Hà Nội T&T gây thất vọng trên sân nhà

12/04/2011 18:54 GMT+7

(TNO) Chiếm thế chủ động trong đa số thời gian của trận đấu nhưng Hà Nội T&T đã để cho đội bóng Singapore - Tampines Rovers cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng G giải AFC Cup 2011 diễn ra chiều nay, 12.4.

Công vinh (trái) vượt qua hậu vệ của Tampines Rovers - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiếm thế chủ động trong đa số thời gian của trận đấu nhưng Hà Nội T&T đã để cho đội bóng Singapore - Tampines Rovers cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng G giải AFC Cup 2011 diễn ra chiều nay, 12.4.

Những pha dứt điểm hờ hững và có phần thiếu trách nhiệm của các cầu thủ đội nhà đã khiến cho Hà Nội T&T chỉ ghi được một bàn thắng trong hàng tá những cơ hội tạo được. Để rồi Tampines Rovers chỉ cần một cơ hội duy nhất là đủ để ghi bàn gỡ hòa. Thậm chí trong những phút cuối, Hà Nội T&T phải cần đến may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn mới tránh được một trận thua.

Đúng như phát biểu của huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng trước trận đấu, Hà Nội T&T đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón đối thủ đến từ Singapore. Trên hàng công, Công Vinh tiếp tục đá cặp cùng với Gonzalo trong khi 2 cánh của đội chủ nhà do Văn Quyết và Ngọc Duy trấn giữ. Trong khung thành đội bóng thủ đô vẫn là thủ môn Hồng Sơn và cặp trung vệ án ngữ trước mặt là Cristiano và Tiến Dũng. Cặp hậu vệ biên của đội chủ nhà vẫn là bộ đôi quen thuộc Quốc Long và Văn Biển.

Có phần bị ngợp vì thời tiết khá nóng ở Hà Nội, Tampines Rovers đã nhập cuộc một cách uể oải. Chân sút kỳ cựu Duric được bố trí đá cắm nhưng dễ dàng bị hàng phòng ngự Hà Nội T&T chia cắt. Đội chủ nhà cũng không đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tránh tình trạng bị mất sức. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chậm rãi chuyền bóng ngắn và đơn giản ở khu vực giữa sân để rồi tung ra những đường chuyền phá bẫy việt vị khi có cơ hội. Cách chơi này đã giúp cho đội chủ nhà chiếm lĩnh gần như hoàn toàn thời gian kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

 
Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Hoàng

Phút 15, Ngọc Duy có bóng trong tư thế trống trải nhưng lại sút bóng đi vọt xà. Đến phút 19, Gonzalo lại đánh đầu quá nhẹ trong tư thế khá thuận lợi khiến thủ môn của đội khách dễ dàng cản phá. Phải đến phút 25, Tampines Rovers mới có được pha dứt điểm đầu tiên nhưng vô hại với khung thành thủ môn Hồng Sơn. Chỉ một phút sau, Hà Nội T&T ghi được bàn thắng mở tỷ số. Pha phối hợp 1-2 giữa Gonzalo và Văn Quyết đã xé toang hàng phòng ngự đội khách và Văn Quyết dễ dàng hạ thủ môn đội khách bằng cú sút chân trái.

Phút 35, Sỹ Cường có bóng trong vòng cấm lại sút quá nhẹ. Một phút sau đó, Văn Quyết đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Nhận đường chọc khe chuẩn xác của Công Vinh, Văn Quyết lại sút bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt thủ môn. Phút 40, đến lượt Công Vinh bỏ lỡ cơ hội khi sút vọt xà trong tư thế trống trải. Đến phút 46, Gonzalo suýt chạm được mũi giày vào bóng khi đón đường căng ngang của Văn Quyết.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thể hiện ưu thế trên sân. Phút 47, một lần nữa Ngọc Duy sút bóng vọt xà trong tư thế thuận lợi. Đến phút 52, Gonzalo lại không rướn người vào kịp khi hậu vệ Tampines Rovers đánh đầu phá bóng đúng tầm băng vào. Phút 56, Bảo Khanh vào thay người có bóng thuận lợi ở cự ly gần lại sút bóng chưa đủ hiểm hóc để hạ thủ môn đội khách. Phút 64, Gonzalo một lần nữa đánh đầu quá nhẹ khiến cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt trôi qua.

 
Duric (9) đã giúp Tampines Rovers có trận hòa 1-1 bằng cú sút phạt rất đẹp - Ảnh: Minh Hoàng

Không tận dụng được những cơ hội ghi bàn, hàng phòng ngự Hà Nội T&T khiến khán giả thót tim ở phút 66 khi Tiến Dũng khống chế hụt bóng. May cho đội chủ nhà là Duric trong tư thế đối mặt đã không thể thắng được thủ môn Hồng Sơn. Đến phút 80, đội khách dễ dàng có được bàn thắng gỡ hòa. Trọng tài đã hơi nặng tay khi thổi phạt Văn Biển ngay vạch 16m50. Duric dễ dàng thực hiện thành công quả đá phạt có góc sút rất rộng này để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút còn lại, Hà Nội T&T đã không còn đủ thể lực và ý chí để ghi thêm bàn thắng, dù Matias và Gonzalo có thêm những pha dứt điểm nguy hiểm. Đội chủ nhà còn suýt nhận bàn thua ở những phút cuối nhưng thủ môn Hồng Sơn trong một chiều thi đấu xuất sắc đã cứu thua thành công.

Chỉ có được một điểm từ trận đấu này, Hà Nội T&T phải tiếp tục xếp vị trí thứ 3 ở bảng G sau 3 lượt trận với 4 điểm.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.