HAGL cần chấn chỉnh Văn Trương

02/02/2010 00:29 GMT+7

Thắng thua một trận là chuyện bình thường trong bóng đá, hơn nữa thua trên sân khách chưa phải là tai họa. Nhưng với một đội bóng nhiều tham vọng như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thì thất bại ở trận mở đầu chiều qua thật cay đắng.

Văn Trương bay đạp Agostinho - Ảnh: Chí Bảo

Thắng thua một trận là chuyện bình thường trong bóng đá, hơn nữa thua trên sân khách chưa phải là tai họa. Nhưng với một đội bóng nhiều tham vọng như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thì thất bại ở trận mở đầu chiều qua thật cay đắng.

Kết quả này làm nhớ lại trận thua đậm Đồng Tháp 0-3 ở mùa giải trước khiến cho số phận đội bóng phố núi sau đó hết sức lận đận. Đau hơn cho HAGL ở chỗ chính HLV của Khatoco Khánh Hòa (KH) Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu lại cho rằng HAGL thua vì chủ quan, đánh giá không đúng về sức mạnh của KH.

Đúng là HAGL đã “phơi bày” quá nhiều điểm mạnh - yếu trong thời gian qua và hàng loạt bước đi trong quá trình chuẩn bị của thầy trò Kiatisak cho thấy đội bóng này đã bị ru ngủ bởi một vài chiến công từ các giải giao hữu. Chẳng hạn, HAGL đã chơi rất hay trước tuyển Thái Lan tại giải tứ hùng Phuket, vào chung kết giải BIDC Cup tại Campuchia, thắng dễ KH ở Cúp Hoàng đế Quang Trung hay vô địch ở giải Cúp LĐBĐ TP.HCM bằng sự trên chân so với vài đội khác. Có lẽ chính từ sự thăng hoa quá sớm như vậy, HAGL đã bị đặt trong “tầm ngắm” của nhiều đối thủ đang muốn ngăn cản con đường trở lại đỉnh cao của cựu vương này. Bên cạnh đó, bản thân cầu thủ HAGL cũng chưa ý thức hết trách nhiệm với màu cờ sắc áo hoặc quá bay bổng với những thành tích đến nỗi ra sân cái đầu vẫn còn lâng lâng, mất đi sự cảnh giác hoặc thiếu tôn trọng đối thủ. Mặt khác một vài vị trí còn chủ quan đến mức tự cho mình cái quyền thi đấu theo kiểu của mình, chưa khép vào kỷ luật đấu pháp dẫn đến những nổi nóng vô cớ làm thiệt hại lực lượng và ảnh hưởng đến lối chơi của đội nhà.

Trường hợp của Lê Văn Trương là đáng nói nhất. Có thể xem bước ngoặt trận thua của HAGL chính là chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ trái này. Lẽ ra nếu bị Agostinho đôi co, giật chỏ, Trương có thể bình tĩnh chọn thái độ giải quyết phù hợp chứ không thể lao vào bay đạp và đánh trả một cách thiếu văn hóa. Ở Cúp TP.HCM tháng trước cũng với những phản ứng bồng bột như vậy, Trương cũng đã bị thẻ đỏ và còn lớn tiếng mạt sát trọng tài Võ Minh Trí. Tiếc rằng HAGL đã không kịp thời uốn nắn những hành vi này nên hậu quả để lại chính là lỗ hổng từ trận thua tại Nha Trang.

Đ.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.