“Tiên đoán” của bầu Đức khiến ngôi đầu V-League thay đổi chỉ sau 1 nốt nhạc

08/07/2019 20:42 GMT+7

Đương kim vô địch Hà Nội đã giành lại ưu thế chạy đua ở V-League khi vượt qua TP.HCM chỉ sau 1 vòng đấu đầu tiên của lượt về chứ không cần chờ đến cuối giải.

Trước khi lượt về V-League diễn ra, rất ít người nghĩ Hà Nội sẽ giành lại ngôi đầu bảng từ tay TP.HCM khi cả 2 đội cùng đá sân khách và đối thủ của đội bóng Thủ đô là Hải Phòng khó xơi hơn nhiều so với vật cản của thầy trò HLV Chung Hae-song là Viettel. Nhiều ý kiến còn cho rằng Hà Nội không có ưu thế bằng đội bóng thành phố mang tên Bác khi nhìn vào lịch thi đấu dày đặc sắp tới ở AFC Cup, đội tuyển quốc gia và U.23 nên rất khó san bằng cách biệt dù chỉ 1 điểm trước đó ,chứ nói chi đến việc vượt qua để bảo vệ ngôi vương.

Niềm vui giành lại ngôi đầu bảng của Hà Nội

Minh Hoàng

Bất chấp nỗi lo quá tải sẽ khíến đôi chân nặng nề, Hà Nội đã tận dung giai đoạn chưa “nóng máy” trở lại với sân chơi AFC Cup để rút dần khoảng cách cũng như tận dụng sự sẩy chân của TP.HCM để bứt lên. Xem đội TP.HCM chơi với Viettel mới thấy câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi” của ngài Alex Ferguson thật đúng. Giai đoạn đầu, TP.HCM đúng là phong độ quá tốt, không chỉ hay mà còn may khi thắng toàn giờ chót. Nhưng trận thua Viettel đã bắt đầu cho thấy dường như phong độ này không thể duy trì được lâu khi chất lượng nhiều cầu thủ trong đội hình của TP.HCM trồi sụt một cách không bật lên được. Viettel đá không quá hay nhưng TP.HCM chơi kém hơn mong đợi. Dĩ nhiên Hà Nội chỉ cần có thế để vọt lên.

Thành Chung đá chính tạo nên sự ổn định bên cạnh Duy Mạnh

Minh Hoàng

Tiên đoán của bầu Đức về việc TP.HCM không thể vô địch mùa này đã bắt đầu có chút cơ sở vì bên cạnh câu nói hơi quá “TP.HCM phải đá với 5 đội” thì tự ông bầu này cũng nhận ra đội bóng của ông Chung không phải là đội mạnh đến mức có thể duy trì sự ổn định, nên mạnh dạn phán “ Cá gì tôi cũng cam đoan TP.HCM không thể về đầu V-League”. Nhận xét này có thể đã làm cho tâm lý của đội TP.HCM có chút xáo trộn và tự họ đã làm khó mình để tạo cơ hội cho một đội dày dặn và đẳng cấp như Hà Nội bứt phá chỉ trong 1 nốt nhạc.

Bầu Đức: "Điên mới bỏ tiền mua cầu thủ để làm thương mại"

Tất nhiên Hà Nội tự hiểu đây là cái đà rất tốt để họ giành lại quyền "kiểm soát thế trận" nhằm tránh bị ảnh hưởng của giai đoạn tháng 8 và 9 khi phải đá dồn dập nhiều mặt trận. Chỉ cần tạo được cách biệt trở lại với TP.HCM thì cuộc đua song mã này ơ sân chơi V-League xem chừng sẽ sớm ngã ngũ.

 Xếp hạng sau 14 lượt: 1/ Hà Nội: 28 điểm, 2/ TP.HCM: 27 điểm, 3/ Than Quảng Ninh: 22 điểm, 4/ SLNA: 22 điểm, 5/ Thanh Hóa: 21 điểm, 6/ Viettel: 20 điểm, 7/ Becamex Bình Dương: 19 điểm, 8/ Sài Gòn: 19 điểm, 9/ SHB Đà Nẵng: 19 điểm, 10/ Nam Định: 16 điểm, 11/ HAGL: 15 điểm, 12/ Hải Phòng: 15 điểm, 13/ Quảng Nam: 14 điểm, 14/ Sanna Khánh Hòa: 9 điểm.      

 

Quang Hải và Văn Quyết chia vui sau chiến thắng

Minh Hoàng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.