HAGL: Chia tay đội trưởng, dấu hỏi từ tân binh Hàn

04/01/2018 14:57 GMT+7

Chắc chắn sẽ là một HAGL nhiều nét mới so với mùa giải trước, khi họ sẽ có đợt thay máu trải dài trên khắp các tuyến, đặc biệt ở hàng thủ đã mất đi đội trưởng Tô Vĩnh Lợi.

Một trong những đổi thay quan trọng và ngoài mong muốn nhất của HAGL tại V-League 2018 là sự ra đi của đội trưởng, thủ môn Tô Vĩnh Lợi.
Thủ thành đang là tuyển thủ quốc gia đã cập bến XSKT.Cần Thơ với bản hợp đồng 2 năm, cùng mức lót tay trên 1,5 tỉ đồng.
Niềm vui cho đội bóng Tây Đô nhưng sẽ là thách thức cho HAGL. Rất có thể, đội bóng phố Núi sẽ đặt niềm tin vào các thủ thành trẻ Văn Trường, Văn Tiến và Rmah Sươ đồng thời gia cố cho hàng phòng ngự để giảm áp lực lên khung gỗ.
Quay trở lại Việt Nam chiều 2.1, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae Seong đã đi cùng một tân binh là trung vệ Kim Jinseo cao đến 1m88.
Thực tế, đây trung vệ 24 tuổi này được người đại diện của Xuân Trường gửi qua HAGL thử việc để đánh giá thử, chứ không phải là đối tượng được ông Chung hay CLB HAGL nhắm đến.
Mặc dù vậy, trong ngày tập đầu tiên của mùa giải 2018, có rất đông CĐV HAGL lên Hàm Rồng để xem tân binh xứ kim chi cao đến 1m88 tập luyện.
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã chia tay HAGL để về khoác áo XSKT.Cần Thơ Minh Trần
Ấn tượng ban đầu là chàng trai 24 tuổi này khá hiền lành. Kỹ thuật cơ bản tương đối tốt. Tuy nhiên, còn quá sớm để đánh giá về đồng đội của hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài tại CLB Uijeongbu, đang chơi tại K-League 3.
HAGL sẽ phải rất kỹ lưỡng khi đánh giá Kim Jinseo, bởi đây là vị trí hết sức quan trọng. Chắc chắn, gia cố hàng thủ sẽ là điều ông Chung sẽ đầu tư mạnh mẽ nhất trong giai đoạn chuẩn bị cho V-League 2018.
HAGL muốn vươn lên xếp ở top 7 buộc hàng thủ phải chơi thực sự chắc chắn và là bệ đỡ cho hàng công. Bởi vậy, các trung vệ phải là những người tạo được niềm tin nhiều nhất.
Tân binh Kim Jinseo đến từ CLB K-League 3 Uijeongbu ngày đầu thử việc tại HAGL Minh Trần
Đồng thời, tuyến giữa cũng phải bảo đảm che chắn hiệu quả từ xa. Đó cũng là một trong những lý do ông Chung kiên quyết giữ lại Phan Thanh Hậu trước sự chèo kéo tích cực của Hải Phòng.
Dự kiến sang tuần tới, HAGL sẽ đón 4-5 ngoại binh đến thử việc. Rất có thể đây mới là những người mà đội bóng thực sự đặt niềm tin. 
Vào cuối tháng 1, HAGL sẽ lần đầu tiên dự BTV Cup tổ chức ở Bình Dương. Chắc chắn, đây sẽ là giài đấu họ thử nghiệm những ngoại binh tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới.
Hy vọng từ nay đến đó Gỗ sẽ tìm được những ngoại binh thực sự chất lượng, để gỡ gạc lại thương hiệu "vô duyên" trong tuyển ngoại binh vài năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.