Hà Nội T&T kỳ vọng vào Công Vinh

12/04/2011 00:45 GMT+7

Sự thăng hoa ở đấu trường V-League khiến Hà Nội T&T nghĩ tới việc đi sâu hơn tại AFC Cup 2011, mà trước mắt là phải vượt qua đối thủ mạnh Tampines Rovers của Singapore vào 16 giờ hôm nay (được truyền trực tiếp trên Bóng đá TV).

Sự thăng hoa ở đấu trường V-League khiến Hà Nội T&T nghĩ tới việc đi sâu hơn tại AFC Cup 2011, mà trước mắt là phải vượt qua đối thủ mạnh Tampines Rovers của Singapore vào 16 giờ hôm nay (được truyền trực tiếp trên Bóng đá TV).

Khá kiệm lời trong cuộc họp báo trước trận nhưng mỗi phát biểu của HLV đội khách Chuan Steven lại chắc như đinh đóng cột: “Hiện tại, vị trí nhì bảng G với 1 trận thắng, 1 trận hòa chưa bộc lộ chính xác thực lực của Tampines Rovers. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ để đối đầu với Hà Nội T&T. Mặc dù có một vài thay đổi về nhân sự nhưng tôi đảm bảo chất lượng chuyên môn của Tampines vẫn rất cao. Đã ra sân, kể cả yếu đến mấy cũng mong muốn giành chiến thắng, huống hồ đội của chúng tôi lại rất mạnh. Hà Nội T&T là một CLB có đẳng cấp tại V-League, đặc biệt mấy trận đấu vừa qua đã có sự trở lại của ngôi sao Công Vinh và anh ta đã bùng nổ cách đây vài ngày với 2 bàn thắng. Nhưng Tampines không hề ngán ngại”.

Thủ môn Hassan Sunny của tuyển Singapore cũng ca ngợi Vinh: “Thiếu Vinh, đội tuyển VN đã bị ảnh hưởng rất nhiều ở AFF Cup vừa qua. Vinh là mẫu tiền đạo đáng sợ cho bất kỳ hàng hậu vệ nào. Vì thế, chúng tôi không được phép chủ quan vì chỉ cần mất tập trung trong giây lát, Vinh cùng đồng đội sẽ biết cách tận dụng ngay lập tức. Chắc chắn, Vinh sẽ được “chăm sóc” rất kỹ. Tôi hy vọng, cuộc đối đầu với Hà Nội T&T sẽ không để lại kỷ niệm buồn như đội tuyển Singapore từng bị nếm trải trước VN tại AFF Cup 2010”.


Công Vinh trở lại sẽ giúp Hà Nội T&T có nhiều đột biến trong tấn công - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Với 1 trận thua và 1 trận thắng, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đang đứng sau Tampines và buộc phải giành trọn 3 điểm ở lượt đấu thứ 3 này để cạnh tranh vị trí nhì bảng G. Cũng đặt ra tham vọng rất lớn nhưng ông Hùng vẫn có cái nhìn thực tế: “Lịch thi đấu dày đặc ở V-League và AFC Cup cũng tác động không nhỏ đến sức lực của Hà Nội T&T. Tôi hơi lo ngại về khả năng hồi phục của cầu thủ sau trận thắng Navibank vì chỉ có rất ít ngày để nghỉ ngơi. Nhưng cũng rất may, sự trở lại đúng lúc của Công Vinh, Gonzalo sau chấn thương đã bù đắp lại điểm yếu là không có sự đột biến trong tấn công của Hà Nội T&T. Vinh là một nhân tố quan trọng và cùng với sự xuất sắc của cầu thủ trẻ Văn Quyết, Hà Nội T&T sẽ có nhiều mũi nhọn khiến lối chơi trở nên phong phú, biến hóa hơn. Chúng tôi sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để vượt qua Tampines. Tôi cũng đã có giải pháp để khóa chặt trung phong Duric - tuyển thủ nhập tịch của Singapore, người nổi tiếng với lối chơi không chiến cực tốt”. Đội trưởng Cristiano cũng đồng ý với thầy: “Duric đang dẫn đầu giải vua phá lưới S-League với 7 bàn thắng. Điều đó chứng tỏ anh ta lợi hại đến cỡ nào. Ngoài ra, Tampines còn có 4 ngoại binh, trong đó 2 cầu thủ Nhật Bản, 1 Hàn Quốc và 1 Pháp. Nhưng Hà Nội T&T cũng có những lợi thế của riêng mình, như được chơi trên sân nhà và tinh thần đang lên rất cao. Dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ có được 3 điểm. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và đáng xem”.

SLNA đưa đội hình phụ đi Indonesia

Dù đang dẫn đầu V-League bằng phong độ cực tốt, nhưng SLNA dường như vẫn ưu tiên cho sân chơi trong nước mà không mặn mà lắm với AFC Cup nên hôm qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa lại chọn đội hình phụ sang Indonesia thi đấu vào chiều 13.4 với CLB Sriwijaya. Sriwijaya là đội đang dẫn đầu bảng F với 1 thắng trước TSW Pegasus (Hồng Kông), 1 hòa với VB (Maldives). Phía SLNA vẫn tự tin cho biết dù không có Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Quang Tình nhưng chắc chắn đội hình phụ SLNA sẽ không chơi yếm thế. Cũng với đội hình phụ ở lượt trước, SLNA đã thắng VB 3-1 ngay trên sân đối phương. Thế nên với những cái tên như Ngọc Anh, Hoàng Thịnh, Như Thuật, Âu Văn Hoàn, Thành Đạt... biết đâu SLNA sẽ tạo ra bất ngờ.  (T.K)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.