Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu

02/04/2012 03:03 GMT+7

Trước một loạt đội bám sát và gặp ứng viên nặng ký đến từ TP.HCM, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu.

Trước một loạt đội bám sát và gặp ứng viên nặng ký đến từ TP.HCM, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu.

 
Niềm vui chiến thắng của HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Hà Nội T&T đã chứng tỏ họ là đội bóng ổn định nhất đến giờ phút này của V-League, bất chấp có giai đoạn bị khựng lại, nhưng không hề đánh mất sự tự tin. Điều đó đã được thể hiện trên sân Hàng Đẫy chiều qua khi bàn thắng duy nhất của tiền vệ Văn Quyết vừa đủ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quật ngã đội bóng nhiều tham vọng Sài Gòn FC 1-0.

Đây là trận mà cả 2 đội tạo ra nhiều tình huống ghi bàn, nhưng các chân sút đôi bên đều bỏ lỡ. Một phần họ xử lý lúng túng, phần khác do cả 2 thủ môn Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường đều chơi quá hay, hóa giải hết các cơ hội này. Nếu Tấn Trường cứu được 2 pha dứt điểm của Samson và Gonzalo thì Hồng Sơn cũng xuất thần cứu 2 cú sút liên tiếp của Đặng Văn Robert và Huỳnh Kesley. Trận này do thiếu Antonio, Nsi và Nguyễn Rogerio nên Sài Gòn FC không còn là chính mình.

Chủ nhà thua trận thủy chiến

Cơn mưa quá nặng hạt và gió thổi mạnh chiều qua đã ảnh hưởng khá nhiều lối chơi của cả chủ nhà Bình Dương lẫn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Do thiếu Anh Đức lẫn Hữu Thắng nên tuyến giữa và thế công của Becamex Bình Dương (BD) chơi dưới sức, nhiều lúc bế tắc, trong khi đó HAGL nhập cuộc với quyết tâm cao, tranh chấp quyết liệt và có chiến thuật thi đấu hợp lý dưới trời mưa nên tạo thế trận nhiều lúc lấn lướt. Ngay đầu trận, Paulo tung cú sút xa mở tỷ số cho HAGL, sau đó Nguyễn Hoàng Helio gỡ hòa từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Xuân Hiếu. Nhưng cuối hiệp 1, tiền đạo mới đầu quân Agamun Olushola đã thực hiện cú sút kỹ thuật hạ gục Đinh Hoàng La, nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Thành quả này đã được đội bóng phố núi bảo vệ rất tốt trong 45 phút hiệp 2. Thua trận này, BD mất cơ hội sánh vai Hà Nội T&T ở ngôi đầu, còn HAGL sống lại hy vọng lọt vào top 3. 

Thanh Hóa thoát hiểm

Sau chiến thắng vang dội 3-0 trước đối thủ cùng nhóm dưới là Vicem Hải Phòng, chiều qua Thanh Hóa (TH) lại có chiến thắng 4 sao trước một đội nhóm dưới khác là Cao su Đồng Tháp (ĐT). Với đẳng cấp hơn hẳn đội khách, các cầu thủ TH chơi tưng bừng, liên tục làm dậy sóng cầu trường bằng các pha xử lý điệu nghệ như chỗ không người. Đầu tiên Lemessa Fikru mở tỷ số, nhưng chính các nội binh mới là những người khép lại chiến thắng hoành tráng trong hiệp 2. Lần lượt Lê Quốc Phương, Việt Thắng và Lê Văn Thắng đã ghi bàn ấn định 4-0 trong sự bất lực của hàng thủ ĐT.

M.Ngọc - Q.H - L.Trí

Xếp hạng sau 12 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 23 điểm, 2/ SHB Đà Nẵng: 20 điểm, 3/ Sông Lam Nghệ An: 20 điểm, 4/ Becamex Bình Dương: 20 điểm, 5/ Sài Gòn FC: 19 điểm, 6/ Hoàng Anh Gia Lai: 19 điểm, 7/ Thanh Hóa: 16 điểm, 8/ Navibank Sài Gòn: 16 điểm, 9/ Vissai Ninh Bình: 15 điểm, 10/ Hà Nội FC: 13 điểm, 11/ Khatoco Khánh Hòa: 12 điểm, 12/ Cao su Đồng Tháp: 12 điểm, 13/ Kiên Long Bank Kiên Giang: 10 điểm, 14/ Vicem Hải Phòng: 7 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.