Hà Nội - HAGL: Quang Hải đấu Công Phượng trận 'nội chiến” U.23 Việt Nam

05/04/2018 10:04 GMT+7

3 trận đầu tiên, Quang Hải và Công Phượng im tiếng súng. 3 trận đầu tiên, cả hai đều chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Một số ít vòng đấu trước trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 giữa Hà Nội và HAGL (vào 19 giờ ngày 5.4 - Thanh Niên Online trực tiếp) mà người ta vẫn ví von là ‘derby U.23’, cả hai đều từ băng ghế dự bị vào sân và chẳng thể tạo ra bước ngoặt nào cả.

Người ta nói, Công Phượng và Quang Hải đang trải qua hoàn cảnh tương tự nhau. Nói chính xác hơn, Quang Hải đang đi vào con đường mà Công Phượng từng phải trải qua cách đây 3 mùa bóng. Đó là con đường áp lực kỳ vọng.
3 năm trước, Công Phượng là tâm điểm của giới truyền thông. Anh bước ra đường hầm sân Pleiku tại V-League 2015 (mùa đầu tiên lứa U.19 HAGL được thi đấu tại sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam) trong sự hò reo không ngớt của người hâm mộ. Trước đó, Công Phượng và các đồng đội của anh ở giải U.19 Đông Nam Á rồi châu Á đem lại cảm hứng mãnh liệt cho khán giả. Khó có thể quên pha đi bóng một mình qua vòng vây 6 cầu thủ U.19 Úc của Phượng trước khi tung cú sút xa đánh bại thủ môn đối thủ - pha bóng đưa Công Phượng lên một tầm cao mới. Và cũng chính nó vô hình trung đẩy anh đối mặt với áp lực đến từ sự kỳ vọng.
Ban huấn luyện đội HAGL đã đồng ý để báo chí tác nghiệp 15 phút trước buổi tập của đội vào 17 giờ chiều 4.4. Sau đó toàn đội tập kín. Công Phượng và các đồng đội đang muốn tìm tiếp một chiến thắng trên sân khách dù lịch sử đối đầu của đôi bên đang không đứng về phía anh. Chưa bao giờ HAGL thắng nổi Hà Nội khi phải chơi trên sân Hàng Đẫy Gia Nghĩa
Công Phượng tuổi 19 và Công Phượng tuổi 19... +3 đã và đang hoàn toàn khác. Anh vẫn là buồng phổi từ HAGL, U.23 Việt Nam. Anh vẫn có những pha đi bóng bùng nổ giữa vòng vây đối thủ. Anh vẫn nổ súng, vẫn có những tình huống làm người hâm mộ phải cuồng si. Nhưng không còn một Công Phượng vô tư và thi đấu với cái đầu đầy thoải mái nữa. Sức ép khiến anh nhiều lúc mệt mỏi. Và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trong sự nghiệp của số 10 bên phía HAGL.
Khán giả đứng ngoài đợi đội HAGL tập Gia Nghĩa
Mọi tài năng trẻ đều phải trải qua giai đoạn quá độ đầy khắc nghiệp ấy. Khi Công Phượng ít nhiều đã bước được một chân ra khỏi quãng thời gian đầy thử thách thì Quang Hải lúc này mới chập chững trải qua sóng gió đầu đời.
Cái tính lì lợm, cầu tiến và giỏi kiềm chế giúp "Vua giải trẻ" tránh khỏi áp lực của thần đồng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ bủa vây lấy Quang Hải dồn dập và cám dỗ hơn. 5 bàn thắng ấn tượng của Quang Hải đưa U.23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018. 5 bàn thắng ấy cũng đưa anh trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào top 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới 2018 của tạp chí World Soccer, nơi mà những Ronaldo, Messi, Neymar được xướng tên. Và 5 bàn thắng ấy đưa Quang Hải đến thiên đường của những quảng cáo và sự kiện, với số tiền có khi lên đến tỷ bạc.
Tất nhiên, đằng sau những thứ ngon ngọt ấy, Quang Hải đối mặt với áp lực, với việc phải căng mình cả trên sân lẫn ánh đèn sân khấu. 3 trận đấu đã qua, Quang Hải - nếu nhìn đúng ở cái tuổi 20 thi đấu không tồi. Nhưng cũng vì những gì mà anh đã thể hiện ở V-League mùa giải năm ngoái, vì những gì mà anh tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam, Hải "con" đang phải chịu búa rìu của sự kỳ vọng. HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí còn bối rối thốt lên, ông không biết có nên để Hải đá ngay từ đầu hay cất Hải đi vì bản thân việc dùng Hải hay không cũng là một áp lực cho chính nhà cầm quân. Mà chỉ có Hải mới giúp giải tỏa bằng cách sớm tìm lại phong độ đỉnh cao.
Quang Hải (19) và Duy Mạnh (áo cam) - hai sao U.23 sẽ đối đầu với các sao U.23 khác của HAGL như Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn Gia Nghĩa
3 trận đấu trôi qua, Quang Hải và Công Phượng chưa thể đáp ứng được những mong muốn như vô hạn của người hâm mộ. So với các đồng đội, họ xuất phát cũng có phần chậm chạp hơn ở V-League. Những cậu học trò cưng của HLV Park Hang-seo đang trải qua tâm trạng tương tự nhau.
Hà Nội đấu với HAGL. Người ta chờ Quang Hải đối đầu Công Phượng như thế nào, khi duyên số đưa đẩy họ - những "người cùng khổ" gặp nhau trên sân bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.