 4 hậu vệ đối phương trong vòng cấm, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6 vẫn điều khiển bóng như chốn không người. Anh đưa bóng từ chân phải sang chân trái trong tích tắc, rồi ngoặt thêm một nhịp nữa rồi mới sút. Bóng chỉ việc vào lưới thôi!
Hiệp 2, Oseni bị đau phải rời sân. Hoàng Vũ Samson trám chỗ. Anh này cũng “bắt nạt” hàng thủ đối phương không chỉ bằng những pha bứt tốc mà còn bằng những sản phẩm đẹp.
HLV Park Hang-seo (bìa phải) và Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng (bìa trái) trên khán đài sân Hàng Đẫy Vy Khánh
Ghi tới 4 bàn ở các tình huống khác nhau, tư thế khác nhau, Samson giúp Hà Nội có trận thắng đậm nhất trên sân nhà với tỷ số 6-3. Ba bàn của đội khách thuộc về công của Matias (hai bàn) và Cheves. HLV Miura đứng dựa lưng vào khu kỹ thuật, chẳng buồn biểu lộ cảm xúc nào! Đội của ông chôn chân ở vị trí bét bảng. Còn Hà Nội vẫn ngạo nghễ ở ngôi đầu với 47 điểm.
Ở trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 này, HAGL đã bất ngờ để thua ngược 2-4 trên sân Pleiku trước Sanna Khánh Hòa. 
Tiếp đón các cầu thủ Sanna Khánh Hòa trên sân Pleiku, HAGL đón chào sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cùng với đó là màn ra mắt tân binh người Croatia Zeba Josip, người chơi hay nhất bên phía HAGL trận đấu này. Ngay ở phút thứ 6, cầu thủ này đã có 1 pha đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho HAGL.
HAGL (áo trắng) thua ngược trước Sanna Khánh Hòa Minh Trần
Ngay sau đó, HAGL đã có nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi các tiền đạo đội bóng phố núi còn loay hoay tìm đường vào khung thành Khánh Hòa thì các hậu vệ lại thể hiện bộ mặt yếu kém khi để ngoại binh Toure ghi liền 2 bàn ngay trước khi hiệp 1 khép lại.
Hiệp thi đấu thứ 2 tiếp tục chứng kiến sự xuất thần của ngoại binh Josip. Cú kiến tạo đẹp mắt của cầu thủ Croatia cho Osmar ghi bàn san bằng tỷ số là không đủ để HAGL có thể giữ lại 1 điểm. Hai bàn thắng còn lại của Khánh Hòa đã khép lại ngày thi đấu thảm hại của HAGL.
Cuối trận, tiền đạo Công Phượng còn không thể giữ nổi sự bình tĩnh khi gây gổ với thủ môn Tuấn Mạnh bên phía Khánh Hòa. Rất may là tiền đạo U.23 Việt Nam đã không phải nhận thẻ đỏ.
Thất bại này khiến HAGL giậm chân ở vị trí thứ 6 với 24 điểm. Còn 3 điểm từ Pleiku đã giúp Sanna Khánh Hòa vươn lên vị trí thứ nhì với 31 điểm. Tuy nhiên, Sanna Khánh Hòa vẫn còn kém đội xếp đầu Hà Nội FC đến 16 điểm.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ở lượt đấu sớm vòng 18 V-League, Nam Định đã thua SLNA 2-3 trên sân Thiên Trường. Hình ảnh xấu xí nhất sau trận đấu này là một khán giả quá khích đã vượt rào an ninh, cởi trần chạy vào sân, đuổi đánh trọng tài Trần Đình Thịnh. Tuy nhiên, theo báo cáo của các giám sát gửi về Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), trọng tài Thịnh không mắc sai sót nghiêm trọng. Và “ngòi nổ kích động” có thể bắt nguồn từ hành vi cũng xấu không kém chính là HLV đội nhà Nguyễn Văn Sỹ, đã lao vào vòng tròn trung tâm, thể hiện sự bức xúc thái quá với tổ trọng tài.
VPF đã thu thập hồ sơ để gửi sang Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ban tổ chức CLB Nam Định và một số cá nhân sẽ bị phạt nặng.
Kết quả vòng 18 V-League 2018
Nam Định 2-3 SLNA
SHB Đà Nẵng 2-1 Hải Phòng
Sài Gòn FC 0-1 FLC Thanh Hóa
HAGL 2-4 Sanna Khánh Hòa
Quảng Nam 4-4 B.Bình Dương
Than Quảng Ninh 5-1 XSKT Cần Thơ
Hà Nội FC 6-3 TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.