‘HAGL cần phải nhanh chóng trở lại mặt đất’

22/02/2016 14:42 GMT+7

14 phút ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Hà Nội , đây có thể như xem như một kỷ lục mới của V-League mà ngay đến cả người trong cuộc, ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) cũng phải thốt lên: ‘Một tỷ số cực kỳ bất ngờ! Nhưng HAGL phải nhanh chóng trở lại mặt đất’.

14 phút ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Hà Nội, đây có thể như xem như một kỷ lục mới của V-League mà ngay đến cả người trong cuộc, ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng phải thốt lên: ‘Một tỷ số cực kỳ bất ngờ! Nhưng HAGL phải nhanh chóng trở lại mặt đất’.

HAGL (áo trắng) và Hà Nội nhập cuộc khá thận trọng - Ảnh: Minh Tú
Nói đùa một cách… nghiêm túc thì từ phút 73 trở về đầu trận đấu chiều qua, chúng tôi xem hai đội mà có tí… buồn ngủ. Chê đá dở cũng hơi oan nhưng để khen đá hay thì còn “oan” hơn nữa. Những tưởng, thế trận sẽ làng nhàng, có đưa đẩy vài pha tấn công giữa đôi bên nhưng thực sự không thấy nhiều lửa trong ấy.
Mùa này, không còn Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vì họ đã xuất ngoại. Nhưng những chiến sĩ còn lại, sau mùa thử lửa năm ngoái đã trưởng thành lên ít nhiều và đã chơi có kinh nghiệm hơn. Song điều làm nên chiến thắng, chính là đội đã được chuẩn bị rất kỹ về thể lực. Chúng tôi xác định nếu mùa này không cải thiện về thể lực, khó có thể trụ được cả chặng đường rất dài, rất khốc liệt
Ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL
Đùng một cái, HAGL “bung lụa” vào 17 phút cuối. Bùng nổ và thăng hoa. Có bao nhiêu đợt phản công thì tạo ra được bấy nhiêu bàn thắng. Gọn ghẽ, sắc lẻm và cứ thế mà chỉ việc ăn mừng. Người xem thoạt đầu thì ngơ ngác sau hai bàn thắng đầu tiên của Văn Thanh. 3 bàn kế tiếp cũng đến nhanh như điện, chẳng để đối thủ kịp hoàn hồn!
“Ngồi ngoài mà đến bản thân tôi cũng còn bất ngờ đến bàng hoàng nữa là. Tỷ số quá đậm. Chưa kịp hết vui vì bàn này thì bàn kia đã ập đến. Nhìn những nụ cười của các cầu thủ trẻ mà khoan khoái gì đâu!”, ông Tấn Anh thốt lên.
Nhưng chẳng lẽ HAGL không đặt ra mục tiêu chiến thắng ở trận đầu ra quân này ư? Câu trả lời từ ông trưởng đoàn là: “Có chứ, chúng tôi đặt ra chỉ tiêu phải có trọn vẹn 3 điểm. Vì xác định Hà Nội là đội vừa lên hạng. Dù họ chiêu mộ một số ngoại binh giỏi nhưng trụ cột vẫn dựa vào lớp trẻ. Cái mà Hà Nội thiếu là kinh nghiệm chinh chiến ở V-League”.
Cũng vì non kinh nghiệm mà suốt mùa giải năm ngoái, những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn thi đấu chưa đâu vào với đâu, thua nhiều hơn thắng. Và suýt nữa còn bị rớt hạng.
“Mùa này, không còn Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vì họ đã xuất ngoại. Nhưng những chiến sĩ còn lại, sau mùa thử lửa năm ngoái đã trưởng thành lên ít nhiều và đã chơi có kinh nghiệm hơn. Song điều làm nên chiến thắng, chính là đội đã được chuẩn bị rất kỹ về thể lực. Chúng tôi xác định nếu mùa này không cải thiện về thể lực, khó có thể trụ được cả chặng đường rất dài, rất khốc liệt”.
Ông Tấn Anh tiết lộ: “Hết hiệp 1, ban huấn luyện chỉ đạo phải mở máy hết tốc lực khi đấu ở hiệp 2. Tại sao chúng tôi lại dám tự tin như vậy. Các cầu thủ đã được tạo một nền thể lực dồi dào và dù phản công dồn dập vẫn không bị hụt sức. Cộng với yếu tố khách quan là đối thủ sau hai bàn thua đầu, tinh thần đã xuống rất nhiều nên dẫn đến bị vỡ trận hoàn toàn.
Anh Đoàn Nguyên Đức rất vui vì chiến thắng đầu tay của HAGL. Nhưng cũng dặn cả đội phải khiêm tốn, không được “bay” cao quá. Chiến thắng này như một động lực cho cả lượt đi nhưng chưa phải là tất cả. Các đối thủ của năm 2016 đều rất mạnh, rất quyết chiến. Nếu không trở lại mặt đất nhanh chóng, sẽ rất nguy hiểm. Cá nhân tôi không bao giờ muốn cầu thủ của mình có nhận thức sai lệch về chiến thắng. Kiêu ngạo và chủ quan sẽ phải trả giá đắt”.
Cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng đậm trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú
Một câu hỏi tế nhị được đặt ra là, liệu không có những gương mặt tài hoa như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, HAGL còn đủ sức gây hấp dẫn cho người xem, và quan trọng là có đủ lực để trận nào chơi cũng hay?
Ông Tấn Anh quả quyết: “Học viện HAGL luôn sản sinh ra những lứa cầu thủ tài năng. Phượng hay Trường và Tuấn Anh là 3 cầu thủ xuất sắc nhất của thế hệ đầu tiên. Nhưng Học viện không dừng lại ở đây mà tiếp tục có thêm những lứa kế cận khác.
Những cầu thủ được lựa chọn phải có nền tàng cơ bản: Tư duy thông minh, kỹ thuật siêu đẳng và sau đó được rèn luyện, được học văn hóa. Và tôi tin rằng, HAGL sẽ còn có những nhân tố hấp dẫn khác nữa, đâu chỉ có riêng Công Phượng!”.

[VIDEO]: TRẬN HÀ NỘI 0-5 HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.