Hà Nội T&T lần đầu tiên đoạt Siêu cúp VN

09/01/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Với sự bổ sung những cầu thủ nội chất lượng như Bảo Khanh, Văn Quyết, đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T (HN T&T) đã tỏ ra lấn lướt trong trận tranh siêu cúp trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào chiều 9.1. Thế nhưng, phải nhờ vào loạt đá luân lưu, đương kim vô địch V-League mới có thể nở nụ cười.

Hà Nội T&T (trắng) khởi đầu chật vật nhưng xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng - Ảnh: Giai Trần

(TNO) Với sự bổ sung những cầu thủ nội chất lượng như Bảo Khanh, Văn Quyết, đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T (HN T&T) đã tỏ ra lấn lướt trong trận tranh siêu cúp trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào chiều 9.1. Thế nhưng, phải nhờ vào loạt đá luân lưu, đương kim vô địch V-League mới có thể nở nụ cười.

Trước đó, những tưởng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã phải nới lời chia tay chiếc siêu cúp quốc gia đầu tiên của mình khi bị đối phương dẫn trước đến hai bàn (Owusu Ansah 52' và Trọng Hoàng 68').

Trận đấu diễn ra khá kịch tính và gay cấn bất chấp cái giá rét của miền Bắc khi chỉ trong vòng 14 phút cuối cùng, HN T&T đã có liền hai bàn thắng do công của Sỹ Cường và Cristiano Roland để kịp cân bằng tỉ số 2-2 trong hai hiệp chính.

Kết quả đó khiến cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định chiến thắng. Trong khi cả Đình Đồng và Trọng Hoàng đều sút không thành công thì bên phía HN T&T chỉ mỗi cú sút Văn Quyết bị thủ môn Đức Thắng cản phá.

Chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu, HN T&T đã chính thức giành chiếc siêu cúp quốc gia đầu tiên cho mình với chiến thắng chung cuộc 6-4.  

Những đường lên bóng mạnh mẽ của Bảo Khanh bên cánh trái, hay những pha xử lý kỹ thuật của Benicio chỉ có thể khiến khán giả Thủ đô hài lòng... một nửa trong gần cả trận đấu.


Bảo Khanh (trắng) đã hòa nhập nhanh vào lối chơi của Hà Nội T&T - Ảnh: Giai Trần

Bởi phần lớn các cơ hội mà đội bóng áo trắng tạo ra đều không thể chiến thắng nổi đôi tay nhựa của thủ thành Đức Thắng. Ngoài ra, với sự bố trí đội hình khá thấp của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội bóng xứ Nghệ tỏ ra khá chủ động trong lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Thủ chắc, công tốt, SLNA bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một pha dàn xếp đá phạt. Quang Tình treo bóng vào trong để một chiếc áo vàng làm tường nhả bóng cho Owusu Ansah dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Khi Trọng Hoàng gia tăng cách biệt lên 2-0 cũng là lúc mọi hy vọng của HN T&T tưởng chừng đã phải khép lại. Tuy nhiên, do lùi quá sâu để phòng ngự và bảo toàn tỉ số, các cầu thủ áo vàng đã liên tiếp mắc sai lầm ở những phút cuối trận.

Đầu tiên, họ để cho tiền đạo vào sân trong hiệp 2 Matias thoải mái dứt điểm đưa bóng bật đúng tầm của Sỹ Cường. Cú kết thúc ở cự ly cực gần này đã giúp đội bóng Thủ đô nhen nhóm hy vọng khi mà hơn chục pha dứt điểm trước đó họ đều không thắng nổi thủ thành Đức Thắng.

Khi trận đấu bước qua phút 94, hàng hậu vệ áo vàng lại lơ đễnh để bóng thoát đến ngay tầm chọn sẵn của Cristiano Roland. Pha bay người dũng cảm đánh đầu của hậu vệ này giúp tạo nên động lực để HN T&T lật ngược thế cờ trong loạt sút luân lưu.

Đây có thể xem là một khởi đầu may mắn và thành công với nhà đương kim vô địch V-League trước thềm mùa giải mới.

** Cũng trong chiều nay, lượt trận đầu tiên vòng 1 Cúp Quốc gia 2011 cũng đã khởi tranh. Các kết quả như sau:

Cao Su Đồng Tháp - Sài Gòn Xuân Thành: 1-2
Huda Huế - Navibank Sài Gòn: 2-2 (Đá luân lưu: 2-3)

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.