CLB Hà Nội yêu cầu Quang Hải chia sẻ thu nhập khi quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân

12/05/2020 20:13 GMT+7

CLB Hà Nội và các cầu thủ chưa tìm được tiếng nói chung trong việc sử dụng hình ảnh cá nhân trên các mạng xã hội vì một bên đưa ra yêu cầu được chia sẻ thù lao khi cầu thủ tham gia quảng cáo còn một bên cho rằng yêu cầu này cần phải được xem xét lại.

Mới đây, các cầu thủ Hà Nội đã nhận được thông báo nội bộ với nội dung như sau: "Công ty CP Thể thao T&T có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí.
Công ty có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động thương mại theo quy định của công ty".

Quang Hải và đồng đội có cần căng sức đá vòng loại World Cup và cả AFF Cup?

Công ty CP Thể thao T&T là đơn vị duy nhất sở hữu, quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, HLV
Cầu thủ, HLV được quyền sử dụng hoặc cho phép người khác sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan đến mình trong các dự án phi lợi nhuận nhằm mục đích từ thiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.
Cầu thủ, HLV CLB Hà Nội có quyền tìm kiếm các hợp đồng quảng cáo, tài trợ với các đối tác bên ngoài sau khi được công ty chấp thuận với điều kiện các sản phẩm, dịch vụ này không phải là đối thủ cạnh tranh với các nhà tài trợ hoặc đối tác của CLB…Công ty có quyền sử dụng nhãn hiệu của CLB trong các hoạt động đối ngoại cũng như thương mại”.

Quang Hải sẽ phải chia sẻ thu nhập cho CLB Hà Nội

Ảnh: Facebook cá nhân

Cách đây ít ngày, Công ty đã mời toàn thể cầu thủ để có cuộc trao đổi, bàn bạc về những quy định nêu trên. Một số cầu thủ đã hỏi lãnh đạo đội rằng, trong trường hợp nếu gia đình cầu thủ (ví dụ như bố mẹ chồng, bố mẹ vợ) mở cửa hàng và nhờ cầu thủ giới thiệu trên trang Facebook cá nhân thì cầu thủ có phải chia sẻ lợi nhuận cho CLB không. Nếu có thì có vẻ như không hợp lý vì bản thân cầu thủ không được hưởng lợi nhuận từ việc kinh doanh này.
Cũng có cầu thủ nêu ý kiến, trên thế giới có nhiều cầu thủ vẫn quảng bá sản phẩm trên tài khoản cá nhân mà sản phẩm này lại là đối thủ cạnh tranh với sản phẩm mà chính CLB của cầu thủ đó đang quảng bá. Nhưng CLB vẫn cho phép. Lại có cầu thủ khác nêu quan điểm, đã gọi là tài khoản cá nhân thì dù ở Facebook, Zalo hay Instagram, Twitter thì tài khoản đó vẫn chỉ thuộc về cá nhân, không thể do CLB hay Công ty quản lý được.
Nhiều cầu thủ Hà Nội nằm trong top các cầu thủ Việt Nam thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Trong đó, nổi bật nhất có Quang Hải – hình ảnh của anh phủ sóng rộng khắp trên tivi, sân bay, trang cá nhân…với tư cách đại diện của các nhãn hàng khác nhau. Ngoài ra, Đình Trọng, Duy Mạnh cũng là gương mặt hút khách.
Với sự thiện chí, lãnh đạo CLB Hà Nội sẽ xem xét lại các ý kiến của các cầu thủ để các bên sớm tìm được tiếng nói chung trong vấn đề được đánh giá là khá mới mẻ này tại Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.