HAGL 4-2 Than Quảng Ninh: Công Phượng đã biết... hi sinh

11/09/2017 08:53 GMT+7

Công Phượng không ghi bàn trong ngày hầu như chỉ 'xách xe không', nhưng chính sự mờ nhạt đó lại thể hiện được giá trị của anh trong chiến thắng 4-2 trước T.Quảng Ninh.

Ở trong chiến thắng 4-2 kịch tính của HAGL, nếu là người đam mê những con số thì người ta sẽ chẳng có nhiều hứng thú tìm Công Phượng bởi anh chẳng ghi bàn, lừa bóng cũng ít.
Nhưng chính Phượng đã dũng cảm xoài người xỉa bóng cho đồng đội bất chấp cái gầm giày của hậu vệ T.Quảng Ninh lao tới.
Châu Ngọc Quang tiếp bóng và “treo cổ” thủ môn Huỳnh Tấn Linh bằng cú xúc thìa kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0. Sau lưng anh, Công Phượng ôm gối nằm một chỗ.
Đó là một chiến thắng quá gian khổ với HAGL trong ngày không có Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Đông Triều… Một chút may mắn, họ sống sót trong những phút đầu trước cách tiếp cận mạnh mẽ của T.Quảng Ninh.
Nhờ sự vô duyên của Dyachenko cũng như Trần Trung Hiếu (tên Việt của tiền vệ nhập tịch Kizito) trong những tình huống đá ra ngoài còn khó hơn ghi bàn mà khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi mới không bị rung lên.
Hiệp 1 trải qua rất căng thẳng khi HAGL gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ già dặn kinh nghiệm và có đẳng cấp.
Công Phượng là cầu thủ U.22 Việt Nam duy nhất ra sân dù đang bị chấn thương Minh Trần
Trong tình thế khó đó, Công Phượng đã chấp nhận hy sinh, dạt ra chơi như một mũi công ở biên trái (chỗ Hồng Duy để lại) để nhường vị trí trung phong cắm cho Minh Vương.
Lẽ dĩ nhiên, anh luôn là tâm điểm chăm sóc của hàng thủ T.Quảng Ninh. Không còn những pha cắm đầu đi bóng nữa, Phượng gò mình trong vai trò của một vệ tinh và luân chuyển bóng cho các đồng đội xung quanh cũng như hút người.
Nhờ vậy, Motta có không gian và khoảng không để băng lên từ giữa sân trước khi tung ra cú sút nã pháo tung nóc lưới ở phút 24. Hoặc như đã kể là bàn thắng đầu tiên của Châu Ngọc Quang.
Công Phượng và các đồng đội chúc mừng bàn thắng mở tỷ số của Motta Minh Trần
Hay ở bàn thắng thứ 3 đầy ngẫu hứng: Thanh Tùng như có mắt ở sau lưng đánh gót để Châu Ngọc Quang thoát xuống đánh bại Tuấn Linh lần thứ 2 bằng cú đặt lòng gọn ghẽ.
Tất cả trong 3 tinh huống đó đều diễn ra theo kịch bản một nhân tố bất ngờ như từ dưới đất mọc lên ghi bàn trong khi hàng thủ T.Quảng Ninh phải để tâm quá nhiều cho Công Phượng chơi dạt ra biên.
Sau bàn thắng thứ 3, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rút Công Phượng ra khỏi sân. Đây là điều bắt buộc bởi bản thân anh đang bị một chấn thương nhẹ nhưng vẫn cắn răng ra sân trong cảnh đội bóng không còn ai làm chỗ dựa.
HAGL đã có chiến thắng kịch tính và căng thẳng trước nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia T.Quảng Ninh Minh Trần
Một chiến thắng kịch tính và quan trọng của HAGL, như HLV Quốc Tuấn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các tuyển thủ U.22 trở về từ SEA Games sớm vượt qua sang chấn tâm lý để vui vẻ trở lại.
Một chiến thắng Công Phượng không hiện tên trên bảng tỷ số. Nhưng đó là chiến thắng xứng đáng với chiếc băng đội trưởng đòi hỏi sự hy sinh mà anh đeo trên bắp tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.