Hà Nội T&T thua trận thứ 2 liên tiếp

19/05/2012 18:48 GMT+7

(TNO) Ngày 19.5 (giờ VN), trong khuôn khổ loạt đấu sớm vòng 18 giải V.League 2012, đội đầu bảng Hà Nội T&T đã có trận thua thứ 2 liên tiếp, khi gục ngã trên sân Thống Nhất của N.Sài Gòn với tỷ số 0-2.

(TNO) Ngày 19.5 (giờ VN), trong khuôn khổ loạt đấu sớm vòng 18 giải V.League 2012, đội đầu bảng Hà Nội T&T đã có trận thua thứ 2 liên tiếp, khi gục ngã trên sân Thống Nhất của N.Sài Gòn với tỷ số 0-2.

>> Nhức nhối tiêu cực bóng đá VN
>> Phan Thanh Hùng dẫn dắt tuyển VN
>> Xử lý nghiêm sai phạm của CĐV Hải Phòng  

 N.Sài Gòn thắng Hà Nội T&T - Khả Hòa
N.Sài Gòn (áo xanh) đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua 2-6 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng trước đã khiến cho Hà Nội T&T bị “sốc” và gặp phải hệ lụy về tâm lý. Đội bóng thủ đô đã có một trận đấu hoàn toàn dưới sức và gây thất vọng lớn. Thiếu vắng Sỹ Cường vì nhận thẻ đỏ trận gặp SLNA, hàng tiền vệ Hà Nội T&T không thể cầm bóng để tổ chức lối chơi theo cách của mình.

Kết quả

N.Sài Gòn – Hà Nội T&T: 2-0

K.Khánh Hòa – B.Bình Dương: 1-1

SLNA – Sài Gòn Xuân Thành: 1-1

Trong khi đó, hàng phòng ngự đội khách vắng Cristiano cũng có một buổi chiều thi đấu yếu kém, thiếu quyết liệt nên để cho N.Sài Gòn ghi hai bàn thắng khá dễ dàng.

Những chân sút trên hàng tấn công của Hà Nội T&T cũng có 90 phút mờ nhạt. Văn Quyết không tạo được đột biến, Samson chỉ còn là cái bóng của mình trong khi Gonzalo không để lại dấu ấn nào từ những pha không chiến.

N.Sài Gòn đã có một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Với lối chơi chặt chẽ, N.Sài Gòn phong tỏa được các nhân tố quan trọng của đội khách, hóa giải lối chơi chuyền ban của các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Đồng thời, đội chủ nhà tổ chức tấn công nhanh rất sắc sảo và đa dạng.

Được Em mở tỷ số cho N.Sài Gòn ở phút 15. Chỉ 15 phút sau, tiền đạo tân binh của N.Sài Gòn ở giai đoạn 2 là Deon nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha chớp thời cơ cận thành. Hà Nội T&T cũng có một số tình huống đáng chú ý trong hiệp 2 nhưng không một lần thành công.

 
Hà Nội T&T (áo vàng) hoàn toàn thất thế trước N.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

HLV Phan Thanh Hùng cho biết đây là giai đoạn rất quan trọng của mùa giải. Hà Nội T&T nếu muốn hướng tới ngôi vô địch cần phải giữ được ngôi đầu cho đến ít nhất là trước giai đoạn nghỉ EURO sắp tới.

Với trận thua này, Hà Nội T&T vẫn giữ được ngôi đầu nhưng đã bị các đội xếp sau rút ngắn về điểm số. Trong khi đó, N.Sài Gòn thắng trận này leo lên vị trí thứ 6 với 25 điểm.

Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa dù bị dẫn trước ở phút 60 bởi bàn thắng của Samson bên phía B.Bình Dương nhưng vẫn kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 81 do công của Ngọc Điểu.

Ở trận đấu này, thủ môn Danh Hoàng Tuấn bên phía K.Khánh Hòa đã trở lại sau thời gian bị chấn thương do tai nạn. Bên phía B.Bình Dương, HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan có đầy đủ tinh binh nhưng đã có một trận đấu thiếu sự bùng nổ.

Hòa trận này, K.Khánh Hòa tạm giữ vị trí thứ 12 với 19 điểm. B.Bình Dương có thêm 1 điểm tạm giữ vị trí thứ 7 với 24 điểm.

Trên sân Vinh, HLV Trần Tiến Đại lần đầu tiên giữ cương vị HLV trưởng (chính thức) của Sài Gòn Xuân Thành. Đội khách hướng đến 3 điểm để san bằng điểm số với đội đầu bảng Hà Nội T&T. Trong khi đó, SLNA cũng rất hưng phấn sau trận đại thắng Hà Nội T&T ở vòng đấu trước.

Bên phía Sài Gòn Xuân Thành, HLV Trần Tiến Đại có trong tay đội hình tốt nhất. Cựu ngôi sao của bóng đá xứ Nghệ là Văn Quyến không đăng ký trong danh sách thi đấu theo thỏa thuận của hai đội. Bên phía SLNA đón sự trở lại của đội trưởng Huy Hoàng.

SLNA nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Abass ở phút thứ 15. Tuy nhiên, ngay trong hiệp 1 Sài Gòn Xuân Thành đã có được bàn gỡ hòa ở phút 33 do công của N.Si.

Trong hiệp 2 cả hai đội đều không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý nhưng tỷ số 1-1 được duy trì cho đến khi hết giờ.

Hòa trận này SLNA có 26 điểm tạm chiếm vị trí thứ 4 của HAGL. Còn Sài Gòn Xuân Thành có thêm 1 điểm tiếp tục giữ vị trí thứ nhì nhưng rút ngắn khoảng cách với Hà Nội T&T xuống còn 2 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.