Hà Nội T&T không dễ lên ngôi V-League 2013

12/08/2013 17:12 GMT+7

(TNO) Đang dẫn đầu với 35 điểm, hơn SLNA xếp nhì 2 điểm, nhưng Hà Nội T&T sẽ gặp nhiều khó khăn ở 3 vòng đấu cuối, nên không dễ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đăng quang V-League 2013.

(TNO) Đang dẫn đầu với 35 điểm, hơn SLNA xếp nhì 2 điểm, nhưng Hà Nội T&T sẽ gặp nhiều khó khăn ở 3 vòng đấu cuối, nên không dễ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đăng quang V-League 2013.

>> Khiến sân Vinh nín lặng, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu
>> Sân Vinh sốt vé trận gặp Hà Nội T&T
>> SLNA - Hà Nội T&T: Trận chiến của cả mùa giải

 
Hà Nội T&T (áo trắng) tiếp tục giữ ngôi đầu sau trận hòa với SLNA ở vòng 19 - Ảnh: Minh Tú

Chướng ngại đầu tiên mà Hà Nội T&T cần phải vượt qua là đội khách Thanh Hóa ở vòng đấu 20. Ở lượt đi, dù cho đội bóng thủ đô đã thắng Thanh Hóa với tỷ số 3-1, nhưng bây giờ lực của đối thủ đã mạnh lên rất nhiều sau khi được tăng cường Mạc Hồng Quân và Mai Tiến Thành.

Sau chiến thắng trước Ninh Bình, Thanh Hóa đã được 30 điểm nên cũng quyết tâm kìm chân đối thủ của mình để tìm đường vào top 3. Với lực lượng rất mạnh, Thanh Hóa chỉ cần chơi quyết tâm thì cho dù có lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T cũng chưa chắc giành được chiến thắng.

"Cửa ải" của Hà Nội T&T còn là một ĐTLA mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Sang với 4 trận thắng liên tiếp ở đấu trường V-League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Sang, sân Long An trở thành mảnh đất “thiêng” nên ngay cả SHB.Đà Nẵng cũng bị hạ đo ván.

Là một HLV trẻ, được các cầu thủ ĐTLA ủng hộ, HLV Ngô Quang Sang đang muốn chứng tỏ mình nên sẽ quyết tâm phá bĩnh khi nghênh chiến thầy trò ông Phan Thanh Hùng.

Nếu không giành chiến thắng trước hai đối thủ này, thì có thắng Vicem Hải Phòng ở lượt đấu cuối, Hà Nội T&T cũng không thể vô địch.

Sau trận hòa Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) đã tuyên bố họ sẽ chiến đấu đến cùng để đoạt cúp. Đường đi của SLNA cũng khá thuận tiện vì họ được gặp hai đội đã hết động lực thi đấu là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (vòng 20) và Đồng Nai (vòng 22). Nếu giải quyết được SHB.Đà Nẵng ngay trên sân Vinh ở vòng 21, thì SLNA có thể ca khúc khải hoàn.

Ngoài đội bóng xứ Nghệ, Hà Nội T&T còn phải chấp nhận cuộc rượt đuổi của SHB.Đà Nẵng (31 điểm), HAGL (31 điểm) và Thanh Hóa (30) điểm.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng Phan Thanh Hùng nhận định: “3 trận đấu cuối là cả một chặng đường gian nan. Chỉ cần một chút sơ sẩy là sẽ đánh mất công sức từ đầu giải đến nay nên chúng tôi không chỉ quyết tâm mà phải thận trọng để chơi với phong độ tốt nhất. Tôi tin tưởng cầu thủ của mình sẽ tập trung tối đa ở những trận “chung kết” sắp tới để bước lên bục cao nhất".

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.