Hà Nội làm khách ở Bình Dương trong trận chung kết lượt đi AFC Cup Đông Nam Á

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2019 16:16 GMT+7

Chiều ngày 2.7, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm thứ tự thi đấu các trận chung kết lượt đi và về giải AFC Cup khu vực Đông Nam Á với 2 đại diện bóng đá Việt Nam góp mặt là Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội.

Theo đó, Becamex Bình Dương sẽ tiếp CLB Hà Nội ở trận chung kết lượt đi ngày 31.7 trên sân nhà Gò Đậu. Sau đó, ngày 7.8 là trận lượt về trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 2 CLB của bóng đá Việt Nam vào chung kết khu vực của giải đấu cấp châu lục. Becamex Bình Dương hoặc CLB Hà Nội vô địch sẽ nhận giải thưởng 100.000 USD, kèm suất đi tiếp vào vòng bán kết Liên khu vực.
Văn Quyết ghi bàn, Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á
Ở vòng bán kết Liên khu vực đội vô địch khu vực Đông Nam Á cũng được AFC bốc thăm gặp đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan, với trận bán kết lượt đi diễn ra ngày 20.8 và lượt về ngày 27.8. CLB Altyn Asyr là á quân giải AFC Cup năm 2018 khi thua Al-Quwa Al-Jawiya (Iraq ) 0-2 trong trận chung kết.

Kết quả bốc thăm của AFC các lượt đấu chung kết khu vực và Liên khu vực

AFC

Vì thế, nếu Becamex Bình Dương hoặc CLB Hà Nội đi tiếp và gặp đối thủ này cũng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo báo chí khu vực đánh giá thì các đội bóng Việt Nam hiện nay đủ sức cạnh tranh, và hy vọng sẽ tạo bất ngờ ở vòng bán kết Liên khu vực.
Bình Dương tiếp bước Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ
Cũng ở vòng bán kết này, cặp còn lại gặp nhau là giữa CLB Dhaka Abahani của Bangladesh gặp CLB thể thao 25.4 của CHDCND Triều Tiên, và đá lượt đi ngày 21.8, lượt về ngày 28.8. Hai đội thắng các trận bán kết Liên khu vực vào chung kết đấu lượt đi ngày 25.9 và lượt về ngày 2.10.

Đường đến chung kết AFC Cup của các CLB Việt Nam

Chụp màn hình FOX Sports

Đội thắng vào chung kết tranh ngôi vô địch AFC Cup với đội vô địch khu vực Tây Á là Al-Jazeera (Jordan) hoặc Al-Ahed (Li Băng). Trận chung kết khu vực Tây Á giữa Al-Jazeera và Al-Ahed cũng diễn ra 2 lượt với lượt đi ngày 24.9 và lượt về ngày 1.10.
Trận chung kết AFC Cup năm nay diễn ra ngày 2.11 tới, với đội vô địch nhận thưởng 1,5 triệu USD, và á quân nhận 750.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.