HAGL chọn đấu pháp nào cho trận 'chung kết ngược' với Đồng Nai?

26/08/2015 14:13 GMT+7

(TNO) HAGL vẫn còn nhiều điểm yếu mà nếu không khắc phục họ sẽ gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Đồng Nai, lúc 17 giờ ngày 28.8.

(TNO) HAGL vẫn còn nhiều điểm yếu mà nếu không khắc phục họ sẽ gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Đồng Nai, lúc 17 giờ ngày 28.8. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Tiền vệ Tuấn Anh (áo trắng) bị đẩy về đá vị trí trung vệ - Ảnh: Minh Trần

Nắm chức HLV trưởng HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm cuộc “cách mạng” khi xáo trộn rất nhiều vị trí. Nổi bật trong việc cách tân của ông Tuấn đó là ông đưa Tuấn Anh đá trung vệ, đẩy Franklin đá tiền vệ trụ và đưa Văn Toàn đá tiền vệ phải.

Sự cách tân này đã giúp HAGL có chiến thắng 3-1 trước SLNA và được bầu Đức thưởng 500 triệu đồng.

Thế nhưng, trong trận thắng SLNA, HAGL vẫn bộc lộ rất nhiều yếu điểm trong tấn công lẫn phòng ngự khiến họ có thể bị HLV Trần Bình Sự nhìn vào để khai thác.

Trước hết, ở vị trí trung vệ, Tuấn Anh chơi tạm được, quan sát tốt, bọc lót khá ổn và thường có những đường chuyền dài để phát động tấn công. Nhưng điều cần nhất của một trung vệ không hẳn là những điều trên mà chính là sự mạnh mẽ khiến đối phương phải chùn chân.

Huy Hoàng, Như Thành, Phạm Như Thuần… được công nhận là những trung vệ giỏi của bóng đá Việt Nam bởi mỗi lần họ ra bóng, các tiền đạo phải dè chừng không dám tranh chấp nếu không ở thế thuận lợi.

Trong khi đó, Tuấn Anh lại quá hiền, một cầu thủ lãng tử và hiền lành như anh không bao giờ thích hợp ở vị trí trọng yếu này.

Franklin (áo trắng, phải) thi đấu chưa thật xuất sắc ở vị trí tiền vệ đánh chặn - Ảnh: Minh Trần

Nếu vẫn bố trí Tuấn Anh đá trung vệ trận gặp Đồng Nai, HAGL sẽ gặp khó khi HLV Trần Bình Sự sẽ cho các chân sút lực lưỡng của mình lao vào càn lướt, thế nào hàng thủ HAGL cũng phạm sai lầm.

Trong khi đó, ở vị trí tiền vệ trụ Franklin xem ra chưa phù hợp bởi anh xoay trở quá chậm, chưa làm tốt vai trò đánh chặn và hỗ trợ tấn công.

Trận gặp SLNA, chính Franklin đã không ít lần làm chậm nhịp tấn công của đội bóng phố núi.

Bởi thế, khi đá với Đồng Nai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nên tính đến phương án hoán chuyển Tuấn Anh - Franklin về lại vị trí sở trường.

Với Văn Toàn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng rất hay khi xếp Văn Toàn đá tiền vệ phải để hợp cùng Công Phượng vì hai cầu thủ này chơi ăn ý với nhau.

Thế nhưng, đến trận gặp Đồng Nai, Công Phương không thi đấu nên để Thanh Tùng trở lại vị trí tiền vệ phải thay Văn Toàn là điều mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần tính tới.

Bởi Hoàng Thanh Tùng chỉ xếp sau Công Phượng về độ quái nên khi không có Công Phượng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần đến Thanh Tùng để giúp HAGL tạo nên đột biến.

Văn Toàn chưa có lại cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài chấn thương - Ảnh: Minh Trần

Mặt khác, Tùng “sóc” là cầu thủ bản lĩnh, tốc độ và rất có duyên ghi bàn. Anh đã ghi 3 bàn ở những trận đấu quan trọng cho HAGL, trong khi Văn Toàn kém duyên và đã mất hẳn cảm giác ghi bàn.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng thừa nhận: “HAGL sẽ có một vài điều chỉnh nhỏ cho trận chiến với Đồng Nai để giành chiến thắng. Tôi luôn bố trí cầu thủ và đấu pháp theo từng đối thủ từng trận đấu chứ không phải chỉ đóng khung một đội hình. HAGL vẫn còn điểm yếu, nhưng Đồng Nai cũng vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế điểm yếu của mình và khai thác sai lầm của đối phương, bởi đây là trận cầu quan trọng của cả mùa giải”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.