Hà Nội và Bình Dương có còn “cửa” để đi tiếp ở AFC Cup 2019?

30/04/2019 23:16 GMT+7

Chỉ còn 2 lượt đấu nữa là vòng bảng AFC Cup 2019 sẽ khép lại. Lúc này hai đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội và Becamex Bình Dương đều đang xếp thứ 2 trong bảng đấu của mình. Tuy nhiên “cửa” đi tiếp của hai đội là không giống nhau.

*Bình Dương: hy vọng mong manh

Lúc này, đội bóng đất Thủ gần như chỉ còn hy vọng đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Bởi họ đang kém đội đầu bảng Ceres-Negros tới 5 điểm và còn phải làm khách trên sân nhà vô địch Philippines ở lượt đấu cuối.

[VIDEO] ĐỐI THỦ CỦA BÌNH DƯƠNG MẤT TRỤ CỘT

Kể cả khi giành chiến thắng ở trận đấu này và đánh bại được Persija Jakarta (Indonesia) ở lượt đấu trước đó thì thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng không thể tự quyết định được số phận của mình. Bởi Ceres-Negros chỉ cần đánh bại Shan United (Myanmar) ở lượt đấu tới là sẽ chắc chắn xếp trên Bình Dương (khi đó Ceres-Negros sẽ có 15 điểm trong khi số điểm tối đa của Bình Dương chỉ là 13).

Mục tiêu thực tế nhất của Anh Đức và các đồng đội lúc này là tìm cách tích lũy tối đa số điểm ở 2 lượt đấu cuối để giành vị trí thứ 2 ở bảng G và chờ đợi việc so sánh thành tích với các đội đứng thứ 2 ở các bảng đấu khác.

Anh Đức sẽ dẫn dắt Becamex Bình Dương thắng 2 trận cuối AFC Cup? AFC

*Hà Nội: sáng “cửa” đi tiếp

Cùng có được 7 điểm như Bình Dương nhưng “cửa” đi tiếp của Hà Nội sáng sủa hơn nhiều. Đội bóng Thủ đô hoàn toàn có thể tự quyết nếu giành chiến thắng trong 2 lượt đấu còn lại. 3 điểm trước Nagaworld không phải là điều quá khó dù phải chơi trên sân khách bởi họ từng “nghiền nát”đội bóng Campuchia ở trận mở màn với tỷ số 10-0.

Mấu chốt sẽ là cuộc đối đầu quyết định với Tampines Rovers ở lượt đấu cuối. Với lợi thế sân nhà, nếu như đá đúng sức và không phung phí cơ hội như một vài trận đấu gần đây thì Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể giành được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc so tài với đại diện của đảo quốc sư tử vào ngày 15/5 tới.

Trong trường hợp chỉ có 1 điểm ở trận đấu này, Hà Nội với 11 điểm và hiệu số bàn thắng bại rất cao (hiện nay là +12) vẫn “sáng cửa” đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Có thể thấy, dù mức độ khác nhau nhưng hy vọng đi tiếp của Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup năm nay đều vẫn còn. Vấn đề còn lại là không biết hai đội bóng này có thực sự mặn mà với sân chơi châu lục hay không mà thôi.

Quang Hải sẽ nổ súng để đưa Hà Nội vượt qua Nagaworld trên đất Campuchia Vy Khánh
 Đã 4 năm qua, các CLB của Việt Nam đều không 1 lần vượt qua vòng bảng AFC Cup. Lần gần đây nhất, đại diện của bóng đá Việt Nam tiến sâu tại sân chơi châu lục là mùa giải 2014. Khi đó, Hà Nội và Ninh Bình đều lọt vào tới tứ kết trước khi dừng bước trước Erbil (Iraq) và Kitchee (Hồng Kông)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.