HAGL bị chia điểm trên sân nhà

17/07/2011 20:43 GMT+7

* Giải hạng Nhất quốc gia: TP.HCM - Hà Nội 1-0 (TNO) Chiều nay 17.7, vòng 22 V.League 2011 đã diễn ra 2 trận đấu muộn giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Hòa Phát Hà Nội (HP. HN) và Hà Nội ACB tiếp K. Khánh Hòa.

HAGL chưa chắc chắn trụ hạng - Ảnh: Minh Hoàng

* Giải hạng Nhất quốc gia: TP.HCM - Hà Nội 1-0

(TNO) Chiều nay 17.7, vòng 22 V.League 2011 đã diễn ra 2 trận đấu muộn giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Hòa Phát Hà Nội (HP. HN) và Hà Nội ACB tiếp K. Khánh Hòa.

Hành quân lên Pleiku với hành trình dài và mất khá nhiều sức, HP. HN đặt mục tiêu có điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã có một trận đấu hợp lý về mặt đấu pháp để ra về với 1 điểm. Khách quan mà nói, lẽ ra HP. HN đã có thể làm được nhiều hơn một kết quả hòa. Nếu hàng phòng ngự thi đấu tập trung hơn trong khoảng nửa cuối trận đấu, đồng thời hàng tiền đạo tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn, đội bóng thủ đô đã có thêm 3 điểm quý giá để củng cố mục tiêu trụ hạng.

Mới chỉ có được 27 điểm trước vòng đấu thứ 22, HAGL chưa thể yên tâm trụ hạng dù đang xếp ở vị trí thứ 9. Một chiến thắng vì vậy vẫn là mục tiêu của đội bóng phố núi. Để cho HP. HN cầm chân ngay tại sân nhà là một kết quả thất vọng với HAGL. Tuy nhiên, đây cũng là một kết quả chấp nhận được trong một buổi chiều mà các học trò HLV Huỳnh Văn Ảnh đã thi đấu dưới sức mình. Dù sao một điểm có được cũng giúp HAGL chiếm vị trí thứ 8 của V. Ninh Bình trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu này, HP. HN có đầy đủ đội hình mạnh nhất. HLV Nguyễn Thành Vinh áp dụng cho đội bóng thủ đô lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đồng thời tận dụng tối đa những pha bóng dài, những tình huống tấn công nhanh với sở trường càn quét của Timothy cũng như khả năng đánh đầu của Henry (sau đó là Olushola).

Phía đội chủ nhà tiền đạo Wanga không thể thi đấu trận đấu này vì thẻ phạt. Chân sút đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 20 bàn thắng là Evaldo được giao trọng trách ghi bàn cho HAGL. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Evaldo không có được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Tiền đạo này thi đấu khá mờ nhạt trong hầu hết thời gian của trận đấu và khi có cơ hội lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Suốt 45 phút đầu tiên, HP. HN chơi phòng ngự số đông, đội chủ nhà HAGL lại không có được những pha phối hợp sắc sảo. Hiệp 1 đã diễn ra tẻ nhạt với hầu như không có tình huống nguy hiểm đáng kể nào được 2 đội tạo ra. Chỉ đến khi bước sang hiệp 2, những cơ hội mới được tạo ra nhiều hơn và bàn thắng mới đến.

 
Olushola (33) ăn mừng bàn mở tỷ số cho HP. HN - Ảnh: Minh Hoàng

Phút 50, từ quả đá phạt góc của đội trưởng Thanh Trung, tiền đạo vào thay người là Olushola bật cao đánh đầu mở tỷ số cho HP. HN. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của cựu cầu thủ CS. Đồng Tháp này.

Đến phút 57, tỷ số suýt chút đã được gia tăng cho HP. HN. Trong một pha tấn công nhanh Timothy dùng tốc độ đánh bại Văn Trương đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này bị thủ môn đội U.23 Việt Nam cản phá. Đến phút 72, cũng trong một pha tấn công nhanh, tiền đạo Olushola có bóng trong tư thế khá thuận lợi nhưng cú sút vẫn không thể thắng được Tuấn Mạnh. Chỉ một phút sau, đến lượt Đinh Thanh Trung bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho HP. HN.

Không tận dụng được cơ hội ghi bàn, HP. HN đã phải trả giá. Phút 79, Việt Cường có bóng bên góc phải đã tung cú sút chân trái vào góc xa, đánh bại thủ thành Viết Nam cân bằng tỷ số 1-1 cho HAGL. Đến phút 87, Evaldo bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội chủ nhà khi đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một phút sau đó, Olushola của HP. HN phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Trận đấu được bù giờ thêm 5 phút nhưng không đội nào ghi thêm được bàn thắng.

Ở trận “chung kết ngược” trên sân Hàng Đẫy, Ngalaha đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Hà Nội ACB. Trận thắng này giúp Hà Nội ACB chiếm vị trí 11 của ĐTLA và đẩy K. Khánh Hòa xuống chót bảng.

* Cũng trong chiều nay, trận đấu muộn vòng 22 giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra trên sân Thống Nhất. Tiền đạo Cao Minh Hải đã ghi được bàn thắng quý như vàng trong những phút cuối cùng, mang về trận thắng quý như vàng cho TP.HCM trước đội Hà Nội. Với chiến thắng này, TP.HCM đã leo lên vị trí thứ 10 với 26 điểm sau vòng 22.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.