Hà Nội T&T 0-0 PVF (7-6): Trả nợ sòng phẳng

24/03/2016 21:53 GMT+7

Ở trận bán kết thứ nhất của vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia, Hà Nội T&T với 10 người đã trả đẹp món nợ đã vay 1 năm trước bằng chiến thắng 7-6 trên loạt đá luân lưu 11m, sau khi hòa nhau 0-0 ở giờ thi đấu chính thức.

Ở trận bán kết thứ nhất của vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia, Hà Nội T&T với 10 người đã trả đẹp món nợ đã vay 1 năm trước bằng chiến thắng 7-6 trên loạt đá luân lưu 11m, sau khi hòa nhau 0-0 ở giờ thi đấu chính thức.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng chiến thắng cùng người hùng Sỹ Huy - Ảnh: Khả Hòa

Sau màn trình diễn ổn định ở vòng loại, thủ môn Văn Biểu tiếp tục được HLV Hữu Đang tin tưởng sắp đá chính. Nhật Cường được tung ra sân ngay từ đầu, Văn Xuân được đẩy lên tiền vệ, nhường chỗ cho Nhật Cường để hạn chế tối đa khả năng uy hiếp từ cánh trái của Hà Nội T&T, nơi có cầu thủ từng được gọi lên tuyển U.23 Việt Nam là Quang Hải.

Vì tương quan lực lượng đôi bên khá cân bằng, lại quá hiểu nhau mà gần nhất là trận chung kết năm ngoái nên đầu trận không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. PVF và Hà Nội T&T tập trung chơi áp sát, không lộ rõ sơ hở.

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình thấp. PVF sở hữu 4 cầu thủ nằm trong đội tuyển U.19 quốc gia và hàng công sở hữu Vũ Tín đã từng có được 3 bàn thắng trong vòng chung kết lần này. Trong suốt hiệp 1 họ là người chơi chủ động hơn, không quá thận trọng như Hà Nội T&T.

Đội trưởng PVF Thái Huy so tài cùng Tuấn Hải (Hà Nội T&T) - Ảnh: Khả Hòa
Phút thứ 12, PVF có cơ hội uy hiếp Hà Nội T&T đầu tiên từ quả phạt góc nhưng bất thành. Ở bên kia sân, lợi dụng tình huống lộn xộn ở phút 20, Hà Nội T&T đã tạo một pha bóng sóng gió trước khung thành của PVF từ pha chạm bóng kỹ thuật của ứng viên số 1 cho chức vua phá lưới Tuấn Hải (đã có 5 bàn).

Phút 35, Vũ Tín có cơ hội rõ nét nhất từ đầu trận. Tuy nhiên, cú quay người của anh đã đưa bóng đi vào mép ngoài lưới. PVF được đào tạo bài bản và nhiều cơ hội cọ xát nên các học trò của Hữu Đang tỏ ra dày dặn hơn, chuyền bóng chậm, chắc để lôi kéo đối phương.

Cuối hiệp 1, Văn Công của Hà Nội T&T gặp chấn thương, Viết Trường được cho vào sân. Ngay lặp tức, PVF gần như đã khiến đối phương phải ôm hận khi tạo nên tình huống nguy hiểm vào phút bù giờ nhưng vẫn bất thành.

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội T&T sau loạt đấu súng cân não - Ảnh: Khả Hòa

Khó khăn càng lớn cho Hà Nội T&T khi ở phút 60, Văn Hậu nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội với cầu thủ PVF ở tình huống lên tham gia tấn công. Từ lúc này, Hà Nội T&T hạ thật thấp đội hình phòng ngự với mong muốn một kết quả hòa để kéo đến loạt luân lưu 11m. 

Khá lạ là PVF không dám quá mạo hiểm dù có lợi thế hơn, chỉ tung Đức Chinh vào sân rất trễ dù chơi hơn người. Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết trận đấu dù cả 2 đã có những cơ hội để ghi bàn.
Ở trận chung kết 1 năm trước, PVF đã vượt qua Hà Nội T&T cũng ở loạt đấu súng cân não sau kết quả hòa tương tự ở giờ đấu chính thức. Tuy nhiên, lần này đại diện thủ đô đã đòi lại món nợ, với chiến thắng 7-6 trên chấm 11m.
Người thực hiện thành công quả luân lưu cuối cùng là thủ môn Sỹ Huy, người sau đó nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Quật ngã PVF để vào chung kết, Hà Nội T&T tiếp tục duy trì lời nguyền không thể bảo vệ chức vô địch của giải U.19 quốc gia.
Lịch thi đấu ngày 25.3: 
+ 16 giờ: Viettel - S.Khánh Hòa
+ 18 giờ: Liên quân thế hệ Vàng - Thành Thành FC (Cựu cầu thủ Khánh Hòa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.