'Hà Nội mạnh nhưng chưa chắc mạnh nhất VCK U.21 Báo Thanh Niên'

06/11/2018 18:49 GMT+7

Dù ra quân gặp ứng viên cho chức vô địch Hà Nội được đánh giá rất cao ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2018, nhưng chủ nhà Thừa Thiên (TT) Huế tin tưởng bất ngờ luôn có thể xảy ra ở các giải đấu trẻ.

Kết quả bốc thăm đưa chủ nhà Thừa Thiên - Huế (TT-Huế) vào bảng A cùng với Becamex.Bình Dương, Đắk Lắk và Hà Nội. Còn lại ở bảng B sự canh tranh sẽ diễn ra quyết liệt hơn bởi 4 đội mạnh ngang bằng nhau gồm Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Long An.
Chủ nhà Thừa thiên Huế tự tin không ngại Hà Nội Khả Hòa
Theo đó, ngay ở trận đấu khai mạc diễn ra vào 15 giờ 30 giờ, vào 16 giờ chiều 7.11 đối thủ của đội chủ nhà TT-Huế là Hà Nội, trận đấu thứ 2 diễn ra lúc 18 giờ 30 là cuộc so tài giữa Becamex Bình Dương và Đắk Lắk.
Việc ngay trận đấu ra quân gặp ngay đội bóng được đánh giá rất cao như Hà Nội với 2 tuyển thủ U.23 Việt Nam Thanh Chung, Thái Quý và một loạt sao trẻ như đội trưởng U.19 Việt Nam Đặng Văn Tới, Văn Nam, Việt Anh, Văn Xuân, Minh Dĩ... sẽ là thách thức vô cùng lớn cho "tham vọng" giành vé vào vòng trong của đội chủ nhà.
Ông Đoàn Phùng vui vẻ nói: "Giải đấu sẽ rất tuyệt vời nếu TT-Huế gặp Đắk Lắk ở trận chung kết". Một câu nói đúng chất phiêu của trưởng đoàn bóng đá Huế, vì để làm được điều này trước mắt đội bóng của ông sẽ phải vượt qua thách thức rất lớn mang tên Hà Nội.

HLV Phan Văn Trí lại tỏ ra rất bình thản: "Giờ đối thủ nào cũng mạnh, có lo cũng không giải quyết được gì. Mà chắc gì Hà Nội đã mạnh nhất. Tôi đã nói với các cầu thủ sẵn sàng tâm lý, ý chí đối đầu với tất cả mọi đối thủ.
Bóng đá trẻ khi gặp nhau chưa chắc được đội nào sẽ giành kết quả tốt hơn. Đặc biệt với chúng tôi là trận ra quân trên sân nhà, trước CĐV nhà. Các em sẽ chơi hết khả năng của mình, chơi fair-play và chờ đợi sự bất ngờ". 
Chiếc cúp vô địch VCK U.21 Báo Thanh Niên, giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ Việt Nam Khả Hòa
Với Hà Nội trận đấu quyết định quan trọng nhất của họ nhiều khả năng sẽ là trận quyết chiến với Becamex Bình Dương. Nhưng nếu giành thắng lợi trong trong đấu đầu tiên với đội chủ nhà, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức sẽ tạo ra lợi thế không nhỏ cho mục tiêu đến ngôi đầu bảng.
HLV Phạm Minh Đức đánh giá trận khai mạc sẽ rất khó cho đội bóng Thủ đô Khả Hòa

Ở trận đấu thứ 2 diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 7.11, Becamex Bình Dương ra quân gặp Đắk Lắk, đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều nếu so sánh với dàn cầu thủ được trui rèn qua lửa V-League của HLV Hoàng Hùng, bên sự cố vấn của HLV trưởng đội 1 B.Bình Dương Trần Minh Chiến.
Nhưng Đắk Lắk không cam phận lót đường. Thậm chí, cơ hội để họ tạo ra cuộc lật đổ còn lớn hơn cả chủ nhà TT-Huế vì so với Hà Nội, rõ ràng Bình Dương vẫn là đối thủ dễ thở hơn một chút. Ít nhất về lý thuyết là vậy.
HLV Hoàng Phi Hổ chia sẻ Đắk Lắk sẽ chơi hết khả năng để tạo ra lợi thế trước trận quyết đấu gặp đội chủ nhà. “Biết là khó nhưng bóng đá không có gì là không thể xảy ra”, ông Hổ quyết tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.