HAGL cần thêm những chiến thắng như trước FLC Thanh Hóa

01/06/2018 09:20 GMT+7

Lại một chiến thắng 1-0 nữa, lần thứ 2 liên tiếp, nhưng chừng đó là đủ để HAGL chứng thực bước tiến vững chắc của mình, với diện mạo của một chú “ngựa ô” ngổ ngáo tại V-League 2018.

Nói về HAGL 3 mùa bóng qua, từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… được bầu Đức dọn chỗ đưa lên V-League thì chỉ có thể nói một chữ: non!
Nhưng đến lúc này, sau 10 vòng đấu tại V-League 2018, chúng ta đã thấy được sự trưởng thành nơi “đám trẻ của bầu Đức”.
Họ vẫn chưa đạt tới độ ổn định thượng thừa (sẽ chỉ là giấc mơ nếu không có 1 vài vị trí dày dạn kinh nghiệm trong đội hình), nhưng đến lúc này, HAGL không còn là kẻ dễ bị bắt nạt.

tin liên quan

Công Phượng lập tuyệt phẩm gieo sầu cho HLV Đức Thắng
HAGL đến với Thanh Hóa với lợi thế tâm lý sau chiến thắng 1-0 trước SLNA. Đó đã là trận thứ 7 đội bóng phố Núi không biết mùi thất bại trên mọi mặt trận. Và đặc biệt, họ luôn có những người hùng biết xuất hiện đúng lúc.
Tín hiệu tích cực bắt đầu manh nha từ cuối mùa giải trước, sau sự xuất hiện của giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seung. Từ kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, ông vẫn duy trì được lối chơi nhanh, ít chạm và sáng tạo nhưng bổ sung thêm chất kỷ luật, sức mạnh cho HAGL.
Sự lột xác thực sự xuất hiện từ trận… thảm bại 0-5 trước Hà Nội. Đó là trận đấu Gỗ bị mất người, cùng thêm chưa vượt qua cú sốc chấn thương của Tuấn Anh nên dễ dàng vỡ trận.
Sự hưng phấn từ chiến thắng 3-2 trước Nam Định sau đó, một lần nữa bị dội một gáo nước lạnh khi để Sài Gòn khi đó bị đánh giá lép vế hơn hẳn quật ngã 3-1, với cú đúp của người cũ Trần Vũ.
Hai bài học liên tiếp đã giúp các cầu thủ trẻ của HAGL, dưới khả năng truyền đạt của HLV Chung Hae-seong, trưởng thành lên rất nhiều.
Các cầu thủ HAGL lăn xả bảo vệ tỷ số 1-0 trước FLC Thanh Hóa Minh Tú
Họ vẫn chơi bóng nhanh, kỹ thuật và đẹp, nhưng không còn mơ mộng hoặc mong manh, yếu ớt về tâm lý nữa. Sự chủ quan, khinh địch cũng đã được thu lại nhiều.
Nhìn cách HAGL kiên cường chống đỡ những đợt nhồi bóng như sóng vỗ bờ của FLC Thanh Hóa, hay 2 trận đấu với Hà Nội sau đó ở Cúp Quốc gia, có thể nhận thấy rất rõ sự lỳ lợm và tỉnh táo khác hẳn hoàn toàn.
Lần lượt những chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam, SLNA và mới nhất là FLC Thanh Hóa, kết hợp với những trận hòa (khá đáng tiếc) trước Hà Nội, Cần Thơ, S.Khánh Hòa, giúp HAGL kéo dài chuỗi trận không thua lên đến con số 8.
Cú sút tuyệt đẹp của Công Phượng giúp HAGL có 3 điểm rời sân Thanh Hóa Minh Tú
Đó là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ sau cuộc cách mạng trẻ hóa năm 2015. Và càng đáng chân thật hơn khi suốt chuỗi trận đó HAGL liên tục xoay tua đội hình để phân phối sức sao cho hợp lý nhất.
Không còn một đội hình đóng khung, hầu như mỗi trận HAGL đều tung ra một đội hình có nhân sự khác nhau. Văn Sơn và Hồng Duy luân phiên thay nhau đá. Tương tự là vị trí trung vệ giữa Đông Triều, Văn Hạnh, Đức Lương… kể cả trung vệ Kim Jin-seo cũng có thể ngồi ngoài khi cần.
Điều này cũng xảy ra trên hàng công, khi Văn Toàn, Rimario, Minh Vương… thường xuyên xoay tua ra sân và kết quả là những đôi chân khỏe mạnh đã giúp họ chống được sức ép khủng khiếp trên sân Thanh Hóa và có 3 điểm nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng. 
HAGL cần thêm những trân thắng "nhỏ giọt" 1-0 như trước FLC Thanh Hóa cho cuộc đua đường trường Minh Tú
Với 16 điểm HAGL đang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đó chỉ là vị trí mang tính tương đối vì khoảng cách với các đội xếp sau là rất sít sao.
Quan trọng, cái cách HAGL sống sót rời xứ Thanh mới là thứ khiến người hâm mộ hài lòng. HAGL không còn là tập thể của những đứa trẻ nữa và đang tập chơi bóng trong cuộc chơi của những kẻ dày dạn hơn.
Có thể không bùng nổ về bàn thắng, nhưng để thực sự trưởng thành, họ cần thêm nữa những chiến thắng tối thiểu về tỷ số nhưng tối đa về hiệu quả như trước FLC Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.