Hà Nội T&T quyết giữ ngôi đầu bảng F AFC Cup 2014

09/03/2014 20:12 GMT+7

(TNO) Hai ngày nữa, CLB Hà Nội T&T sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2014 gặp á quân giải vô địch bóng đá Indonesia Arema Cronous. Do thời tiết tại nước bạn quá nắng nóng nên cả hai CLB đều xin với AFC không phải đá chiều.

(TNO) Hai ngày nữa, CLB Hà Nội T&T sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2014 gặp á quân giải vô địch bóng đá Indonesia Arema Cronous. Do thời tiết tại nước bạn quá nắng nóng nên cả hai CLB đều xin với AFC không phải đá chiều.

>> Hà Nội T&T đá cho khán giả... thương
>> 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ, Hà Nội T&T gục ngã trước Muangthong
>> Hà Nội T&T đón Tết trong niềm vui chiến thắng

 
Các cầu thủ Hà Nội T&T trên sân tập Kanjuruhan chiều 9.3 - Ảnh: Bảo Khanh

16 giờ chiều, 9.3, CLB Hà Nội T&T đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Kanjuruhan của Malang, đảo Đông Java - sân nhà CLB Arema Cronous.

Cầu thủ Thạch Bảo Khanh cho biết: “Vì không có chuyến bay thẳng tới Malang, địa điểm trú quân của đội bóng Arema nên chúng tôi phải sang Indonesia từ sáng ngày 8.3.

Sau khi phải transit nhiều lần, 5 giờ chiều ngày 8.3 chúng tôi mới đến nơi.  Phía bạn bố trí cho đội ở khách sạn 4 sao Atria Hotel Malang.

Vì khá mệt mỏi nên ở ngày đầu tiên, chúng tôi chỉ có buổi tập hồi phục và chiều 9.3 mới tập kỹ chiến thuật tại sân chính. Sức khỏe anh em đều tốt và tinh thần rất thoải mái. Chỉ còn đợi chiến thôi!”.

Ở lượt trận đầu tiên của bảng F, Hà Nội T&T dù bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng nhưng vẫn dễ dàng đánh bại CLB Maziya Sports (Maldives) với tỷ số 5-1 trên sân nhà.

“Chiến thắng đầu tay thực sự là một lợi thế rất lớn cho chúng tôi trước khi lên đường sang Indonesia. Hà Nội T&T sẽ quyết thắng để củng cố vị trí nhất bảng”, HLV Phan Thanh Hùng quả quyết.

Tuy nhiên, đội khách vẫn không có được sự cống hiến của những cầu thủ quan trọng. Tiền đạo Hoàng Vũ Sam Son, trung vệ Gallagher (dính thẻ đỏ ở trận sơ loại AFC Champions League) nên tiếp tục vắng mặt.

Hàng công cũng khuyết tiền đạo Herto vì anh này không kịp làm xong visa). Đây là một thiệt thòi khá lớn cho Hà Nội T&T, bởi Herto không chỉ có khả năng kiến thiết mà khâu ghi bàn của cựu cầu thủ SLNA này cũng rất tốt.

“Nhưng cũng khá may mắn khi chúng tôi không bị khủng hoảng thiếu. Vẫn có những cầu thủ khác đảm đương tốt những vị trí vắng mặt. Sức mạnh của Hà Nội T&T sẽ không bị thuyên giảm”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Vì đã gần như bình phục hoàn toàn sau chấn thương nên Gonzalo sẽ được ra sân ngay từ đầu. Tương tự. Thành Lương cũng có mặt ở đội hình xuất phát.

Cầu thủ Thạch Bảo Khanh cho biết sau buổi tập chiều 9.3: “Chúng tôi đã tìm hiểu về đối thủ và được biết CLB Arema cũng rất mạnh. Họ đang tạm đứng thứ 2 I-League và trong đội hình có tới 5 ngoại binh. Nhưng Hà Nội T&T rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng.

Do thời tiết tại Indonesia rất nắng nên cả hai chủ nhà và đội khách đã đề nghị AFC cho lùi thời gian thi đấu từ 16 giờ xuống 19 giờ tối ngày 11.3.

Một đội bóng khác của VN là Ninh Bình cũng sẽ bước vào lượt thứ 2 bảng G AFC Cup gặp Yangon United vào 17 giờ ngày 12.3 trên sân nhà Ninh Bình. CLB này cũng đã giành chiến thắng trận đầu tiên vòng bảng trước South China, Trung Quốc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.