Hạ U.23 Việt Nam, B.Bình Dương vô địch BTV Cup 2013

03/11/2013 19:52 GMT+7

(TNO) Thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng U.23 Việt Nam đã phải nhận thất bại bởi bàn thắng muộn do Tăng Tuấn ghi.

(TNO) Thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng U.23 Việt Nam đã phải nhận thất bại bởi bàn thắng muộn do Tăng Tuấn ghi.

>> Thắng luân lưu, U.23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup 2013
>> Ông Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ huy U.23 Việt Nam tập luyện
>> Biết trước trận U.23 Việt Nam có... mùi

 
B.Bình Dương (áo đỏ) vô địch BTV Cup 2013 sau chiến thắng sít sao trước U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Hơn 20.000 khán giả đã ngồi kín sân Gò Đậu để chứng kiến trận chung kết BTV Cup 2013 là cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và B.Bình Dương. Trong khi U.23 Việt Nam ra sân với đội hình không khác nhiều với Sinh viên Hàn Quốc ở trận bán kết cách đây 2 ngày thì đội chủ nhà tung tất cả những cầu thủ tốt nhất như Trọng Hoàng, Đình Luật, Tấn Trường, Mai Tiến Thành…

Tâm lý có phần thoải mái hơn sau chiến thắng trước Sinh viên Hàn Quốc, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã khởi đầu trận đấu rất nhanh. Ngay phút thứ 3, Văn Quyết đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho Vũ Minh Tuấn. Dù đối mặt với thủ môn Tấn Trường nhưng ở góc quá hẹp, pha dứt điểm của Tuấn đã không thành công.

Tiếp đó, chỉ 2 phút sau, từ pha đá phạt góc, Hà Minh Tuấn bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc. Chưa dừng ở đó, trong tình huống phản công ở phút thứ 10, Văn Thắng có bóng trong vùng cấm địa nhưng cú sút của anh lại trúng một hậu vệ B.Bình Dương ra ngoài.

Trong khi đó, B.Bình Dương đã để mất khu vực trung tuyến vào tay đối phương. Sau khoảng thời đầu bị lấn lướt, phải đến phút 23, đội chủ sân Gò Đậu mới có được pha hãm thành đầu tiên. Từ tình huống đá phạt góc, Anh Đức đã có pha cài người khéo để tung ra cú sút nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

 
B.Bình Dương trên bục nhận ngôi vô địch - Ảnh: Khả Hòa

Sau đó, thế trận dần trở về cân bằng khi hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực giữa sân. Đến cuối hiệp 1, các khán giả trên sân Gò Đậu mới được chứng kiến một pha bóng nguy hiểm khi Mai Tiến Thành có bóng trong khu vực cấm địa nhưng cú sút của anh trúng một hậu vệ U.23 Việt Nam ra ngoài.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi. U.23 Việt Nam là đội tạo được cơ hội đầu tiên khi Văn Thắng xoay trở khéo trong vùng cấm địa rồi tung cú sút trúng người thủ môn Tấn Trường ở phút 50.

Đến phút 68, Abass có pha chuyền bóng thuận lợi cho Anh Đức nhưng ở vị trí trống trải, cú đánh đầu của tiền đạo này lại đi chệch khung thành.

Càng về cuối trận, các pha tấn công của B.Bình Dương càng trở nên nguy hiểm. Phút 84, từ một tình huống không ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ U.23 Việt Nam, Trọng Hoàng có cơ hội nhưng anh lại đệm bóng ra ngoài.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, khán giả trên sân đã được chứng kiến bàn thắng. Abass dùng kỹ thuật đột phá bên cánh trái rồi tạt vào trong và Tăng Tuấn đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Không còn gì để mất, ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã tung Mạc Hồng Quân vào sân để tăng cường sức tấn công. Đến phút 89, B.Bình Dương chỉ còn 10 người trên sân sau khi Minh Trung nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, thời gian còn là quá ít và U.23 Việt Nam đành phải chấp nhận thất bại.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, CLB đến từ Brazil Bangu đã vượt qua Sinh Viên Hàn Quốc 6-1.

Các danh hiệu

Đội vô địch: B.Bình Dương

Hạng nhì: U.23 Việt Nam

Hạng ba: Bangu

Vua phá lưới BTV Cup 2013: Anderson (Bangu, 5 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Tấn Trường (B.Bình Dương)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trọng Hoàng (B.Bình Dương)

Giải phong cách: Sinh viên Hàn Quốc

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.