Hà Nội T&T chơi đẹp giúp SLNA vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên

07/10/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Hà Nội T&T đã ghi điểm fair-play khi chơi nghiêm túc và giành thắng lợi 3-2 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) lách qua khe cửa hẹp có mặt tại bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên nhờ chiến thắng 3-0 trước Vĩnh Long.

(TNO) Hà Nội T&T đã ghi điểm fair-play khi chơi nghiêm túc và giành thắng lợi 3-2 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) lách qua khe cửa hẹp có mặt tại bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên nhờ chiến thắng 3-0 trước Vĩnh Long.

>> Thắng đậm U.21 Cần Thơ, Đồng Tháp nối bước SHB.Đà Nẵng vào bán kết
>> Áp đảo toàn diện, U.21 Hà Nội T&T thắng đậm Vĩnh Long 4-0
>> U.21 HA.GL thua SLNA nhưng thắng lòng fan Cần Thơ

 Hà Nội T&T cản bước vào bán kết của HA.GL - Ảnh: Khả Hòa
Hà Nội T&T (áo vàng) cản bước vào bán kết của HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Tại bảng B, với 2 chiến thắng trong tay, Hà Nội T&T xem như 99% lọt vào bán kết và chỉ cần không thua quá đậm sẽ vẫn có mặt tại vòng bán kết.

Điều này cũng khiến xuất hiện không ít lo lắng về việc đội bóng thủ đô sẽ “buông” bởi nếu họ thua HAGL với cách biệt 1 bàn thì cả 2 sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp.

 Hà Nội T&T trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của tiền vệ Đức Huy (18) - Ảnh: Khả Hòa
Hà Nội T&T trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của tiền vệ Đức Huy (18) - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, trên sân Quân khu 9, HLV Phạm Minh Đức đã cho thấy sự nghiêm túc của mình, chỉ đạo các học trò thi đấu một cách sòng phẳng trước HAGL đang rất khát điểm.

Bằng sự vượt trội của kinh nghiệm, Hà Nội T&T đã chơi có phần trên cơ và dễ dàng có được 2 bàn thắng vào các phút 16 và 50 của Phạm Văn Thành và Ngân Văn Đại (bàn thắng thứ 3 từ đầu giải).

Tuy nhiên, kể từ thời điểm tiền vệ Đức Huy bị đau và phải rời sân, Hà Nội T&T bắt đầu gặp khó khăn khi HAGL vùng dậy mạnh mẽ và gỡ hòa 2-2 ở phút 73 sau pha lập công của Triệu Việt Hưng ở phút 73.

 Ngân Văn Đại giành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Khả Hòa
Ngân Văn Đại giành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Khả Hòa

Ở những phút còn lại của trận đấu, HAGL tìm mọi cách để xuyên thủng hàng phòng ngự Hà Nội T&T, trong lúc không ít người liên tưởng đến một kịch bản soạn sẵn về một chiến thắng 3-2 cho HAGL.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình, Hà Nội T&T có bàn thắng quyết định ở phút 90+3 của Trần Văn Kiên, giúp dẹp tan mọi nghi ngờ rằng họ sẽ thua “nhẹ” để sớm loại kình địch SLNA.

Quan trọng hơn, chiến thắng ấy đã như lời khẳng định cho phong cách chơi bóng fair-play của thầy trò HLV Phạm Minh Đức, giúp tôn vinh truyền thống “xanh-sạch-đẹp” của giải U.21 Báo Thanh Niên.

 Giọt nước mắt hạnh phúc của Phi Sơn sau khi giúp đội lọt vào bán kết - Ảnh: Dương Thu
Giọt nước mắt hạnh phúc của Phi Sơn, cầu thủ xuất sắc nhất trận SLNA thắng Vĩnh Long - Ảnh: Dương Thu

Với chiến thắng đấy, Hà Nội T&T xây chắc ngôi đầu bảng B, đồng thời mở ra cánh cửa lọt vào bán kết cho SLNA, đội đã vượt qua Vĩnh Long 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh và chân sút trẻ Võ Lý.

Đây là trận đấu tiền vệ tuyển thủ Olympic Trần Phi Sơn tiếp tục đặt dấu ấn đậm nét khi kiến thiết cả 3 pha ghi bàn cho SLNA. Nhìn lại, cầu thủ số 10 với những pha đảo chân rất gây phấn khích cho khán giả này đã là đạo diễn và đặt dấu ấn lớn trong cả 5 bàn thắng đến thời điểm này của đội bóng xứ Nghệ.

Như vậy, kết thúc vòng bảng Hà Nội T&T xếp đầu bảng B sẽ gặp đội nhì bảng A là Đồng Tháp trong khi đội nhất bảng A là SHB.Đà Nẵng sẽ có trận chiến tóe lửa với SLNA trong trận derby miền Trung ở vòng bán kết.

 

Kết quả ngày 7.10

SLNA 3-0 Vĩnh Long

(Hồ Phúc Tịnh 37’, 41’; Võ Lý 73’)

HAGL 2-3 Hà Nội T&T

(HAGL: Vũ Văn Thanh 52’; Triệu Việt Hưng 73’ - Hà Nội T&T: Phạm Văn Thành 16’; Ngân Văn Đại 50’; Trần Văn Kiên 90'+3)

 

Lịch thi đấu vòng bán kết:

9.10, 15 giờ 30: SHB.Đà Nẵng - SLNA

10.10, 15 giờ 30: Hà Nội T&T - Đồng Tháp

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.