HAGL bị phạt 10 triệu đồng vì để sân Pleiku quá tải

07/01/2015 17:14 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức sân Pleiku bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng vì không đảm bảo được an ninh an toàn trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa ở lượt đấu đầu tiên V-League 2015 ngày 4.1 vừa qua.

(TNO) Ban tổ chức sân Pleiku bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng vì không đảm bảo được an ninh an toàn trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa ở lượt đấu đầu tiên V-League 2015 ngày 4.1 vừa qua.

>> Sân vắng thì buồn, sân đông bị phạt
>> ĐTLA lo vỡ sân khi tiếp HAGL
>> Để khán giả tràn xuống sân, BTC sân Pleiku sẽ bị phạt
>> Sân Pleiku suýt... vỡ ở ngày lứa Công Phượng ra mắt V-League

 
Khán giả tràn xuống sân ở trận HAGL - Khánh Hòa hôm 4.1 - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay, 7.1, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đưa ra hình thức xử lý với Ban tổ chức (BTC) sân Pleiku. Theo đó, sân này đã vi phạm khoản 1 điều 68 Quy định kỷ luật VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2015) về vi phạm công tác tổ chức: BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu nên bị cảnh cáo và phạt số tiền 10.000.000 đồng.

Trong mấy ngày vừa qua, báo chí cũng như một số đội bóng đã bày tỏ quan điểm về công tác tổ chức trận đấu của sân Pleiku. Hầu hết đều cho rằng, VFF cần phải có hình thức kỷ luật dành cho sân Pleiku để làm gương cho các sân khác, cho dù sân đó có liên quan đến bầu Đức.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã khẳng định, BTC giải không “du di” với bất kỳ sân nào và sẽ có đề nghị với Ban kỷ luật VFF phải làm đúng luật.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF nói: “ Khán giả phố Núi vì đam mê bóng đá đẹp nên đã đổ đến sân quá đông, vượt quá sức chứa của sân. Tuy không gây mất trật tự nhưng dù sao, để tình trạng cổ động viên tràn cả xuống đường piste cũng là vi phạm quy định về an ninh an toàn trận đấu.

Chúng tôi sẽ đề nghị Ban tổ chức sân Pleiku phải tính toán lại và bán đúng số lượng vé phù hợp với sức chứa của sân. Ngoài ra, ban tổ chức sân sẽ phải tăng cường công tác an ninh, an toàn trận đấu, không để tiếp diễn tình trạng khán giả đứng tràn đường piste, tạo ra hình ảnh không chuyên nghiệp”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.