Hà Nội FC vô thế phải ‘nhờ cậy’ Sài Gòn FC

04/11/2020 10:06 GMT+7

Muốn bảo vệ được ngôi vô địch V-League, Hà Nội FC buộc phải thắng Sài Gòn FC ở trận đấu muộn vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra hôm nay đồng thời trông chờ thầy trò HLV Vũ Tiến Thành quật ngã Viettel ở vòng cuối.

Cuộc đua tranh ngôi vô địch V-League 2020 đang lợi thế lớn cho Viettel khi tạo cách biệt 4 điểm so với Sài Gòn FC, 5 điểm so với Hà Nội FC tronng khi giải đấu chỉ còn 1 vòng nữa và Hà Nội FC-Sài Gòn FC còn trận muộn vòng 6 diễn ra hôm nay. Đội thua trong trận Hà Nội-Sài Gòn sẽ hết cửa tranh vô địch, trong trường hợp hòa Hà Nội FC cũng hết cửa trong khi Sài Gòn FC còn cơ hội.

Hà Nội FC mất quyền tự quyết, phải trông chờ vào đối thủ

Minh Hoàng

Với tình thế hiện nay, Viettel chỉ cần thắng Sài Gòn FC lượt cuối là đăng quang bất chấp kết quả trận Hà Nội-Than Quảng Ninh. Trong trường hợp Hà Nội FC thắng Sài Gòn FC rồi Than Quảng Ninh ở lượt cuối, họ cũng không nắm quyền tự quyết mà trông chờ vào Sài Gòn FC từ hòa tới thắng trước Viettel. Nếu Than Quảng Ninh được xem là “người nhà” với Hà Nội FC nên việc kiếm 3 điểm trước đối thủ này trong tầm tay thì thái độ thi đấu của Sài Gòn FC trước Viettel ở trận cuối rất quan trọng, nói thầy trò HLV Vũ Tiến Thành nắm vận mệnh của cả Viettel lẫn Hà Nội cũng chẳng sai.

Hà Nội (phải) hòa Viettel ở vòng 5 nên thất thế trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch

Minh Hoàng

Đúng như HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố, Hà Nội FC muốn vô địch phải vượt qua được Sài Gòn FC. Từng đánh bại đối thủ ngay trên sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 1 là cơ sở để HLV Vũ Tiến Thành tin các học trò đủ sức làm nên chuyện khi tái đấu. Nếu từ hòa đến thắng trước Hà Nội FC, cửa vô địch cũng rộng mở với Sài Gòn FC. Đại diện bóng đá miền nam đang rất hưng phấn bởi hiện gần như cầm chắc trong tốp 3 cùng tấm vé dự AFC Cup, vượt chỉ tiêu đề ra.

Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành quyết định số phận nhà đương kim vô địch Hà Nội FC

Độc Lập

Cũng cần nhìn nhận Hà Nội FC được đánh giá cao hơn Sài Gòn FC, nhất là khi các gương mặt chủ lực trở lại sau chấn thương như Mose, Rimario, Văn Hậu cùng phong độ ổn định của Quang Hải, Văn Quyết. Họ phải khẳng định vị thế khi tái đấu Sài Gòn FC sau đó là Than Quảng Ninh. Thế nhưng như nhận định của HLV Vũ Tiến Thành, Hà Nội FC năm nay không quá mạnh, không phải không thể đánh bại. Chờ xem "quái kiệt" Vũ Tiến Thành dùng chiêu gì để thắng tiếp Hà Nội FC ở lần tái đấu 19 giờ 15 hôm nay trên sân Hàng Đẫy. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.