‘HAGL có tiến bộ nhưng Công Phượng thì không’

12/07/2015 15:47 GMT+7

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng dù thua Thanh Hóa nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn có thể lạc quan sau những tín hiệu tích cực, nhưng Công Phượng thì lại khác…

(TNO) Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng dù thua Thanh Hóa nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn có thể lạc quan sau những tín hiệu tích cực, nhưng Công Phượng thì lại khác…

Công Phượng đã "tắt điện" trước gọng kìm Duy Nam (14) và Sỹ Cường (8) của Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

“Ấn tượng lớn nhất của tôi khi xem các cầu thủ HAGL thi đấu ở vòng 15 vừa rồi là… Thanh Hóa. Trên sân nhà nhưng Thanh Hóa đã đá không như chính họ.

Tôi không rõ có phải họ thay đổi để thích ứng trước lối chơi kỹ thuật của HAGL hay không, nhưng các trận trước lối chơi bóng cự ly trung bình, phản công bất ngờ Thanh Hóa là rất tốt. Họ đá dữ dội, sắc bén hơn nhiều.

Sự tôn trọng của Thanh Hóa đã không thừa vì HAGL đang cho thấy những tiến bộ. So với lượt đi các em bắt đầu ít chơi cá nhân rồi, ít cầm bóng hơn. Cũng là bật nhả 1-2 chạm nhưng các đường bóng đã hợp lý hơn. HAGL cũng khai thác 2 cánh nhiều hơn.


VIDEO: THANH HÓA 2-1 HAGL

HAGL đã biết chú ý khoét vào nách giữa hậu vệ biên và trung vệ nhiều hơn. Bàn thắng đầu tiên của Minh Vương sau quả chuyền của Công Phượng là một ví dụ điển hình”, chuyên gia Trần Duy Long nhận xét.

Làm khách trên sân Thanh Hóa, HAGL bất ngờ dẫn trước nhờ công Minh Vương và chơi rất tốt trong gần hết hiệp 1, trước khi Văn Sơn để bóng chạm tay trong khu cấm giúp Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m. Đến phút 82, Đình Tùng với pha đánh gót ghi bàn gây tranh cãi đã giúp Thanh Hóa có 3 điểm chật vật trước các cầu thủ HAGL.

Chuyên gia Trần Duy Long bắt tay cùng học trò là HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Khả Hòa

Ông Long tin rằng HAGL đang trưởng thành nhiều sau những trận đấu như vậy: “Thanh Hóa đã phải chơi khác đi khi gặp HAGL, đó là bởi khả năng kiểm soát bóng, xử lý kỹ thuật cá nhân của HAGL hơn hẳn. Nhưng chiến thuật thì khác, cách di chuyển của các cháu vẫn còn hạn chế. Điều này không khác được vì đòi hỏi kinh nghiệm.

Một điểm sáng khác tôi tâm đắc đó là việc giàn tiền vệ của HAGL đã biết hỗ trợ, giữ cự ly để hạn chế tốc độ tấn công của đối phương. Khu trung tuyến đã biết cách hạn chế đối phương, bắt đối phương phải chơi chậm hơn. Nhờ vậy áp lực lên cặp trung vệ sẽ giảm bớt nhờ không còn thường xuyên bị tấn công trực diện nữa.

Xuân Trường đã trở lại là tin vui cho HAGL. Tôi tin rằng nếu em hồi phục lại phong độ như trước thì HAGL sẽ trở nên rất đáng sợ nhờ khả năng thu hồi và kiểm soát bóng còn tốt hơn nữa.

Về quan điểm của tôi, HAGL thua là rất tiếc. Bảo họ thắng Thanh hóa là thì khó bởi Thanh Hóa đá vẫn nhỉnh hơn, già dặn hơn. Nhưng HAGL hoàn toàn có thể hòa được trận đấu này”.


VIDEO: BÀN THẮNG GÂY TRANH CÃI CỦA THANH HÓA

Mừng cho HAGL, nhưng ông Long lại tụt hứng khi nhắc đến Công Phượng: “Cậu ấy tôi chả thấy tiến bộ gì cả. Ngoài quả chuyền cho Minh Vương thì còn lại chả thấy đâu. Công Phượng có bóng toàn toàn dẫn bóng, rồi giẫm bóng, mất bóng…

Thậm chí, nhiều lúc tôi lo cho Công Phượng vì rất dễ chấn thương. Công Phượng nên đá thanh thoát hơn, không nên cầm bóng quá nhiều, quá không cần thiết làm ảnh hưởng nhịp độ lên bóng của cả đội.

HAGL đang thay đổi. Công Phượng rồi cũng sẽ phải thay đổi. Chỉ mong thay đổi đó của cậu ấy sẽ đến sớm vì sắp tới lịch thi đấu của HAGL là căng lắm đấy. Không thể cứ chơi bộc phát cá nhân mãi được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.