Hà Nội thua bất ngờ hay hết khát vọng trên sân nhà?

02/04/2019 21:48 GMT+7

Cho dù thiếu Quang Hải, Tiến Dũng và Đình Trọng nhưng tiếp đón Yangon United (Myanmar), đội đã thua 2 trận trước đó trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng K - AFC Cup 2019 trên sân nhà không phải là quá khó thắng với CLB Hà Nội, Nhưng họ đã trải qua 90 phút đầy vất vả trên sân Hàng Đẫy vào tối 2.4 vì sao?

Bất chấp việc hỏa lực vẫn còn rất đáng sợ với những chân sút dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết, Omar, Hoàng Vũ Samson hay sau đó là Oseni, nhưng những gì mà Hà Nội để lại chỉ là sự tiếc nuối, không chỉ với các cổ động viên mà ngay cả bản thân những Quang Hải, Đình Trọng ngồi trên khán đài. Những cái ôm đầu cùng khuôn mặt đăm chiêu của Quang Hải khi chứng kiến các đàn anh của mình để vuột các cơ hội trong tầm tay đủ để nói lên điều đó
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU HÀ NỘI 0-1 YANGON

tin liên quan

Gìn giữ đôi chân cho Quang Hải tránh quá tải là điều cần làm
Từ đầu năm 2018 đến tháng 3.2019 vừa rồi có thể nói là hơn một năm thăng hoa của Quang Hải khi anh tỏa sáng rực rỡ trong thành công của các đội tuyển Việt Nam, từ VCK U.23 châu Á cho đến ASIAD 18 và sau đó là AFF Cup rồi đến Asian Cúp tại UAE và mới nhất là vòng loại giải U.23 châu Á 2020 
Suốt 90 phút, đội chủ nhà liên tục dứt điểm về khung thành, từ sút xa, đánh đầu cho đến dứt điểm trong vòng cấm địa. Thống kê thậm chí chỉ ra rằng, số lần dứt điểm về cầu môn của Hà Nội gấp 3 lần Yangon United. Nhưng không một lần nào trong số các pha dứt điểm ấy, những ngòi nổ của Hà Nội có thể đưa được bóng vào cầu môn được trấn giữ bởi thủ thành Kyaw Zin Htet.
Phút 25, Pape Omar từ cánh phải treo bóng vào vòng cấm cho Thành Chung đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang đối thủ. Phút 42, Omar lại châm ngòi cho một đợt tấn công nguy hiểm cho Hà Nội. Nhưng ngay cả nhiệm vụ đá bồi cận thành khi thủ môn Kyaw Zin Htet trong thế không thể cản phá, Hoàng Vũ Samson vẫn đệm bóng len trời. Đó chưa phải là tất cả vận đen mà Hà Nội phải trải qua. Bởi trong hiệp 2, trước chấm đá phạt đền, Văn Quyết cũng sút bóng ra ngoài thay vì có được bàn thắng cho đội nhà.
Đối phương ghi bàn và ăn mừng Minh Tú
Trong một trận đấu mà hàng công của Hà Nội quá vô duyên, hàng thủ của họ lại phải lĩnh một pha phản đòn chí mạng. Yangon United không cần dồn dập tấn công. Nhưng chỉ cần một đợt lên bóng sắc sảo, họ đã có được điều mình muốn. Phút 41, hậu vệ Văn Kiên để Mg Mg Lwin vượt qua trong màn đua tốc độ. Cầu thủ của Yangon United thực hiện pha đặt lòng gọn gàng đánh bại thủ môn Văn Công.
Hà Nội được hưởng quả phạt đền phút 56 nhưng thêm một “bất ngờ” nữa xảy ra. Mặc dù thủ môn đội khách đoán sai hướng bóng nhưng Văn Quyết lại đá chệch khung thành cả tấc. Thua 0-1, Hà Nội sẽ tái đấu với đội bóng này vào ngày 17.4 tới.
Thất bại này khiến CLB đương kim vô địch của Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 2, kém Tampines Rovers của Singapore 3 điểm sau 3 trận đấu. Tuy nhiên câu hỏi lớn hơn đặt ra: Phải chăng khi bước vào giai đoạn quyết liệt của mùa bóng, Hà Nội vẫn thích ưu tiên đấu trường trong nước hơn là tuyên bố đầy tự tin trước đây là muốn chinh phục sân chơi quốc tế? Câu trả lời xin dành cho bầu Hiển và đội bóng Thủ đô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.