HAGL chọn Thanh Hậu thay thế Tuấn Anh đấu Thái Lan

20/12/2016 09:59 GMT+7

Tuấn Anh dính chấn thương không thể thi đấu cùng U.21 HAGL tại U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016, nhưng HLV Guillaume Graechen không lo lắng vì ông đã có người thế vai hoàn hảo.

Trận thua muối mặt U.19 HAGL tại Giải U.21quốc tế Báo Thanh Niên 2014 ở Cần Thơ khiến Thái Lan đem sang giải lần này đội quân hùng hậu nhằm phục thù. Người Thái muốn chứng tỏ ở cấp độ trẻ họ không hề thua kém các cầu thủ đồng lứa tuổi bên phía Việt Nam. Ở trận đầu ra quân, Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại Gangwon với tỷ số đậm 6-2. Trận thắng này được xem như bức chiến thư gởi đến HAGL.
Xem U.21 Thái Lan thi đấu, có thể thấy tuyến giữa của họ rất mạnh với Phitiwat, Wongsakorn, Sasalak và Nattawut. Bộ tứ tiền vệ của Thái Lan chơi mạnh mẽ và cũng rất kỹ thuật không thua gì HAGL. Vì thế, để đánh bại được Thái Lan vào chiều nay (18 giờ, 20.12), HLV Guillaume Graechen cần phải có được người trám khoảng trống mà Tuấn Anh để lại.
Xem các buổi tập trước trận đấu, có thể thấy, nhà cầm quân người Pháp sẽ xếp Phan Thanh Hậu đá bên cạnh Xuân Trường để giúp HAGL khống chế khu vực giữa sân. Thanh Hậu cũng là cầu thủ tài năng của Học viện HAGL Arsenal JMG, anh luôn dẫn đầu các bài kiểm tra trong quá trình huấn luyện. So với Tuấn Anh, Thanh Hậu không thua kém về kỹ thuật, tuy nhiên với thể hình khá mỏng nên Hậu có phần yếu thế ở các pha tranh chấp.
Thanh Hậu sẽ thay thế Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa U.21 HAGL Khả Hòa
Ở vòng chung kết U.19 châu Á 2014, khi Tuấn Anh bị chấn thương, Thanh Hậu luôn được tung ra sân đá cạnh Xuân Trường, vì thế cầu thủ nhỏ con quê Quảng Ngãi này được kỳ vọng là người thế vai hoàn hảo. Dù xuất hiện khá ít ở giải châu Á, nhưng với kỹ thuật rất tốt, Phan Thanh Hậu từng được tờ The Guardian (Anh) đưa vào danh sách 40 cầu thủ triển vọng của bóng đá thế giới.
Trước trận đấu với Thái Lan, HLV Guillaume Graechen nói: "Chúng tôi sẽ kiểm soát bóng để tạo thế áp đảo trước Thái Lan. Muốn làm được điều đó hàng tiền vệ HAGL phải giữ bóng thật tốt, buộc đối thủ phải chạy theo bóng.
Tôi luôn đánh giá cao Thanh Hậu vì đây là cầu thủ chơi bóng rất thông minh. Tôi tin Hậu sẽ phát triển không thua gì Tuấn Anh và cậu ấy sẽ đá tốt ở trận gặp Thái Lan chiều nay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.