Hà Nội T&T giành cú đúp giải thưởng tháng 1

10/02/2012 19:57 GMT+7

(TNO) Chiều nay 10.2 (giờ VN), Ban tổ chức giải Bóng đá Ngoại hạng Việt Nam 2012 đã công bố các giải thưởng của tháng 1. Trong đó, CLB Hà Nội T&T đã giành được cú đúp giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1 đã thuộc về HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng.

(TNO) Chiều nay 10.2 (giờ VN), Ban tổ chức giải Bóng đá Ngoại hạng Việt Nam 2012 đã công bố các giải thưởng của tháng 1. Trong đó, CLB Hà Nội T&T đã giành được cú đúp giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1 đã thuộc về HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng.

>> VFF yêu cầu VPF lấy lại tên V-League
>> VFF và VPF lại bất hòa
>> Sẽ xử nặng tay với các hành vi tiêu cực  

 
 Văn Quyết của Hà Nội T&T đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 - Ảnh: Minh Tú

Hà Nội T&T đã có thành tích rất ấn tượng trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải năm nay. Đội bóng thủ đô giành đến 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong tổng số 4 trận đầu tiên. Trong đó, tính riêng trong tháng 1, Hà Nội T&T có 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong tổng số 3 trận đã đấu.

Các trận thắng của Hà Nội T&T trong tháng 1 đều trước những đội bóng được đánh giá rất cao là CLB Hà Nội và B.Bình Dương. Trận hòa của đội bóng thủ đô cũng rất ấn tượng với tỷ số 2-2 trên sân đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Vượt qua nhiều chân sút ngoại tên tuổi, tiền vệ trẻ Văn Quyết của Hà Nội T&T đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1. Văn Quyết đã ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho Hà Nội T&T trong trận gặp B.Bình Dương hay SLNA. Phong độ của cầu thủ này cũng rất ổn định khi trong trận đấu mới đây đã hai lần lập công ghi bàn vào lưới K.Kiên Giang. Những bàn thắng của Văn Quyết đã đóng góp quan trọng vào thành tích đầu bảng của Hà Nội T&T sau vòng 4. Do đó, người ta không ngạc nhiên khi Văn Quyết đoạt được danh hiệu này.

Dẫn dắt SHB.Đà Nẵng giành được 2 trận thắng và 1 trận hòa trong tháng 1, HLV Lê Huỳnh Đức đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất tháng. Đội bóng sông Hàn hiện vẫn đang xếp ở nhóm đầu và năng lực của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ được kiểm chứng qua những trận đấu rất khó khăn trong tháng 1. Trước hết là cuộc đối đầu với Sài Gòn FC trên sân khách vào chủ nhật tuần này.

U.22 Việt Nam được chọn làm hạt giống số 6 khu vực Đông Á

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo kế hoạch và thể thức bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng loại U.22 châu Á năm 2013. Trong đó, đội tuyển U.22 Việt Nam đã được chọn làm hạt giống số 6 khu vực Đông Á, sau CHDCND Triều Tiên, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Cũng ở khu vực này, U.22 Thái Lan được chọn làm hạt giống số 7 ngay sau Việt Nam. Thứ hạng hiện tại của U.22 Việt Nam ở châu Á là 12 (Thái Lan xếp hạng 13).

Lễ bốc thăm dự kiến sẽ diễn ra vào 11 giờ ngày 14.2.2012 tại trụ sở AFC (Kuala Lumpur). Theo thống kê của AFC, vòng loại U.22 châu Á 2013 sẽ có sự tham dự của tổng cộng 41 đội tuyển, trong đó 23 đội thuộc khu vực Tây Á và 18 đội thuộc khu vực Đông Á.

Các đội sẽ được chia vào 7 bảng, mỗi bảng gồm 6 hoặc 5 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng, chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và đội thứ ba có thành tích tốt nhất tại vòng loại vào thi đấu tại vòng chung kết (15 suất). Suất vé thứ 16 tham dự vòng chung kết thuộc về đội tuyển U22 của nước chủ nhà đăng cai tổ chức vòng chung kết (hiện vẫn chưa được xác định).

Để chuẩn bị tham dự vòng loại U.22 châu Á 2013, đội tuyển U.22 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 6 tới.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.