HAGL: Áp lực cạnh tranh để tìm sự ổn định

01/05/2018 10:10 GMT+7

Không khó nhận ra những nét mới tích cực từ HAGL, nhưng phải thừa nhận rằng đội bóng gồm những chàng trai trẻ này vẫn cần thời gian để đạt tới sự ổn định của kẻ thách thức.

Trận thắng Quảng Nam 3-2 là một kết quả tích cực, bởi nhà đương kim vô địch V-League rất máu trên mặt trận Cúp Quốc gia để hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu.
Đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của HAGL, đều trước những cái tên giàu cá tính là Quảng Nam và SHB.Đà Nẵng. Về lý thuyết, kết quả này sẽ tạo ra cú hích lớn cho đội bóng phố Núi.
Tuy nhiên, để duy trì được nhịp điệu ấn tượng này, HAGL sẽ phải rất nỗ lực vì trước mắt sẽ là đợt dồn toa 4 trận trong 2 tuần trước S.Khánh Hòa, XSKT.Cần Thơ tại V-League và 2 trận tứ kết Cúp Quốc gia với Hà Nội.
Lịch thi đấu là một phần. Cái chính “đám trẻ của bầu Đức” vẫn chưa đạt tới độ ổn định cần thiết để duy trì mạch phong độ ổn dịnh.
Công Phượng đang bay cao với 3 bàn thắng trong 2 trận. Sự trở lại của anh là tín hiệu vui cho hàng công đang khá hiếm muộn bàn thắng của HAGL.
Nhưng HAGL không thể chỉ trông chờ vào một mình Công Phượng, nhất là khi anh luôn được chăm sóc rất kỹ bởi mọi đối thủ. Vấn đề là HAGL không có nhiều sự lựa chọn chia lửa.
Văn Toàn như mọi khi vẫn chơi tích cực, nhưng Toàn thừa nhận vẫn phải cải thiện khả năng dứt điểm và tâm lý trước khung thành.
Tuyến giữa của HAGL thường xuyên linh động xoay tua qua mỗi trận Đông Nghi
HAGL vẫn còn những cái tên tạo ra đột biến như Hồng Duy và Minh Vương, hay Thanh Tùng, Thanh Bình… ở băng ghế dự bị. Điều họ thiếu lại là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm để tạo ra điểm cân bằng cho tập thể trẻ khi sung chơi rất hay nhưng trận sau có thể mất hút.
Đó là khác biệt giữa HAGL và những đối thủ khác trong cuộc đua lọt vào top 5. Hà Nội không phải bàn cãi với những thủ lĩnh dày dạn sa trường như Thành Lương, Văn Quyết luôn là điểm tựa đáng tin cậy cho Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Đức Huy…
Nhờ thế, HLV Chu Đình Nghiêm mới mạnh dạn phóng tay cho Quang Hải, Đức Huy ngồi dự bị trong lúc tìm lại phong độ sau khi trở về từ U.23 Việt Nam.
Nhìn rộng ra, FLC Thanh Hóa có quá nhiều cựu binh bản lĩnh. T.Quảng Ninh có Hải Huy, Mạc Hồng Quân… Quảng Nam có Đinh Thanh Trung, Thanh Hưng…CLB TP.HCM dù thiệt quân nặng vẫn còn đó Đình Luật, Âu Văn Hoàn… 
Đội trưởng Xuân Trường đang chơi ngày một ổn định ở tuyến giữa Đông Nghi
Thực tế, đây là điều không mới với HAGL. Nhưng đó lại chính là lý do HLV Chung Hae-Soung đồng ý dấn thân tại HAGL: dìu dắt những tài năng trẻ đang là trụ cột của U.23 và đội tuyển Việt Nam trưởng thành hòng đóng góp cho tương lai bóng đá Việt Nam.
Với kinh nghiệm của mình, ông đang kiên nhẫn tạo ra bầu không khí cạnh tranh tích cực tại đội bóng, truyền tải tư tưởng không ai là không thể thay thế, và đặc biệt là tinh thần đưa tập thể là cao nhất.
Đó là con đường duy nhất để HAGL có thể trưởng thành nhanh chóng. Nếu để ý, sẽ thấy HAGL từ đầu giải mỗi trận đều xuất phát với những điều chỉnh về nhân sự khác nhau, tùy theo đối thủ và phong độ từng cá nhân.
Phong độ tỏa sáng của Công Phượng ở những trận gần đây đang giúp HAGL bay cao Đông Nghi
Khởi đầu từ vị trí thủ môn luân phiên giữa Lê Văn Trường và Phạm Văn Tiến (2 cựu tuyển thủ trẻ quốc gia), HAGL luôn sẵn sàng để xoay vòng lực lượng từ hàng thủ đến tuyến giữa và hàng công nơi Xuân Trường và trung vệ Kim Jinseo là 2 cái tên hiếm hoi hầu như luôn được sử dụng khi sẵn sàng.
Điều tích cực nhìn thấy là những cầu thủ, kể cả các tuyển thủ U.23 Việt Nam đều hiểu được tính toán của BHL và luôn chơi hết sức mình mỗi khi vào sân.
Quá trình này sẽ cần thời gian, đặc biệt là về tâm lý và tâm thế từ chính các cầu thủ. Điểm tựa của họ vào lúc này sẽ là lực lượng CĐV nhà, cầu thủ thứ 12 giúp họ đến lúc này vẫn đang bất bại trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.